Programming HandBook part 104

Chia sẻ: Dương Tùng Lâm | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
24
lượt xem
4
download

Programming HandBook part 104

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'programming handbook part 104', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Programming HandBook part 104

  1. Load a file into window2
  2. Hình 6.3: Minh hoạ cho đối tượng cửa sổ CÁC CHƯƠNG TRÌNH XỬ LÝ SỰ KIỆN onLoad - Xuất hiện khi cửa sổ kết thúc việc tải. onUnLoad - Xuất hiện khi cửa sổ được loại bỏ. ĐỐI TƯỢNG LOCATION Các thuộc tính của đối tượng location duy trì các thông tin về URL của document hiện thời. Đối tượng này hoàn toàn không có các Phương thức và Chương trình xử lý sự kiện đi kèm. Ví dụ: http:// www.abc.com/ chap1/page2.html#topic3 Các thuộc tính hash - Tên anchor của vị trí hiện thời (ví dụ topic3). Host - Phần hostname:port của URL (ví dụ www.abc.com ). Chú ý rằng đây thờng là cổng ngầm định và ít khi được chỉ ra. Hostname - Tên của host và domain (ví dụ www.abc.com ). href - Toàn bộ URL cho document hiện tại. Pathname - Phần đờng dẫn của URL (ví dụ /chap1/page2.html). Port - Cổng truyền thông được sử dụng cho máy tính host, thờng là cổng ngầm định. Protocol - Giao thức được sử dụng (cùng với dấu hai chấm) (ví dụ http:). Search - Câu truy vấn tìm kiếm có thể ở cuối URL cho các script CGI. ĐỐI TƯỢNG FRAME Một cửa số có thể có một vài frame. Các frame có thể cuộn một cách độc lập với nhau và mỗi frame có URL riêng. frame không có các Chương trình xử lý sự kiện. Sự kiện onLoad và onUnLoad là của đối tượng window. CÁC THUỘC TÍNH frames - Mảng tất cả các frame trong cửa sổ. Name - Thuộc tính NAME của thẻ Length - Số lợng các frame con trong một frame. Parent - Cửa sổ hay frame chứa nhóm frame hiện thời. self - frame hiện thời. Window - frame hiện thời.
  3. CÁC PHƯƠNG THỨC clearTimeout (timeoutID) - Xoá timeout do setTimeout lập. SetTimeout trả lại timeoutID. TimeoutID = setTimeout (expression,msec) - Đánh giá expression sau khi hết thời gian msec. SỬ DỤNG FRAME a) Tạo một frame (create) Để tạo một frame, ta sử dụng thẻ FRAMESET. Mục đích của thẻ này là định nghĩa một tập các frame trong một trang. Ví dụ1: tạo frame ( hình 17) Frame Example Sơ đồ sau hiển thị cấu trúc của các frame: Cả 3 frame đều trên cùng một cửa sổ Top listFrame (category.html) contentFrame (titles.html) navigatorFrame (navigator.html) cha, mặc dù 2 trong số các frame đó nằm trong một frameset khác.
  4. Bạn có thể gọi tới những frame trước đó bằng cách sử dụng thuộc tính frames nh sau: listFrame chính là top.frames[0] contentFrame chính là top.frames[1] navigatorFrame chính là top.frames[2] Hình 6.4: Kết quả việc tạo frame trong Ví dụ 2: Cũng giống nh một sự lựa chọn, bạn có thể tạo ra một cửa sổ giống nh ví dụ trước nhưng trong mỗi đỉnh của hai frame lại có một cửa sổ cha riêng từ navigateFrame. Mức frameset cao nhất có thể được định nghĩa nh sau: Frame Example
  5. Trong file muske13.html lại tiếp tục đặt một frameset: Frame Example Khi đó kết quả hiển thị của ví dụ 2 giống ví dụ 1 nhưng sự phân cấp của các frames lại khác hẳn: top listFrame (category.html) upperFrame (muske13.html) contentFrame (titles.html) navigatorFrame (navigator.html) Bạn có thể gọi tới các frame trên bằng cách sử dụng thuộc tính mảng frames nh sau: upperFrame chính là top.frames[0] navigatorFrame chính là top.frames[1] listFrame chính là upperFrame.frames[0] hoặc top.frames[0].frames[0] contentFrame chính là upperFrame.frames[1] hoặc top.frames[0].frames[1]
Đồng bộ tài khoản