intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích và thiết kế hệ thống - Chương 4 Thủ tục xử lý

Chia sẻ: Kem Dâu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:50

78
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

As-Is system là hệ thống hiện thời và có thể được lưu trữ trong máy tính hoặc không . To-Be system là hệ thống mới dựa vào các thủ tục được cập nhật. System Proposal là khóa được trình bày từ giai đoạn phân tích. Kết quả của quá trình phân tích là hiểu các thủ tục của hệ thống mới và phát triển hệ thống cũ . Hệ thống Proposal được đưa ra thông qua 1 hệ thống walk-through. Phân tích kết hợp thiết kế hệ thống ban đầu . Các thủ tục xử lý giữ vai trò quyết định trong toàn bộ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích và thiết kế hệ thống - Chương 4 Thủ tục xử lý

  1. Phân tích và thiết kế hệ thống, tái bản lần 2 Alan Dennis and Barbara Haley Wixom John Wiley & Sons, Inc. Slides by Roberta M. Roth                      University of Northern Iowa  PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4 ­ 1 Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc.  All rights reserved.
  2. Thủ tục xử lý Chương 4  PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4 ­ 2 Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc.  All rights reserved.
  3. Định nghĩa khoá As-Is system là hệ thống hiện thời và có thể được lưu trữ trong máy tính hoặc không . To-Be system là hệ thống mới dựa vào các thủ tục được cập nhật. System Proposal là khóa được trình bày PowerPoint Presentation for Dennis & Haley từ giai đoạn phân tích.and Design, 2nd Edition Wixom, Systems Analysis Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 4-3 rights reserved.
  4. Các khái niệm khoá Kết quả của quá trình phân tích là hiểu các thủ tục của hệ thống mới và phát triển hệ thống cũ . Hệ thống Proposal được đưa ra thông qua 1 hệ thống walk-through. Phân tích kết hợp thiết kế hệ thống ban đầu . PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Các thủ tục xử lýAnalysis and Design,ết đEdition Wixom, Systems giữ vai trò quy 2nd ịnh 4-4 toàn bộ SDLC. trongCopyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All rights reserved.
  5. THỦ TỤC XỬ LÝ  PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4 ­ 5 Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc.  All rights reserved.
  6. Thủ tục là gì? Một công việc mà hệ thống phải làm Một trong những đặc trưng mà hệ thống phải có. Trọng tâm tùy thuộc vào người sử dụng cần trong suốt giai đoạn phân tích. Thủ PowerPointthay đổi nhiDennisần khi dự tục sẽ Presentation for ều l & Haley án chuyểnSystems Analysis and Design, 2ndtEdition ể Wixom, từ phân tích sang thiế kế đ Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 4-6 hoànrightsện. thi reserved.
  7. Các dạng thủ tục Các thủ tục chức năng: Hệ thống phải thực hiện một tiến trình Hệ thống phải bao gồm thông tin Các thủ tục phi chức năng: Hệ thống phải có các đặc tính cơ bản: Sẵn sàng hoạt động. Thực thi. An toàn bảo mật. PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Hợp pháp. Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 4-7 rights reserved.
  8. Các thủ tục văn bản Bản ghi định nghĩa các thủ tục: Bản mẫu phác thảo dạng Text danh sách các thủ tục. Có thể bao gồm các quyền ưu tiên. Mục đích của khoá là chỉ rõ project scope: gồm những gì và không gồm những gì. PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 4-8 rights reserved.
  9. Các thủ tục quyết định Do những người liên quan đến công việc này tham gia là chủ yếu. 3 phương pháp kỹ thuật giúp người sử dụng phát hiện ra những gì cần thiết cho một hế thống mới: Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (BPA - Business Process Automation ) Sự cải tiến quy trình nghiệp vụ (BPI - Business Process Improvement ) Ứng dụng lạiPresentation for Dennis & Haley PowerPoint các tiến trình Wixom, Systems Analysis and Reengineering ) (BPR - Business Process Design, 2nd Edition Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 4-9 rights reserved.
  10. Tiến trình cơ sở của phân tích (Các thủ tục quyết định) Hiểu hệ thống “As-Is” Xác định được thời cơ đổi mới. Phát triển khái niệm hệ thống “To-Be”. Kỹ thuật biến đổi trong toàn bộ các thay đổi BPA – thay đổi nhỏ BPI – thay đổi vừa phải PowerPoint Presentation for Dennis & Haley BPR – thay đổiAnalysiskể Design, 2nd Edition Wixom, Systems đáng and 4- 10 Kỹ thuật thu2003 © John Wiley & Sons,ốt All Copyright thập thông tin khá t Inc. rights reserved.
