Quảng cáo miền đất hứa tại Việt Nam?

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
104
lượt xem
23
download

Quảng cáo miền đất hứa tại Việt Nam?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

uảng cáo từ lâu đã được xem như một bức thông điệp của nhà sản xuất gửi tới người tiêu dùng Tất cả những gì còn đọng lại trong tôi là những thông điệp quảng cáo phát trên sóng chuyền thanh radio của nhà sản xuất kem đánh răng dạ lan và sau đó người tiêu dùng đổ xô dùng kem đánh răng Dạ lan và trong chí nhớ của người tiêu dùng về kem đánh răng thì Dạ lan luôn là nhãn hiệu nằm ở vị trí số một và đó là bài học đầu tiên của tôi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo miền đất hứa tại Việt Nam?

  1. Quảng cáo miền đất hứa tại Việt Nam ? Quảng cáo từ lâu đã được xem như một bức thông điệp của nhà sản xuất gửi tới người tiêu dùng Tất cả những gì còn đọng lại trong tôi là những thông điệp quảng cáo phát trên sóng chuyền thanh radio của nhà sản xuất kem đánh răng dạ lan và sau đó người tiêu dùng đổ xô dùng kem đánh răng Dạ lan và trong chí nhớ của người tiêu dùng về kem đánh răng thì Dạ lan luôn là nhãn hiệu nằm ở vị trí số một và đó là bài học đầu tiên của tôi về tác dụng của quảng cáo. Trong những năm gần đây, ngành công nghệ quảng cáo ngày một phát triển và dần khẳng định vi thế trong các ngành dịch vụ của Việt nam và nó là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của các công ty. Hiện nay, Việt nam xuất hiện khá nhiều công ty quảng cáo mà chủ nhân của nó có thể là là nhà đầu tư nước ngoài hay trong nước, song các công ty có vốn đầu tư nước ngoài luôn chiếm vị thế khá cao trong ngành quảng cáo vì họ có sãn công nghệ cao và nguồn vốn dồi dào, theo tôi, công nghệ vẫn là vấn đề quan trọng và chủ chốt trong ngành công nghiệp quảng cáo. Nếu xét về khu vực thì Miền nam là nơi có các chương trình quảng cáo đầu tiên và họ cũng là khu vực có ngành quảng cáo phát triển nhất Việt nam. Các trương trình quảng cáo Việt nam ngày càng đa dạng và có tính phong phú cao, các ý tưởng mới luôn được đưa ra, song nếu nhìn lại thì đó là các trương trình quảng cáo do các công ty nước ngoài hay các trương trình quảng cáo được làm tại ngoài nước. Khi bạn xem các chương trình quang cáo trên tivi hay báo chí còn có quá nhiều các chương trình quảng cáo thể hiện một sự thiếu tinh sảo và không có tính sáng tạo nếu ta đem so sánh với các trương trình quảng cáo do các công ty có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều công ty quảng cáo nội và dần khẳng định vị thế trong ngành quảng cáo và chiến lược của họ là phát triển theo chiều hướng chuyên nghiệp hoá. Nếu đi sâu vào tính kỹ thuật, thị trường quảng Việt nam là một thị trường đầy tiềm năng và còn quá nhiều khoảng trống cho các công ty quảng cáo phát triển và khằng định vị thế của mình, ví dụ diển hình là biển quảng cáo và đây là một ngành kinh doanh đang rất phát triển tại Việt nam, song trên thị trường này đang được chiếm dụng bởi các công ty quảng cáo vừa và nhỏ, vì công nghệ để làm các biển quảng cáo theo yêu cầu của thị trường là chưa cao. Có lễ tiềm năng và khoảng trống lớn nhất trong thị trường dành cho các công ty quảng cáo chuyên nghiệp là các chiến dịch phát triển thương hiệu cho một sản phẩm, nhóm sản phầm hay một công ty và các chiến lược quảng cáo có tính quy mô toàn cầu cho môt sản phẩm hay một công ty. Xu hướng thị trường cho thấy, thương hiệu ngày càng trở nên cần thiết và không thể thiếu trong các chiến lược làm thị trường của các công ty, điều này cũng tạo ra một thách thức đối với các công ty quảng cáo vì đây là một lĩnh vực khó và cần có một công nghệ quảng cáo có bài bản và có tính chiến lược. Xu hướng phát triển hiện nay dành cho các công ty quảng cáo là hướng tới chuyên nghiệp hoá, chỉ có các công ty chuyên nghiệp mới đủ khả năng đưa ra các chiến lược quảng cáo có tính chiến lược và có tính chuyên môn cao nhằm đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và tạo ra các trương trình quảng cáo có chất lượng cao. Với tư cách là người có niềm đam mê làm việc trong nghành quảng cáo, tôi sẽ hướng tới và chuyên sâu vào phát triển thương hiệu. Tiến hành lập các kế hoạch phát triển thương hiệu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các loại sản phẩm mới được sản xuất tại Việt nam. Bên cạnh đó tiếp cận các “Đại gia” để tiến tới phát triển tới những khách hàng lớn Theo TiepThiNgayNay.com
Đồng bộ tài khoản