Quản lý kinh doanh kiểu mới

Chia sẻ: Ho Ivy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
56
lượt xem
15
download

Quản lý kinh doanh kiểu mới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những vị lãnh đạo các công ty từ lâu đã phải gánh một một trách nhiệm to lớn trong việc giải quyết tất cả những rắc rối, khó khăn mà công ty gặp phải, tìm kiếm và đầu tư vào dự án mới, cơ hội mới và lèo lái công ty qua mọi cơn sóng gió của thương trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý kinh doanh kiểu mới

  1. Quản lý kinh doanh kiểu mới Những vị lãnh đạo các công ty từ lâu đã phải gánh một một trách nhiệm to lớn trong việc giải quyết tất cả những rắc rối, khó khăn mà công ty gặp phải, tìm kiếm và đầu tư vào dự án mới, cơ hội mới và lèo lái công ty qua mọi cơn sóng gió của thương trường. Nhưng khi công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng phát triển và hiện diện ngày càng nhiều hơn trong đời sống kinh doanh, thì các giám đốc còn phải gánh thêm nhiều trách nhiệm nữa ngoài những bổn phận
  2. cố hữu khác. Đòi hỏi đặt ra với họ là phải có một phương pháp làm việc và quản lý hiện đại hơn. Yêu cầu đặt ra với những giám đốc kiểu cũ - Tuyển dụng đúng người và lựa chọn đúng đắn những người phụ trách từng dự án.
  3. - Đề ra mục tiêu, phương hướng cho công ty phát triển và vạch ra phương pháp để đạt được mục tiêu. - Tạo ra phong cách và văn hóa doanh nghiệp. - Giúp doanh nghiệp và các nhân viên vượt qua những thời khắc khó khăn nhất - Trong những thời điểm đen tối nhất vẫn phái nêu gương sáng và nâng cao tính thần, nhuệ khí cho tập thể
  4. Còn đối với những giám đốc trong thời đại mới ngày nay, thì ngoài những nhiệm vụ kể trên, họ còn phải: - Là người tinh thông và chuyên môn nhưng phải biết cách diễn đạt các ý tưởng và các vấn đề phức tạp một cách đơn giản,dễ hiểu. - Thân thiện và công bằng. - Có óc quản lý toàn diện. Các công ty lớn đã đạt đến quy mô thế giới, và vì thế phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt hơn, đòi hỏi công nghệ phải đạt đến một tiêu chuẩn nhất định để có thể đứng vững.
  5. Người quản lý CNTT giỏi phải kết hợp được cả những yếu tố cũ và mới. Công nghệ đóng vai trò ngày càng thiết yếu trong kinh doanh hiện đại, người ta đang phải nỗ lực hết sức để rút ngắn thời gian dành tho R&D (Research and developing - nghiên cứu và phát triển), điều này càng chứng tỏ các công ty cần có một đường lối lãnh đạo hoàn toàn mới.
Đồng bộ tài khoản