POSM có quan trọng không?

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
246
lượt xem
54
download

POSM có quan trọng không?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quan điểm thứ nhất cho rằng POSM đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Các TVC và POSM thể hiện sự đồng bộ và nhất quán sẽ tạo ra được hiệu quả gấp nhiều lần tác động lên tâm trí và "túi tiền" của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: POSM có quan trọng không?

  1. POSM có quan trọng không? -------------------------------------------------------------------------------- Tớ thấy có 2 quan điểm như thế này: Quan điểm thứ nhất cho rằng POSM đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Các TVC và POSM thể hiện sự đồng bộ và nhất quán sẽ tạo ra được hiệu quả gấp nhiều lần tác động lên tâm trí và "túi tiền" của khách hàng. Quan điểm thứ hai lại cho rằng POSM chỉ là phần hỗ trợ cho việc bán hàng, kiểu như muốn bày hàng thì phải có cái kệ, trên đó tất nhiên phải có logo của sản phẩm và công ty. Việc cắt giảm chi phí từ khoản này sẽ được đưa sang các khoản khác như quảng bá và quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, như vậy hiệu quả tác động đối với người tiêu dùng sẽ cao hơn. Tớ thích quan điểm thứ 2 hơn, nhưng vẫn hơi băn khoăn một chút. Còn các bạn nghĩ sao nhỉ? __________________ Behind blue eyes... Shadow Smile Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến Shadow Smile Tìm tất cả bài viết của Shadow Smile #2 27-07-05, 14:44 Fresh Daisy Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 07-05 Bài viết: 13 Tôi nghĩ rằng POSM là một phần của chiến lược truyền thông - chiến lược truyền thông là một phần của marketing mix và marketing mix là một phần của quá trình xây dựng thương hiệu. Vì vậy nếu coi POSM chỉ đơn giản là ...cái kệ bày hàng thì bạn đã không biết tối đa hóa tác dụng của POSM. Xin chia sẻ với bạn một điều mà tôi đã học ở đâu đó: có 2 "moments of truth" để giành được KH: đó là khi 1) họ đến trước quầy hàng và ra quyết định sẽ mua loại nào và 2) họ sử dụng sản phẩm và hài lòng với sp. Vì vậy POSM là một phần cực kỳ quan trọng để góp nên sự thành công của "moment of truth" thứ nhất.
  2. Đã có những công ty không có nhiều ngân sách để làm quảng cáo, vì thế họ "nhường" cho đối thủ quảng cáo thật hấp dẫn nhằm lôi cuốn KH đến cửa hàng. Nhưng khi khách vào CH, thì họ lại bị thu hút bởi các thương hiệu không được quảng cáo. Nếu bị bồi thêm vài phát, tỉ như người bán hàng bảo loại này tốt lắm, hay khuyến mãi gì đó hay hay, thì KH có thể quên phéng cái brand đã dẫn họ tới cửa hiệu. Cũng chính vì thế các đại gia có nhiều tiền quảng cáo cũng không thể vì thế mà lơ là POSM, để tránh tình trạng bọn "đàn em" "hẫng tay trên" của mình Fresh Daisy Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến Fresh Daisy Gởi email đến Fresh Daisy Tìm tất cả bài viết của Fresh Daisy #3 27-07-05, 15:25 TDCT Administrator Ngày tham gia: 05-05 Nơi cư trú: HCMC/Vietnam Bài viết: 135 Mọi người thường nghĩ POSM như những đồ vật vô tri vô giác. Tuy nhiên, tôi cho rằng một người làm Marketing giỏi là người có thể khiến cho những vật phẩm quảng cáo của mình...biết nói như một nhân viên bán hàng thực sự. Không chỉ cung cấp thông tin, trang trí đẹp mắt, các POSM hiệu quả là những cái có thể mang giá trị cảm tính, những cái có khả năng nói chuyện với khách hàng. Ý kiến của Fresh Daisy rất thú vị ở chỗ chúng ta sẽ nhường mảng truyền thông bằng truyền hình rất đắt đỏ hay những quảng cáo toàn trang trên những tạp chí lớn với giá ngất ngưởng cho các "đàn anh" để tập trung xây dựng hình ảnh thật ấn tượng tại điểm bán. Vậy sự ra đời những cửa hàng độc quyền sản phẩm của những đại gia cũng có một phần mục đích hạn chế việc "cốc mò cò xơi" chăng? __________________ « TDCT » Life is too short to be little... TDCT Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến TDCT Tìm tất cả bài viết của TDCT
  3. #4 27-07-05, 19:56 Chocolate Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 05-05 Bài viết: 15 POSM là viết tắt từ gì vậy các bác, em chẳng hiểu gì cả Chocolate Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến Chocolate Tìm tất cả bài viết của Chocolate #5 28-07-05, 00:06 SteelHeart Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 05-05 Bài viết: 104 Theo tui được biết thì hình như là point of sale material, thường được gọi là vật dụng quảng cáo? POSM mà lại biết nói chuyện à, bác TDCT đúng là hóm hỉnh thật. Cái này chắc bác phải đặt thêm cái loa bên cạnh cái kệ bày hàng . Nhưng thế cũng không ổn, cứ nghĩ đến tiếng "chào hàng" từ radio của mấy xe bán thuốc diệt chuột là tui thấy phương án này phá sản rồi __________________ Rock 'n Roll SteelHeart Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến SteelHeart Tìm tất cả bài viết của SteelHeart #6 28-07-05, 08:42 Fresh Daisy Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 07-05 Bài viết: 13 Steal Heart ơi, bạn lại nhìn vấn đề ở góc hẹp rồi. Mấy người yêu nhau "nói" bằng ánh mắt thì POSM "nói" bằng hình ảnh, kiểu dáng... có sao đâu. Không phải lúc nào bạn cũng cần bật loa ra rả để truyền đạt. Rất tiếc là tôi không thể post lên đây một số POSM biết nói để bạn tham khảo. Nếu chịu khó lượn một vòng siêu thị chắc bạn cũng quan sát được kha khá. Các bác VN lúc này làm POSM cũng khéo phết. Tôi dạo này không có nhiều dịp đi shopping, nhưng xin gợi lại vài ví dụ: cánh én mùa xuân của Cocacola (trang trí
  4. trong dịp tết), Sunsilk dưa hấu với dừa và biển ở một số cổng siêu thị cách đây khoảng 1 tháng... Fresh Daisy Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến Fresh Daisy Gởi email đến Fresh Daisy Tìm tất cả bài viết của Fresh Daisy #7 28-07-05, 09:45 Johnny Walker Thành viên chính thức Ngày tham gia: 07-05 Bài viết: 99 Chú SteelHeart nói thế là chưa chính xác nhé. Bác Fresh Daisy đã chữa lại rất khéo và chính xác đấy Nói đến POSM là nói đến cả một nghệ thuật biến những vật vô tri thành những nhân viên giới thiệu sản phẩm mang tính cách đặc trưng của thương hiệu đấy Tôi thì chẳng mấy khi vào siêu thị, nhưng hôm nọ có nghe mấy cô bạn cùng công ty kháo chuyện với nhau nên cũng biết qua Sunsilk dưa hấu làm khá rầm rộ và ấn tượng. Các bác thấy không, làm POSM tốt còn có lợi là tạo ra được "word of mouth", đến nỗi một người chẳng bao giờ bước vào siêu thị như tôi cũng biết khá chi li về anh Sunsilk dưa hấu này. Hay là hôm nào các bác admin tổ chức đi tham quan để anh em thu thập tư liệu thực tế nhỉ __________________ Born to deal! Johnny Walker Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến Johnny Walker Tìm tất cả bài viết của Johnny Walker #8 31-10-05, 14:24 kentauros Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 10-05 Bài viết: 5 To Steelheart: POSM="Point of sales material" hay là "Point of Sales Merchandise"? trước đây Kent nghĩ POSM là "Point of Sales Materials" nhưng lại có người lại nói là "Point of Sales Mechandise"? Ko biết bác có thể check lại dùm Kent được ko? Thanks and regards,
  5. kentauros Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến kentauros Gởi email đến kentauros Tìm tất cả bài viết của kentauros #9 31-10-05, 23:35 thanh Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 09-05 Bài viết: 27 POSM biết nói ... -------------------------------------------------------------------------------- “ Trích dẫn nội dung bài viết của TDCT -------------------------------------------------------------------------------- ... một người làm Marketing giỏi là người có thể khiến cho những vật phẩm quảng cáo của mình...biết nói như một nhân viên bán hàng thực sự. ” Rất khó để bảo đảm là nhân viên bán hàng đều mang đến sự hài lòng cho tất cả khách hàng, nhất là khách hàng khó tính - Với POSM "biết nói" thì ... dễ manage hơn nhiều, phải không bác TDTC? Các bác chỉ để cập đến FMCG thì làm sao thấy được "sức mạnh vượt trội" của POSM, các bác nhìn vào niche market thử xem, nếu spent tiền cho Print hay TVCs chỉ có được có 3-5% hiệu quả còn hơn 95% phần còn lại là lãng phí thì ... __________________ thanh Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến thanh Tìm tất cả bài viết của thanh #10 04-11-05, 12:56 RichDad Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 07-05 Bài viết: 34 “ Trích dẫn nội dung bài viết của kentauros --------------------------------------------------------------------------------
