Quản trị Rủi ro trong doanh nghiệp (Phần 2)

Chia sẻ: Tuyetson Tuyetson | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
611
lượt xem
353
download

Quản trị Rủi ro trong doanh nghiệp (Phần 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Quản lý rủi ro là gì? Oware xác định các rủi ro như là "khả năng rằng một dự án không diễn tiến như mong đợi, cụ thể như ngày hoàn thành, chi phí và chi tiết kỹ thuật, độ lệch này được kỳ vọng xem xét chấp nhận hoặc không chấp nhận được ". "Nguy cơ của một sự kiện dự án xảy ra không xác định và các thao tác trong đó có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu của dự án". Một hệ quả không mong muốn là một hiệu ứng tiêu cực xuất hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị Rủi ro trong doanh nghiệp (Phần 2)

  1. Quản trị Rủi ro trong doanh nghiệp (Phần 2) 1.Quản lý rủi ro là gì? Oware xác định các rủi ro như là "khả năng rằng một dự án không diễn tiến như mong đợi, cụ thể như ngày hoàn thành, chi phí và chi tiết kỹ thuật, độ lệch này được kỳ vọng xem xét chấp nhận hoặc không chấp nhận được ". "Nguy cơ của một sự kiện dự án xảy ra không xác định và các thao tác trong đó có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu của dự án". Một hệ quả không mong muốn là một hiệu ứng tiêu cực xuất hiện trong một dự án. Nó có thể gây ra một hoặc nhiều thiệt hại. Những thiệt hại có thể cụ thể hoá bằng nhiều cách: • Một dự án có thể đã đạt được những kết quả mong muốn nhưng với chi phí cao hơn nhiều so với dự kiến. • Ngược lại, một dự án có thể được đáp ứng về thời gian và chi phí, nhưng đã có thể đạt được mục tiêu đề ra. Các yếu tố nguy cơ là một điều kiện của môi trường bên trong hoặc bên ngoài của các dự án mà có xác suất xuất hiện của một kết quả không mong muốn. Hệ thống quản lý rủi ro tích hợp có thể được định nghĩa là một quá trình, tức là một hệ thống điều hợp các hoạt động được tiến hành bởi một tổ chức để xác
  2. định, đo lường, đánh giá và sửa đổi các xác suất xảy ra các sự kiện nhất định có thể có tác động vào một hoặc nhiều tổ chức, và tác động của những sự kiện này trên các thực thể 2.Tại sao quản lý rủi ro? Ngăn ngừa là tốt hơn hoặc chủ động lường trước để quản lý nó Phức tạp và không tiên đoán được Các công ty đang tìm kiếm để cải thiện năng suất của họ, vừa nâng cao hiệu quả của họ thông qua quy trình sản xuất mới và giá trị mới của tổ chức sau khi tái cơ cấu. Tuy nhiên, bất kỳ sự thay đổi mang lại sự không chắc chắn và không tiên đoán được là nguy cơ. Trong tương lai, các công ty ổn định nhất sẽ là những người đã thành công đặt nền móng cho việc quản lý rủi ro hiệu quả. Một số yếu tố định hướng ngày càng tăng của các công ty thuộc mọi quy mô và tất cả các ngành để bảo vệ chống lại sự gián đoạn kinh doanh: • Cổ đông chịu đựng được sự gián đoạn kinh doanh ít hơn và ít hơn, • Quy chế và pháp luật trong lĩnh vực này phát triển, • Các chuỗi cung ứng phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn, • Một số lĩnh vực có nhiều hơn những người khác trong thời gian tiếp xúc với thiên tai.
  3. Cạnh tranh kinh tế • Rút ngắn thời gian • Phức tạp của sản phẩm tăng • Sản phẩm đổi mới nhanh • Tiến bộ công nghệ đổi mới nhanh • Áp lực về chi phí • Áp lực nhân viên • Công cụ sản xuất ngày phức tạp hơn ... Khái niệm không có rủi ro không tồn tại. Bất kỳ công ty, bất kể hiệu quả của quản lý rủi ro, chỉ là kinh nghiệm của một hoặc một tuyên bố trong thời gian tồn tại của nó. Khi xảy ra rủi ro, không thể đưa tổ chức về trạng thái trước đó được. Quản lý rủi ro Xác định các rủi ro mỗi ngày Không phải là ở đây có quá chi tiết trong phân tích rủi ro, mà là để giữ lại chỉ có hai hoặc ba rủi ro chính của mỗi quá trình và giữ liên tục trong tâm trí. Mỗi thành viên trong dự án này phải được nhận thức của các phương pháp tiếp cận này có thể, trong thực hành hàng ngày của mình: "Nếu tôi nhận ra điều này, những rủi ro cho dự án là những gì ở cấp của tôi."
  4. Phân tích các tác động cho đội ngũ (quy trình) Mỗi thành viên sau đó phải xác định những tác động tiềm năng của những rủi ro về công việc của các thành viên khác trong nhóm của anh ta và thông báo cho họ. Hành động phòng ngừa và / hoặc hành động sửa sai sau đó được nghĩ ra và thực hiện. Tập hợp rủi ro cho người điều phối (hoặc ban điều phối) Những rủi ro được xác định bởi mỗi một trong các thành viên sau đó được ráp lại tại mỗi cuộc họp của ban phối hợp Tác động của những rủi ro này sẽ được thảo luận liên quan đến quá trình khác. Phòng ngừa các hành động và / hoặc hành động sửa sai được nghĩ ra và sau đó thực hiện bởi mỗi quá trình. Trình bày nguy cơ cho người chỉ đạo (hoặc ban chỉ đạo) Các bộ phận phối hợp đánh giá các rủi ro chính ráp lại trước đây của dự án và các bên liên quan. Một số rủi ro chiến lược có thể được xác định bởi người điều phối, nhưng thành viên duy nhất trong Ban chỉ đạo mới cho phép xác định đó là rủi ro. Ban chỉ đạo có trách nhiệm để nhận biết những rủi ro này, thông báo cho người điều phối chiến lược để có thể điều trị..
  5. Ban chỉ đạo sau đó có thể quyết định để có các quyết định liên quan đến những rủi ro chiến lược. Danh sách các rủi ro Một bản liệt kê các nguy cơ phải được dễ tiếp cận với bất kỳ ai bất kỳ lúc nào. Danh sách này cho thấy những rủi ro, và các rủi ro được xác định nhưng không được quan trọng hóa vấn đề.  Bắt buộc: ØQuá trình ban đầu của các nguy cơ ØNgười chịu trách nhiệm ØNếu nó hoạt động thì khi nào xem xét những rủi ro ØChi phí cho (đội, điều phối, chỉ đạo) ØLoại ØMô tả ØXác suất và tác động tổng thể (đánh giá) ØCác quyết định đưa ra liên quan đến nguy cơ: xử lý rủi ro hay không.  Tùy chọn: ØCác văn bản chi tiết về các tác động vào các quá trình dự án khác nhau ØCó thể gây ra các nguy cơ
  6. ØPhòng ngừa các biện pháp đó sẽ làm giảm khả năng hay tác động của rủi ro nếu nó xảy ra. ØViệc khắc phục hành động đó sẽ làm giảm bớt tác động nếu rủi ro xảy ra.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản