PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BỘT GIẶT OMO TẠI VIỆT NAM (2008-2010)

Chia sẻ: hoaihuong731

Thị trường, trong kinh tế học và kinh doanh, là nơi người mua và người bán (hay người có nhu cầu và người cung cấp) tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau để trao đổi, mua bán hàng hóa và dịch vụ.Thị trường là nơi chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ hoặc tiền tệ, nhằm thỏa mãn nhu cầu của hai bên cung và cầu về một loại sản phẩm nhất định theo các thông lệ hiện hành, từ đó xác định rõ số lượng và giá cả cần thiết của sản phẩm, dịch vụ....

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BỘT GIẶT OMO TẠI VIỆT NAM (2008-2010)

 

  1. CB KINH TẾ VI MÔ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BỘT GIẶT OMO TẠI VIỆT NAM (2008-2010) NHÓM SVTH: NHÓM 4 LỚP: K15KKT2 GVHD: TH.S TRẦN ĐÌNH UYÊN
  2. DANH SÁCH NHÓM NGUYỄN ANH THƯ 152314125   TRẦN THỊ TRÀ 152315915   LƯƠNG TÂM TRINH 152316001   PHẠM THỊ HẢI YẾN 152315590   NGUYỄN THẾ NGHĨA 152314134   NGUYỄN HẠNH LINH 152315909   TRẦN THỊ HIÊN 152316121   VŨ VIỆT HÀ 152315772   NGUYỄN TRƯỜNG NHƠN 152315586   DƯƠNG NGỌC BẢO THI 152315775   VŨ THƯƠNG HUYỀN 152353491   LÊ VÂN ANH 152324205   ĐINH THỊ ÁNH TUYẾT 152314140  
  3. KHÔNG ĐƯA VÀO SLIDE NÓI KÈM VỚI CLIP • Các chuyên gia sức khỏe trẻ em cho thấy chơi ngoài trời là một phần thiết yếu của việc học của trẻ em và phát triển. • Làm thế nào để trẻ có thể tự do vui chơi, học hỏi nhiều điều từ thế giới mà không phải lo lắng về vết bẩn luôn thường trực trên áo quần. • Đó là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. • Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ giặt tẩy nh ư hiện nay thì điều đó không còn là nỗi lo.
  4. LỜI MỞ ĐẦU • Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất n ước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú tr ọng và quan tâm hơn. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. • Khi một thương hiệu đã chiếm được khối óc người tiêu dùng thì đích đến của nó là trái tim họ.
  5. ` Unilever là tập đoàn của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Bao gồm: Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam và Công ty TNHH Unilever Việt Nam. OMO là một thương hiệu bột giặt lớn thuộc thị trường chất tẩy rửa của tập đoàn Unilever.  BỘT GIẶT  NƯỚC GIẶT
  6. KHÁI QUÁT THỊ TRƯỜNG CUNG – CẦU • CUNG THỊ PHẦN BỘT GIẶT 10% 30% Tide Omo Bột giặt khác 60%
  7. KHÁI QUÁT THỊ TRƯỜNG CUNG – CẦU • CẦU BỘT GIẶT TIÊU DÙNG 8% 2% 14% 0% Tide Omo Viso Bột giặt khác 76% (www.bansacthuonghieu.com)
  8. SẢN LƯỢNG VÀ DOANH THU 2010 Năm 2008 2009 (6tháng đầu năm) Sản lượng 1.699.428.000 2.030.816.460 2.422.857.143 (Sản phẩm) Doanh thu 14,87 17,8 21,2 (Tỉ) SLTB: 2.051.033.868 (www.bigc.com.vn)
  9. GIÁ BÁN omo do 400g 14.500 Omo hop giay 4,5kg 152.000 omo do 800 27.500 omo 1,5kg 46.000 omo do 1,5kg 51.500 omo tui 4,5kg 123.000 omo do 4,5 132.000 omo do 3kg 93.500 omo comfor 800 28.500 nuoc giat omo 2l 70.000 omo martit cua truoc 3kg 123.500 Giá trung bình 87.500 omo martit cua tren 4,5kg 152.500 omo martit cua tren 3kg 107.500 omo comfor 3kg 99.500 (www.vatgia.com.v n)
  10. MÔ HÌNH CÂN BẰNG THỊ TRƯỜNG CUNG – CẦU P 87.500 QD QS 0 Q 2.051.033.868
  11. PHÂN TÍCH  NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CUNG  Công nghệ sản xuất  Kỳ vọng  Số lượng sản xuất  Giá của các yếu tố đầu vào  Sự điều tiết của Chính phủ  NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CẦU  Thu nhập người tiêu dùng  Thị hiếu người tiêu dùng  Kỳ vọng người tiêu dùng  Giá cả của hàng hóa liên quan  Quy mô dân số, thị trường
  12. SỐ LƯỢNG SẢN XUẤT • Công ty hiện có đội ngũ nhân viên gồm 3.000 lao động trực tiếp và gián tiếp và hơn thế nữa gián tiếp tạo việc làm cho khoảng 6.000 người thông qua các nhà cung cấp và các đại lý.
  13. CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT • Nâng cấp trang thiết bị sản xuất,chuyển giao kĩ thuật, tổ chức các chương trình huấn luyện sản xuất. • Công ty đã dựa vào các doanh nghiệp nhỏ địa phương để tìm các nguyên liệu tại chỗ thay thế một số loại phải nhập khẩu. • Ngoài ra,công ty cũng phân bố việc sản xuất, đóng gói cho các vệ tinh tạo các khu vực Bắc, Trung, Nam để giảm chi phí vận chuyển và kho bãi.
  14. KỲ VỌNG • Nhận biết 80% người tiêu dùng VN sống ở vùng nông thôn có thu nhập thấp.Công ty đã đề ra mục tiêu giảm giá thành sản xuất nhằm đem lại mức giá cả hợp lí cho người tiêu dùng.
  15. THU NHẬP
  16. QUY MÔ DÂN SỐ ĐẾN 1/4/2009  TÍNH 85.846.997 người 42.413.143 người (chiếm 49,4%) 43.433.854 người (chiếm 50,6%). 25.436.896 người (chiếm 29,6%) 60.410.101 người (chiếm 70,4%)
  17. THỊ HIẾU
  18. KỲ VỌNG O MO CẦN C ẢI TIẾN ĐỂ ĐÁP ỨNG K Ỳ VỌNG (TĂNG THÊM) 2% Độ t ạo bọt 14% 20% Lo ại h ương T h ời gian lưu h ương Độ t ẩy tr ắng 16% Không h ại da tay 40% 8% T em ch ống hàng giả
  19. OMO - TIDE CHUYÊN GIA GIẶT TẨY VẾT BẨN ĐÁNH BẬT 99 VẾT BẨN ĐÁNH BẬT VẾT BẨN ĐÃ KHÔ
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản