QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

Chia sẻ: Tran Thi Dung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

0
406
lượt xem
220
download

QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

  1. QUẢN TRỊ MARKETING “CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM” Gv hướng dẫn: TS. Trần Hữu Cường Nhóm SV thực hiện: Nguyễn Việt Hùng Phan Anh Phúc Quản trị Marketing Nguyễn Văn Tuấn HPT 1
  2. NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH  Khách hàng và cầu hàng hoá  Cạnh tranh và thị trường  Các yếu tố bên ngoài khác  Kết luận Quản trị Marketing HPT 2
  3. KHÁCH HÀNG VÀ CẦU HÀNG HOÁ Thứ nhất, mối quan hệ tổng quát giữa giá và c ầu + Đường cầu trong + Đường cầu của hàng trường hợp bình hoá đặc biệt Giá bánường th Giá bán Đường cầu D D Đường cầu P1 P2 P2 Độ dốc âm P1 Độ dốc dương Q1 Q2 Khối lượng hàng  Q 1 Q2 Khối lượng Quản trị Marketing hoá HPT hàng hoá 3
  4. Khách hàng và cầu hàng hoá Thứ hai, sự nhạy cảm về giá hay độ co dãn của cầu theo giá  Cầu không co dãn  Cầu co dãn Giá P Giá P D D P1 P1   P2   P2     Cầu Q Q1 Q2 Quản trị Marketing Cầu Q HPT    Q1 Q2 4
  5. Khách hàng và cầu hàng hoá Thứ ba, các yếu tố tâm lý của khách hàng  Khách hàng thừa nhận: giá càng cao, chất lượng được cảm nhận càng cao  Khách hàng thường so sánh giữa giá bán với giá tham khảo  Nhiều khách hàng có những niềm tin sở thích về giá khó giải thích được Quản trị Marketing HPT 5
  6. CẠNH TRANH VÀ THỊ TRƯỜNG  Khi chi phí sản xuất sản phẩm của Cty cao hơn đối thủ cạnh tranh, Cty khó có thể thực hiện được sự cạnh tranh về giá  Mối tương quan giữa giá và chất lượng hàng hoá được coi như một “điểm chuẩn” của việc định giá bán  Các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng ra sao về chính sách giá mà Cty áp dụng Quản trị Marketing HPT 6
  7. Cạnh tranh và thị trường  Thị trường cạnh tranh thuần tuý  Thị trường độc quyền thuần tuý  Thị trường cạnh tranh có độc quyền  Thị trường độc quyền nhóm Quản trị Marketing HPT 7
  8. CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI KHÁC  Môi trường kinh tế  Thái độ phản ứng của chính phủ Quản trị Marketing HPT 8
  9. KẾT LUẬN  Giá cả là biến số phức tạp và đầy mâu thuẫn.  Phải tuân thủ theo những nguyên tắc và thực hiện việc định giá theo một qui trình mang tính công nghệ. Quản trị Marketing HPT 9
  10. HPT Quản trị Marketing HPT 10
Đồng bộ tài khoản