  6. To Steelheart: POSM="Point of sales material" hay là "Point of Sales Merchandise"? trước đây Kent nghĩ POSM là "Point of Sales Materials" nhưng lại có người lại nói là "Point of Sales Mechandise"? Ko biết bác có thể check lại dùm Kent được ko? Thanks and regards, ” Đó là "Point Of Sale Materials". Hình như mấy cái này còn được biết đến với cái tên "Marchandise" đấy. POSM thì xưa rồi, nhưng thể loại "POSM biết nói" thì tôi mới được nghe, bác thanh và bác TDCT giải thích thêm nhé. __________________ Everybody want to go to heaven, but no one want to die! ^_^ RichDad Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến RichDad Tìm tất cả bài viết của RichDad #11 10-11-05, 15:31 TDCT Administrator Ngày tham gia: 05-05 Nơi cư trú: HCMC/Vietnam Bài viết: 135 "POSM biết nói" đơn giản là những vật phẩm trưng bày quảng cáo có khả năng "tương tác" với khách hàng chứ không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ cung cấp thông tin. Chi phí đầu tư để làm POSM trong cả hai trường hợp hầu như đều không đổi, nhưng nếu bạn có định hướng thiết kế tốt, bạn sẽ tạo ra được nhiều tác động tích cực hơn đối với khách hàng về thương hiệu của bạn. __________________ « TDCT » Life is too short to be little... TDCT Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến TDCT Tìm tất cả bài viết của TDCT #12 10-11-05, 22:38 Letmebe Thành viên Ban điều hành Ngày tham gia: 05-05
  7. Bài viết: 68 SIêu thị - tiệm tạp hoá ngày càng nhiều, thì vai trò quan trọng của POSM càng thể hiện rõ. Người tiêu dùng không có nhiều thời gian lựa chọn, và họ cũng không cân nhắc lắm về "chất lượng" như các quảng cáo đã nói, vậy thì POSM sẽ là cái đập vào mắt người tiêu dùng nhiều nhất, tác động đến hành vi mua hàng của họ cao nhất. __________________ Show me someone's idea Letmebe Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến Letmebe Tìm tất cả bài viết của Letmebe #13 12-11-05, 00:05 LittleKitty Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 07-05 Bài viết: 48 Em nghĩ mấy cái này chỉ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng thôi chứ mong họ đừng quan tâm tới chất lượng luôn thì chắc khó Em cũng muốn tìm hiểu thêm về cái "Posm biết nói", mấy anh chị giải thích thêm cho em với nhé __________________ Don't say you love me... LittleKitty Xem Hồ sơ cá nhân Gởi tin nhắn cá nhân đến LittleKitty Tìm tất cả bài viết của LittleKitty #14 16-11-05, 23:10 thanh Thành viên trực tuyến Ngày tham gia: 09-05 Bài viết: 27 “ Trích dẫn nội dung bài viết của TDCT -------------------------------------------------------------------------------- những vật phẩm trưng bày quảng cáo có khả năng "tương tác" với khách hàng ” Hãy hình dung bạn nhận được một tờ rơi, có dòng chữ:"Hãy gấp tôi lại", bạn vừa gấp nó lại thì có một viên vitamin C sủi rơi ra và lời chúc "một ngày làm việc hiệu
  8. quả hơn" chẳng hạn! Nếu so với bạn nhận được một tờ rơi, kèm theo một viên vitamin C sủi, bạn có ấn tượng tốt với cái nào hơn? Có phải là nếu theo cách thứ 2, bạn đã quẳng mất tờ rơi trước khi nhìn thấy dòng chữ "một ngày làm việc hiệu quả hơn" không? Tất nhiên là với mỗi loại sản phẩm người ta có thể có nhiều cách "tương tác" khác nhau nhưng đều nhằm vào một mục đích là làm cho khách hàng "đọc" hay "suy nghĩ" hay "hành động", ... theo mong muốn của mình “ Trích dẫn nội dung bài viết của LittleKitty -------------------------------------------------------------------------------- Em nghĩ mấy cái này chỉ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng thôi chứ mong họ đừng quan tâm tới chất lượng luôn thì chắc khó ” Theo tôi thấy thì ... nếu objective của POSM là communicate chất lượng sản phẩm thì phải nghĩ cách để làm illustration sao cho khách hàng phải tham gia một vài tác động nào đó, rất nhiều trường hợp POSM không chỉ là giấy. Đương nhiên là nếu chất lượng đó không thể demo được thì ... bó tay
Đồng bộ tài khoản