PUBLIC REALATION

Chia sẻ: PHAM NGOC CHINH | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
188
lượt xem
52
download

PUBLIC REALATION

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hầu hết các cuộc gặp bắt đầu bằng những cái bắt tay thân thiện và kết thúc trong sự hiểu biết. Đó chính là hình ảnh về các nhân viên quan hệ công chúng (Public Relation - PR).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PUBLIC REALATION

  1. Họ là những nhân viên năng động với lịch làm việc dày đặc. Họ gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giới truyền thông, cơ quan chính quyền, công ty dịch vụ, đại lý công ty và cả khách hàng ... Hầu hết các cuộc gặp bắt đầu bằng những cái bắt tay thân thiện và kết thúc trong sự hiểu biết. Đó chính là hình ảnh về các nhân viên quan hệ công chúng (Public Relation - PR). Bản chất của PR là quan hệ con người với con người, tạo nên tình cảm một cách tự nhiên. Yêu cầu đối với người làm về PR trước tiên phải yêu thích hoạt động cộng đồng, thích giao lưu kết bạn. Không có loại bằng cấp đặc biệt nào có thể giúp bạn làm ngay được các công việc về PR. Một nhân viên PR có tiềm năng phải có kỹ năng viết và giao tiếp tốt. Họ còn phải biết quan hệ ngoại giao và “cảm thấy thoải mái trong các tình huống không thoải mái”. Một vài kinh nghiệm về tiếp thị cũng rất quan trọng. Một nhân viên PR cho biết: “Tìm ra những cơ hội trong những vị trí khác nhau là điều cần thiết. Hãy học kinh nghiệm tiếp thị từ công việc của bạn, cho dù bạn đang ở trong một cửa hàng tranh nghệ thuật hay là một người phục vụ quán ăn”. Còn các chuyên gia PR thì khuyên những sinh viên muốn bước chân vào lĩnh vực này là nên bắt đầu thiết lập quan hệ ngay từ thời gian còn đi học. Một nhân viên lý tưởng trong ngành PR phải có tính sáng tạo cao và có nhiều sáng kiến. Họ còn phải có khả năng giao tiếp với một khách hàng và bán bất kỳ thứ gì, bất kỳ ý tưởng, hình ảnh hay kế hoạch nào. Ngoài ra, họ còn phải có khả năng làm việc như một thành viên trong một nhóm. Vị trí công việc khởi đầu trong ngành PR thường là làm cán bộ khách hàng tập sự. Những công việc này yêu cầu bạn viết các thông cáo báo chí, chuẩn bị các bài thuyết trình, nghiên cứu, tư vấn và làm việc với khách hàng. Công việc tiếp theo là làm cán bộ khách hàng chính
  2. thức. Lúc này, bạn sẽ có thêm trách nhiệm về một dự án hoặc khách hàng cụ thể. hoạt động PR giữ vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Sinh viên được chú trọng trang bị những kiến thức về truyền thông, giao tiếp, học về tin và cách viết tin, viết bài PR và thông cáo báo chí, học về lý luận và lịch sử báo chí... song song đó là các kiến thức về kinh tế học như marketing, quản trị...; ngoài ra là các kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại như Indesign, Photoshop... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành những người làm công tác truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng bá thương hiệu, quan hệ khách hàng, tổ chức - cung cấp thông tin, nhân viên marketing, quảng cáo, thuyết trình viên, tư vấn khách hàng... trong các cơ quan, doanh nghiệp. Đây là những vị trí phù hợp với các bạn trẻ năng động, tự tin. “Là một nhân viên PR phụ trách mảng truyền thông, tôi luôn phải duy trì tốt những mối quan hệ với báo giới, vì như thế, những bài PR của tôi mới có “đất dụng võ”. Đây là một công việc rất tế nhị và phải thật khéo để có thể đưa những bài viết lên được”, Hoàng Khanh tâm sự. “PR không phải là một nghề dễ làm việc, cũng không phải là những gì quá cao xa, tất cả những bạn trẻ yêu thích nghề PR đều có thể tự tìm kiếm cho mình những kiến thức nhất định từ quanh ta. Với tôi nghĩ đam mê, dám nghĩ và dám làm là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết đầu tiên khi bước chân vào nghề http://www.inpro.vn/program/quan-he-cong-chung-pr-0 ĐĂNG KÍ HOC ̣ PR. 18 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội -- (04) 3942 8986 http://www.hieuhoc.com/khoahoc/chitiet/chuyen-vien-quan-he-cong- chung-pr-specialist-mait-education-institution
Đồng bộ tài khoản