Phương pháp học thông qua nghiên cứu tình huống

Chia sẻ: Ziwan Ziwan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:6

1
505
lượt xem
109
download

Phương pháp học thông qua nghiên cứu tình huống

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu cung cấp Phương pháp học thông qua nghiên cứu tình huống: lịch làm việc, chuẩn bị nghiên cứu tình huống, thảo luận nghiên cứu tình huống, đánh giá. Một phương pháp khá hữu ích cho các học viên và giáo viên, giảng viên tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp học thông qua nghiên cứu tình huống

  1. Học thông qua nghiên cứu tình huống Phân tích Tài chính Học kỳ Thu 2006
  2. Lịch làm việc  Phát tài liệu và câu hỏi chuẩn bị: Chậm nhất là sáng thứ ba trong tuần  Chuẩn bị nghiên cứu tình huống: Thứ tư và thứ năm  Nộp báo cáo phân tích: Sáng thứ sáu, 8:20 tại phòng giáo vụ  Thảo luận Sáng thứ sáu, 8:30-10:00 (Ngoại trừ tuần đầu tiên: 10:15-11:45)
  3. Chuẩn bị nghiên cứu tình huống  Nội dung nghiên cứu tình huống: Ứng dụng kiến thức đã học trong bài giảng thứ ba hàng tuần  Thảo luận nhóm: Khuyến khích các anh chị học viên thảo luận nghiên cứu trong nhóm 3-5 người  Viết báo cáo phân tích: Bài viết là của cá nhân dựa theo câu hỏi chuẩn bị In 2 bản: 1 bản nộp tại phòng giáo vụ, 1 bản mang lên lớp để thảo luận.
  4. Thảo luận nghiên cứu tình huống  Ba nội dung chính: Sự kiện: Những gì đã xảy ra? Phân tích: Tại sao lại như vậy? Giải pháp: Ta phải làm gì?
  5. Thảo luận nghiên cứu tình huống  Lưu ý: Giơ tay để xin phát biểu Sẵn sàng khi được gọi bất ngờ Sẵn sàng trả lời các câu hỏi kế tiếp Trả lời câu hỏi hay tham gia bình luận một cách ngắn gọn, có lô-gíc và dựa trên những đóng góp từ trước. Không sử dụng thông tin ngoài nghiên cứu tình huống
  6. Đánh giá  Nội dung nghiên cứu tình huống chiếm trọng số 30% trong điểm tổng kết môn học  Bài viết phân tích: 10%  Trả lời đúng theo câu hỏi chuẩn bị: 60% điểm tối đa  Bài viết có phân tích và lập luận chặt chẽ, ngắn gọn: 40% điểm tối đa  Thảo luận: 20%  Số lượng: số lần tham gia thảo luận  Chất lượng: tính chặt chẽ và sáng tạo của câu trả lời, bình luận  Lưu ý:  Những ai ít phát biểu sẽ được nhắc nhở  Những ai không phát biểu trong suốt học kỳ sẽ nhận điểm trượt cho dù bài tập và bài thi đạt điểm cao.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản