Phương thức quảng cáo đắt giá

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
60
lượt xem
8
download

Phương thức quảng cáo đắt giá

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đó là quảng cáo trên xe đua, một phương thức quảng cáo “tốn kém” nhưng cũng rất hiệu quả. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp quảng cáo trên xe đua ngày càng phát triển mạnh, thâm nhập vào từng đội đua, từng chiếc xe đua, từ giải đua Công thức 1 đến các giải đua Motor, những chiếc xe đua giờ đây “đặc kín” những quảng cáo từ nhỏ đến lớn, từ ít tiền đến nhiều tiền. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương thức quảng cáo đắt giá

  1. Phương thức quảng cáo đắt giá Đó là quảng cáo trên xe đua, một phương thức quảng cáo “tốn kém” nhưng cũng rất hiệu quả. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp quảng cáo trên xe đua ngày càng phát triển mạnh, thâm nhập vào từng đội đua, từng chiếc xe đua, từ giải đua Công thức 1 đến các giải đua Motor, những chiếc xe đua giờ đây “đặc kín” những quảng cáo từ nhỏ đến lớn, từ ít tiền đến nhiều tiền. Các “ông chủ” đã không tiếc hầu bao chi ra hàng chục triệu USD để quảng cáo trên một chiếc xe do Micheal Schumachear thuộc đội đua Ferrari, giải đua Công thức 1. Nhiều người cho rằng điều này thật à “điên rồ” nhưng hãy nhìn lại sự phát triển của ngành thể thao này thì mới thấy hiệu quả những khoản tiền khổng lồ đó. Hằng năm, giải đua công thức I cũng như các giải đua motor 500cc, 250cc khác luôn thu hút hàng triệu khán giả, số lượng người xem đến các trường đua ngày càng đông. Do vậy, tính hiệu quả của quảng cáo cũng sẽ tăng lên nhiều. Ban đầu, các nhà tài trợ cũng một số công ty muốn quảng cáo thường đặt các quảng cáo của mình trực tiếp trên xe đua, nhưng do số lượng quảng cáo tăng quá nhiều, cùng với kích thước xe quá hẹp, một số nhà tài trợ đã chuyển sang quảng cáo trên quần áo, trang phục của tay đua. Có thể nhìn thấy rõ trên quần áo cuat các tay đua “chằng chịt” những logo quảng cáo. Nhiều người nghĩ rằng khi cả chặng đua các tay đua đều ngôi trên xe motor với tốc độ chóng mặt hay ngồi hẳn trong xe ôtô thì đâu là tác dụng của các quảng cáo này. Biết vậy nhưng các hãng vẫn đua nhau đăng ký quảng cáo. Điều này khiến giá thành quảng cáo tăng lên một cách chóng mặt. Giá các quảng cáo cũng có sự chênh lệch lớn về độ lớn nhỏ cũng như vị trí đặt quảng cáo, thường dao động từ vài chục nghìn USD đến hàng triệu USD. Giá cao như vậy nhưng bất kỳ đội đua nào cũng đều không có chỗ để đáp ứng các yêu cầu của các nhà tài trợ. Và kéo theo đó các tay đua hàng đầu thế giới luôn là mục tiêu săn lùng của các hãng kinh tế để quảng cáo. Giá thành quảng cáo của các tay đua này cũng “cao ngất trời”, cụ thể để có được hợp đồng quảng cáo với Micheal Schumacher hay Atonio Rossi, các hãng phải bỏ trung bình từ 3 đến 4 triệu USD tiền thuê đóng quảng cáo. Không những thế để ký kết được hợp đồng quảng cáo với các tay đua này cũng không dễ dàng chút nào, nhiều hãng phải cạnh tranh nhau quyết liệt để có được chữ ký của họ vào các Hợp đồng quảng cáo. Dưới đây là giá quảng cáo của một số hãng xe trước khi lăn bánh: *) Quảng cáo logo nhà tài trợ ở phần đầu và phần cuối xe: Giá là 7 đến 17 triệu USD đối với Nascar. Còn đối đội đua Ferrari giá là từ 10 đến 25 triệu USD *) Một vị trí nhỏ trên thân xe: Hãng Nascar là từ 75.000 đến 200.000 USD, đội đua Ferrari thì giá quảng cáo cao hơn nhiều do xe ôtô của họ đặt được nhiều quảng cáo hơn đồng thời cũng dễ nhận biết, giá từ 200.000 đến 700.000 USD. *) Tại vị trí số 3: Giá của hãng Nascar là từ 150.000 đến 500.000 USD, trong khi con số này của Ferrari là từ 450.000 đến 800.000 USD. *) Tại vị trí cuối xe: Giá cả cũng không hề giảm, các nhà tài trợ phải bỏ từ 250.000 đến 1 triệu USD để có được quảng cáo trên xe của hãng Nascar, còn để có được quảng cáo trên xe của Đội đua Ferrari giá là từ 500.000 USD đến 2 triệu USD. *) Vị trí dành riêng cho các nhà tài trợ đột xuất: giá của hãng Nascar là 370.000 USD còn giá của Ferrari là 600.000 USD.
Đồng bộ tài khoản