Quản trị kinh doanh nhà hành

Chia sẻ: Sfdsf Sdfsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

0
100
lượt xem
31
download

Quản trị kinh doanh nhà hành

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt bài giảng: Trang bị các kiến thức về hoạt động quản trị nhà hàng Rèn luyện các kỹ năng thực hành quản trị của người quản trị nhà hàng Rèn luyện phương pháp tự nghiên cứu, tinh thần làm việc theo nhóm, khả năng trình bày trước đám đông

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị kinh doanh nhà hành

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA THƯƠNG MẠI DU LỊCH HỌC PHẦN QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG GV: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG
  2. Mục đích nghiên cứu môn học  Trang bị các kiến thức về hoạt động quản trị nhà hàng  Rèn luyện các kỹ năng thực hành quản trị của người quản trị nhà hàng  Rèn luyện phương pháp tự nghiên cứu, tinh thần làm việc theo nhóm, khả năng trình bày trước đám đông
  3. Nhiệm vụ của Sinh viên  Tham gia đầy đủ các buổi học tại lớp  Thành lập nhóm và thực hiện các đề tài do giáo viên giao  Tham gia thảo luận các vấn đề dưới sự hướng dẫn của giáo viên  Tích cực tìm kiếm tài liệu, thâm nhập thực tế các nhà hàng, chia sẻ tài liệu và các thông tin về các vấn đề liên quan đến môn học  Làm các bài tập cá nhân theo yêu cầu của giáo viên  Tham gia trao đổi ý kiến với các nhóm khác về các vấn đề do giáo viên giao thông qua hộp thư chung của lớp
  4. Đánh giá sinh viên  Điểm thành phần 1: Chuyên cần và thái độ học tập (20%)  Đi học đầy đủ, đúng giờ (50%)  Tham gia góp ý những nội dung do nhóm phụ trách (20%)  Làm bài tập cá nhân (10%)  Tham gia ý kiến (qua hộp thư chung) các đề tài của các nhóm khác phụ trách (10%)  Chia sẻ các tài liệu, các thông tin liên quan đến môn học (qua hộp thư chung) (10%)  Điểm thành phần 2: Thảo luận (20%)  Chất lượng bài thuyết trình của nhóm phụ trách (20%)  Hợp tác trong việc xây dựng bài thuyết trình của nhóm (20%)  Nhận xét bài thuyết trình của nhóm đối thủ (30%)  Phát biểu: Số lượng, chất lượng của các câu hỏi chất vấn và câu trả lời chất vấn (30%)  Điểm thành phần 3: Thi kết thúc học phần (60%): đề mở
  5. Tài liệu tham khảo  Quản lý và nghiệp vụ nhà hàng- Nguyễn Xuân Ra  Tập quán và khẩu vị ăn uống- Thực đơn trong nhà hàng- TS Trịnh Xuân Dũng  Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt nam- VTCB  How to manage a restaurant- John W. Stokes- Wm, C. Brown Company Publishers Dubuque, Lowa
  6. Nội dung chương trình môn học  Chương 1: Khái quát hoạt động kinh doanh nhà hàng  Chương 2: Xây dựng thực đơn trong nhà hàng  Chương 3: Tổ chức nhà hàng  Chương 4: Quản trị quá trình kinh doanh trong nhà hàng  Chương 5: Tổ chức và phục vụ tiệc  Chương 6: Quản trị doanh thu và chi phí trong nhà hàng
  7. Chương 1 Khái quát hoạt động kinh doanh NH 1.1. Khái niệm và phân loại nhà hàng 1.2. Vai trò và ý nghĩa hoạt động kinh doanh nhà hàng trong sự phát triển du lịch 1.3. Chức năng hoạt động kinh doanh nhà hàng 1.4. Đặc điểm kinh doanh nhà hàng
  8. 1.1. Khái niệm và phân loại nhà hàng 1.1.1. Khái niệm 1.1.2. Phân loại
  9. 1.1.1. Khái niệm  Đơn vị cung cấp món ăn, thức uống nhằm mục đích thu lợi nhuận  27/1996/LB-TCDL: nơi kinh doanh món ăn đồ uống có mức chất lượng cao và có vốn pháp định theo quy định của từng loại hình DN  Đơn vị cung cấp dịch vụ ăn, uống và dịch vụ bổ sung có mức chất lượng cao nhằm mục đích thu lợi nhuận
  10. Mức chất lượng phục vụ cao??? 27/1996/LB- TCDL:  Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật  Điều kiện về đội ngũ nhân viên  Điều kiện về vệ sinh
  11. 1.1.2. Phân loại  Tính độc lập tương đối trong hoạt động kinh doanh của CSLT: nhà hàng trực thuộc CSLT và nhà hàng độc lập  Mức chất lượng phục vụ: hảo hạng, ngoại hạng, hạng nhất...  Đặc điểm của món ăn: Âu (pháp, ý...); Á (Trung quốc; Thái...); Đặc sản  Phương thức phục vụ: được phục vụ và tự phục vụ  Đặc điểm kiến trúc: kiểu kiến trúc đương đại (style modern); Kiểu dân dã (style rustique); kiểu cổ điển (style classique); kiểu cổ đại (style ancien)
  12. Nhà hàng tự phục vụ (Nhà hàng Bagger- Đức)
  13. kiểu kiến trúc đương đại (style modern)
  14. Kiểu dân dã (style rustique)
  15. kiểu cổ điển (style classique)
  16. kiểu cổ đại (style ancien)
  17. 1.2. Vai trò và ý nghĩa hoạt động kinh doanh nhà hàng trong sự phát triển du lịch 1.2.1. Đối với hoạt động kinh doanh của cơ sở lưu trú 1.2.2. Đối với sự phát triển của du lịch
  18. 1.2.1. Đối với hoạt động kinh doanh của cơ sở lưu trú  Vai trò  Ý nghĩa
  19. Vai trò  Tạo ra sự đồng bộ, tổng hợp trong hệ sản phẩm của CSLT  Quyết định đến mức chất lượng phục vụ của CSLT  Góp phần trong việc tạo doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh của CSLT
  20. Ý nghĩa  Tạo ra sức hấp dẫn thu hút khách đến CSLT  Thỏa mãn nhu cầu tổng hợp khách, kéo dài thời gian lưu lại và thu hút chi tiêu của khách  Khai thác tốt hơn CSVCKT của CSLT  Là một trong những tiêu chuẩn để xem xét chất lượng và cấp hạng của CSLT

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản