PHÂN TÍCH TỔNG HỢP VỀ NHÂN VIÊN, KHÁCH HÀNG VÀ CỔ ĐÔNG.

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
56
lượt xem
7
download

PHÂN TÍCH TỔNG HỢP VỀ NHÂN VIÊN, KHÁCH HÀNG VÀ CỔ ĐÔNG.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết này tập hợp các quan điểm rất mới về 3 đối tượng: nhân viên, khách hàng và cổ đông. Họ chính là người sở hữu thương hiệu công ty. Vậy muốn có được một thương hiệu công ty mạnh, doanh nghiệp cần phải hiểu kỹ và sâu các vấn đề liên quan đến 3 đối tượng này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÂN TÍCH TỔNG HỢP VỀ NHÂN VIÊN, KHÁCH HÀNG VÀ CỔ ĐÔNG.

  1. PHÂN TÍCH TỔNG HỢP VỀ NHÂN VIÊN, KHÁCH HÀNG VÀ CỔ ĐÔNG. Bài viết này tập hợp các quan điểm rất mới về 3 đối tượng: nhân viên, khách hàng và cổ đông. Họ chính là người sở hữu thương hiệu công ty. Vậy muốn có được một thương hiệu công ty mạnh, doanh nghiệp cần phải hiểu kỹ và sâu các vấn đề liên quan đến 3 đối tượng này. I. LÀM RÕ CÁC KHÁI NIệM VÀ VAI TRÒ:
  2. 1. Khách hàng: Khách hàng là người mua hoặc có sự quan tâm tới một loại hàng hóa hay dịch vụ nào đó mà sự quan tâm này có thể dẫn đến hành động mua. Vai trò: Khách hàng là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khách hàng càng nhiều hay giá trị mua hàng càng lớn, doanh nghiệp càng có nhiều lợi nhuận. Khách hàng sở hữu thương hiệu công ty vì họ đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu công ty. Họ muốn gắn bó với thương hiệu công ty hay ít ra là doanh nghiệp giúp họ ngày càng gắn bó qua các sản phẩm dịch vụ của mình. 2. Nhân viên: Là những người được tuyển dụng vào làm việc cho doanh nghiệp. Họ được phân công phụ trách một hay nhiều mảng việc nào đó trong doanh nghiệp. Vai trò: Nhân viên là người vận hành bộ máy hoạt động của doanh nghiệp. Nhân viên thông thường là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Nhân viên sở hữu thương hiệu công ty vì họ toàn tâm toàn ý gắn bó với doanh nghiệp hoặc nên như vậy.
  3. Họ là người trực tiếp giới thiệu về thương hiệu công ty. Tất cả những sai sót nếu có từ bộ phận này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu công ty. 3. Cổ đông: là các cá nhân hay tổ chức nắm giữ cổ phiếu của doanh nghiệp. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần. Người mua cổ phần gọi là cổ đông. Cổ đông được cấp một giấy xác nhận sở hữu cổ phần gọi là cổ phiếu. Vai trò: Cổ đông là người đem lại tài sản cho doanh nghiệp. Cổ đông càng nhiều hay nắm giữ càng nhiều cổ phiếu, giá trị tài sản của doanh nghiệp càng lớn. Tất nhiên, họ sở hữu thương hiệu công ty. Chúng ta cần phân loại rõ ràng giữa những cổ đông là các nhà đầu cơ cổ phiếu và những cổ đông là các nhà đầu tư thực sự. Ở đây, chúng ta chỉ tính đến các nhà đầu tư thực sự. II. CÁC QUAN ĐIểM KHÔNG MớI, NHƯNG ÍT AI NHÌN THấY: 1. Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng.
  4. a. Áp lực “khách hàng luôn đúng” làm cho nhân viên không được vui và nhiệt tình làm việc. Nhân viên luôn phải gồng mình tươi cười dễ dẫn đến kém nhiệt tình trong công việc. Họ không thoải mái và bị ức chế. b. Áp lực “khách hàng luôn đúng” đôi khi tạo cho khách hàng lợi thế không hay. Khách hàng hiểu không đúng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì vẫn tiếp tục hiểu sai dẫn đến làm sai. c. Một số khách hàng không tốt cho doanh nghiệp. Một số khách hàng mua hàng với mục đích xấu, cố tình gây chuyện. d. Nó tạo nên dịch vụ khách hàng tồi tệ nhất. Nếu cứ tuân theo ý kiến khách hàng dù đúng dù sai thì dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đi ngược lại với nguyên tắc hoạt động của doanh nghiệp và càng làm cho tình hình xấu đi. e. Một số khách hàng đơn giản là sai. Phải có ai giúp cho họ hiểu đúng chứ. 2. Coi nhân viên như khách hàng.
