Phương pháp tập thể hình

Chia sẻ: Bao Hung Hung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

2
1.050
lượt xem
271
download

Phương pháp tập thể hình

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn thực sự muốn có một sự thay đổi về hình thể của bạn vì nhiều lý do khác nhau? Việc bạn chọn môn thể thao thể hình hay còn gọi là tập tạ như một cách để cải thiện vóc dáng của bạn là một lựa chọn đúng đắn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp tập thể hình

  1. Bạn thực sự muốn có một sự thay đổi về hình thể của bạn vì nhiều lý do khác nhau? Việc bạn  chọn môn thể thao thể hình hay còn gọi là tập tạ như một cách để cải thiện vóc dáng của bạn là  một lựa chọn đúng đắn.  Dù bạn là một người mới tập hay là người đã từng hoặc đang tập môn thể thao này, loạt bài dưới  đây sẽ cung cấp chi tiết những bài tập từ căn bản đến nâng cao cùng hình minh họa theo mỗi bài  tập. Bạn chí cần bỏ ra hai tháng theo chương trình luyện tập này, bạn sẽ có thể có được một cơ  thể đẹp hơn trước rất nhiều.  Những giới thiệu của chương trình:  Chương trình Total Body Workout hay còn gọi là các bài tập thể hình giúp cải thiện toàn bộ hình  thể của bạn. Các bài tập được chia thành hai phần. Phần cơ bản và phần nâng cao. Tuy nhiên  các bài tập có thể dành cho ba dạng đối tượng luyện tập là người có đang luyện tập tại trung tâm  thể hình hoặc có đầy đủ những dụng cụ tập tại nhà. Hai là người chỉ có một chiếc ghế dài và một  thanh tạ đòn tại nhà. Ba là người chỉ có một cặp tạ đôi nhỏ. Dù bạn thuộc nhóm nào, bạn vẫn có  thể luyện tập đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể bạn theo các bài tập dưới đây. Những nguyên tắc cơ bản khi luyện tập thể hình:  Trước khi tập: * Không uống rượu: khi uống rượu, tim đập nhanh sẽ làm các mạch máu giãn nở nhiều hơn mức  bình thường, thành mạch máu trở nên mỏng hơn nên khi có các vận động mạnh sẽ dễ làm đứt  các mạch máu. * Không ăn no: Khi bao tử đầy thức ăn, máu sẽ di chuyển tới các cơ quan tiêu hóa để trợ lực. Do đó  nếu bạn luyện tập lúc khi đang no, máu sẽ chuyển từ các cơ quan tiêu hóa chuyển sang cho  những cơ bắp đang luyện tập gây cản trở cho việc tiêu hóa. Tốt nhất bạn chỉ nên luyện tập sau  khi ăn 2 tiếng. * Làm khởi động: Điều này rất quan trọng và cần thiết cho hiệu quả trong việc luyện tập của bạn.  Viện khởi động sẽ làm nóng các cơ bắp, máu lưu thong tốt hơn và làm tăng sức chịu đựng của  các cơ. Trong khi tập: * Điều quan trọng là bạn phải hít thở thật sâu *
  2. Thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp tập là khoảng từ 1 đến 2 phút * Khi tập ngoài trời nên mặc áo hoặc áo lót để giữ ấm cơ thể. * Không uống quá nhiều nước vì sẽ làm cơ thể dễ trơ nên mệt mỏi. Sau khi tập: * Hít thở đều cho lại sức. * Tuyệt đối không được tắm ngay sau khi tập. Nghỉ ngơi, lau mồ hôi cho khô rồi nửa tiếng sau mới  tắm. * Nên dùng chanh muối, nước cam, sữa đậu nành để giải khát để bù lại lượng muối đã mất khi  luyện tập. Chương trình luyện tập: Cơ thể chúng ta có khoảng 600 bắp thịt được xếp đối xứng hai bên cơ thể. Nhưng để có một cơ  thể cân đối, bạn chỉ cần tập khoảng 40 bắp thịt cần thiết là đủ. Tuy nhiên, chúng ta cũng không  thể luyện tập một lúc hết 40 bắp thịt này được mà nên chia thành những phần riêng biệt. Nếu bạn tập tại phòng tập của một trung tâm thể hình, sẽ có huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể  các bài tập theo từng buổi. Nếu bạn tập tại nhà và có đủ dụng cụ luyện tập thì nên chia những bài  tập những bài tập nhỏ trong ngày. 
Đồng bộ tài khoản