  11. Kỹ thuật phân tích các thủ tục  PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4 ­ 11 Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc.  All rights reserved.
  12. Tiến trình thực hiện tự động Nắm bắt được hệ thống the “As-Is” *Thu nhặt lượng thông tin rộng lớn *Chi tiết hóa các quá trình *Chi tiết hóa các dữ liệu Mục tiêu: Mang lại Xác định được sự tiến bộ hiệu quả *Phân tích vấn đề *Phân tích nguyên nhân nguồn gốc cho người sử dụng Phát triển khái niệm hệ thống the “To-Be” PowerPoint Presentation for Dennis & Haley *Thu nhặt thông tin rất nhỏ Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition *revise as-is process model into the to-be model 4- *revise as-is data model into the to-be model Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 12 rights reserved.
  13. Xác định được những cải tiến trong hệ thống As-Is Phân tích vấn đề: Hỏi những người sử dụng để nhận ra và giải quyết vấn đề. Khuynh hướng là cải tiến từ cái nhỏ trở đi. Hiếm khi tìm thấy sự cải tiến với giá trị công việc quan trọng Phân tích trường hợp gốc: Nghi ngờ về giả định tại sao lại tồn tại vấn đề. PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Lần theo các dấu hiệu tới các trường hợp để 4- phát hiện ra vấn đề “thực”. Design, 2nd Edition Wixom, Systems Analysis and Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 13 rights reserved.
  14. Ví dụ về phân tích trường hợp gốc PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4- Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 14 rights reserved.
  15. Sự cải tiến quy trình nghiệp vụ Nắm bắt được hệ thống the “As-Is” *Thu nhặt lượng thông tin rộng lớn *Chi tiết hóa các quá trình Mục tiêu: *Chi tiết hóa các dữ liệu Có hiệu quả Xác định được sự tiến bộ và *Phân tích vấn đề *Phân tích nguyên nhân nguồn gốc có hiệu lực cho người sử dụng PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Phát triển khái niệm hệ thống the “To-Be” *Thu nhặt thông tin Systems Analysis and Design, 2nd Edition Wixom, rất nhỏ 4- *revise as-is process model into the to-be model Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All *revise as-is data model into the to-be model 15 rights reserved.
  16. QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH Tính toán thời gian cần thiết cho mỗi bước xử lý. Tính toán thời gian cần thiết cho toàn bộ quá trình xử lý. So sánh sự khác nhau tổng quát giữa chúng để chỉ ra đoạn xử lý không tốt. Các phương án khả thi : Xử lý thống nhất – thay đổi tiến trình để sử dụng cho một vài người, mỗi người chịu trách nhiệm về một phạm vi rộng hơn. Xử lý song song – thay đổi tiến trình để các bước riêng lẻ được thực hiện đồng thời PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4- Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 16 rights reserved.
  17. Hoạt động – dựa vào ước lượng chi phí Tính toán giá trị của mỗi bước xử lý. Cân nhắc giá trực tiếp cũng như không trực tiếp Nhận ra giá lớn nhất của các bước và trọng tâm của việc cải tiến tối đa trên chúng PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4- Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 17 rights reserved.
  18. Điểm chuẩn Học hỏi các tổ chức khác thực hiện các nhiệm vụ xử lý tương tự. Điểm chuẩn tuỳ chọn: Điểm chung cho khách hàng- hướng về các tiến trình Tương tác với công việc của các tiến trình khác giống như việc bạn là 1 khách hàng PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4- Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 18 rights reserved.
  19. Ứng dụng lại các tiến trình Mục tiêu: Thiết kế lại gốc của tiến trình công việc PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4- Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 19 rights reserved.
  20. Kết quả phân tích Quyết định kết quả mong muốn nhất từ triển vọng của các khách hàng. Quyết định những gì tổ chức có thể cho phép khách hàng làm được. PowerPoint Presentation for Dennis & Haley Wixom, Systems Analysis and Design, 2nd Edition 4- Copyright 2003 © John Wiley & Sons, Inc. All 20 rights reserved.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2