  5. a. Nhân viên là những người có thể thu hút được khách hàng đến với công ty. Ngoài yếu tố sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì cái duyên của nhân viên bán hàng, tiếp thị cũng không kém phần quan trọng. b. Nhân viên có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng và khả năng sinh lợi nhuận. Kỹ năng, trình độ chuyên môn, trình độ nghề nghiệp của nhân viên quyết định việc này. c. Tuyển nhân viên cũng rất giống với bán hàng: thu hút, tuyển dụng và giữ. d. Tiếp tục đào tạo họ để họ có được những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất và kiến thức mới nhất về lĩnh vực của họ. Đó là cách để mang đến dịch vụ bán hàng tốt nhất cho khách hàng. 3. Tuy nhiên, sự hài lòng và thỏa mãn của khách hàng là quan trọng nhất. a. Khách hàng trở nên yêu thích, thân thiện và trung thành. b. Lôi kéo thêm nhiều khách hàng khác.
  6. c. Tạo nên trào lưu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 4. Các mối quan tâm chính của cổ đông: Cổ đông có nhiều cách để tiếp cận các vấn đề họ quan tâm. Cách tốt nhất mà doanh nghiệp nên làm đó là công khai thông tin. a. Doanh số bán hàng ( kế hoạch và thực hiện) b. Doanh số chia nhỏ cho các bộ phận. c. Việc mua lại cổ phiếu. d. Cổ tức bằng tiền mặt. e. Việc thay đổi ban điều hành. f. Chiến lược phát triển kinh doanh, đầu tư. g. Việc bãi bỏ hay che giấu các đề xuất của cổ đông. III. CÁC CÁCH HOÁN ĐổI CÓ THể NHÌN THấY: 1. Nhân viên có thể trở thành khách hàng hay cổ đông.
  7. a. Nhân viên có thể trở thành khách hàng: Sản phẩm và dịch vụ có thể bán và tiếp thị cho các khách hàng mục tiêu nhưng sẽ là tác dụng tối đa nếu bán được cho chính nhân viên của doanh nghiệp. b. Nhân viên có thể trở thành cổ đông: Nhân viên muốn trở thành cổ đông khi họ thực sự thấu hiểu doanh nghiệp và muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 2. Cổ đông có thể là khách hàng hay nhân viên. a. Cổ đông có thể là khách hàng: Khả năng này xảy ra nhiều đối với các nhà đầu tư lớn và lâu dài. b. Cổ đông có thể là nhân viên: Khả năng này xảy ra khi người ta muốn đóng góp cả tiền và sức cho doanh nghiệp. 3. Khách hàng muốn trở thành cổ đông: Họ muốn góp phần xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh và hưởng lãi cùng doanh nghiệp.
  8. Họ muốn trở thành thành viên trong gia đình doanh nghiệp vì họ sống cùng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. IV. BÀI HọC RÚT RA Từ KIếN THứC TRÊN: 1. Các thông tin, thông điệp chuyển tới 3 nhóm đối tượng trên có thể sơ lược hay đầy đủ nhưng phải thống nhất, nhất quán. Rõ ràng, nhất quán, không đổi, cập nhật, đáng tin… là những tiêu chí hết sức cần thiết để nhân viên, khách hàng và cổ đông thấy được rằng họ đang được coi trọng. Lòng trung thành của ba nhóm đối tượng này tạo nên sức mạnh cho thương hiệu công ty của doanh nghiệp. 2. Đã là chủ sở hữu thương hiệu công ty thì dù ở vị trí nào thì họ cũng cố gắng xây dựng cho thương hiệu công ty của mình theo cách của mình. Ai cũng đều muốn chăm chút, làm mạnh mẽ, làm đẹp cho nhưng gì mình đang sở hữu. Quan trọng là làm cho họ thấy được rằng họ chính là chủ sở hữu chứ không phải là ai khác.
  9. 3. Cả ba nhóm trên đều có thể mở rộng nếu doanh nghiệp làm đúng cách. Khách hàng, nhân viên và cổ đông càng nhiều thì doanh nghiệp càng lớn mạnh. Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu công ty đúng cách? Dịch vụ tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu công ty của Vietname Pro cam kết làm được điều này.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản