QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG - CHƯƠNG 1

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

0
1.238
lượt xem
330
download

QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG - CHƯƠNG 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái quát quy trình phục vụ trong KS- NH 1.1. Khái niệm và các căn cứ xây dựng quy trình phục vụ trong KS- NH 1.2. Nội dung quy trình phục vụ trong KSNH 1.3. Quản lý quy trình phục vụ 1.1. Khái niệm và các căn cứ xây dựng quy trình phục vụ trong KS- NH 1.1.1. Khái niệm và bản chất của phục vụ 1.1.2. Khái niệm quy trình phục vụ 1.1.3. Các căn cứ xây dựng quy trình 1.1.1. Khái niệm và bản chất của phục vụ • Khái niệm: là tập hợp các hoạt động, các quy trình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG - CHƯƠNG 1

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KINH HỌC PHẦN QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN- NHÀ HÀNG GV:ÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂÂƯÂNG • ĂĂĂĂĂĂ
  2. Chương 1: Khái quát quy trình Chương 1: Kh phục vụ trong KS- NH 1.1. Khái niệm và các căn cứ xây dựng quy trình phục vụ trong KS- NH 1.2. Nội dung quy trình phục vụ trong KS- NH 1.3. Quản lý quy trình phục vụ
  3. 1.1. Khái niệm và các căn cứ xây dựng quy Kh trình phục vụ trong KS- NH 1.1.1. Khái niệm và bản chất của phục vụ 1.1.2. Khái niệm quy trình phục vụ 1.1.3. Các căn cứ xây dựng quy trình
  4. 1.1.1. Khái niệm và bản chất của phục vụ Kh • Khái niệm: là tập hợp các hoạt động, các quy trình nhằm đảm bảo mọi tiện nghi và điều kiện dễ dàng cho khách khi mua và sử dụng dịch vụ của KS- NH • Bản chất • Nội dung của phục vụ • Đặc trưng của phục vụ
  5. Bản chất của phục vụ • Là một quá trình phức tạp • Chất lượng HH dịch vụ không thể thẩm định trước
  6. Là một quá trình phức tạp • Quá trình tiêu dùng và sản xuất diễn ra đồng thời • Mỗi loại HH, dịch vụ được sx và bán theo những quy trình công nghệ khác nhau • Được thực hiện bởi các nhân viên có trình độ tay nghề và cá tính rất khác nhau
  7. Chất lượng HH dịch vụ không thể thẩm định Ch HH trước • Người tiêu dùng: phải mua HH dịch vụ trước khi kiểm nghiệm chất lượng; không thể trả lại HH, dịch vụ nếu không hài lòng • Người sản xuất: khó kiểm soát chất lượng HH, dịch vụ trước khi cung cấp
  8. Nội dung của phục vụ dung • Tập hợp các hoạt động nhằm đảm bảo cho sx HH, dịch vụ (tuỳ thuộc khả năng thanh toán, CSVCKT và lao động) • Những hạot động trong việc xây dựng, trang trí, hoàn thiện và nâng cấp CSVCKT tạo điều kiện dễ dàng cho khách mua và sử dụng dịch vụ
  9. Đặc trưng của phục vụ • Mang tính đồng bộ cao, có sự phối hợp của nhiều ngành, nhiều bộ phận • Các sản phẩm, dịch vụ phải đảm nbảo chất lượng phục vụ cao, phong phú, đa dạng • Phải cung cấp kho khách nhanh chóng, thuận tiện nhất • khả năng cơ giới hoá rất hạn chế
  10. 1.1.2. Khái niệm quy trình phục vụ Kh • Khái niệm • Ý nghĩa
  11. Khái niệm Kh • Quy trình: Là một chương trình thực hiện các hoạt động được tiến hành theo một trình tự nhất định • Quy trình phục vụ: Tổng hợp các nghiệp vụ, các giai đoạn kế tiếp nhau, liên quan chặt chẽ nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách một cách nhanh chóng nhất với chi phí thấp nhất
  12. Ý nghĩa ngh CSVCKT Khách hàng HỆ THỐNG TỔ CHỨC NỘI BỘ NV tiếp Dịch vụ xúc
  13. Ý nghĩa ngh • Tăng cường sức cạnh tranh và uy tín cho DN • Tạo mối liên hệ dễ dàng cho việc sản xuất và tiêu dùng • Đảm bảo việc thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh
  14. Các căn cứ xây dựng quy trình phục vụ Đặc điểm nguồn khách • Quy mô, cấp hạng khách sạn • • CSVCKT Tổ chức lao động và trình độ của đội ngũ • lao động
  15. Đặc điểm nguồn khách • Chi phối đến yêu cầu về số lượng; chủng loại và chất lượng HH, dịch vụ → sự đa dạng trong quy trình • Khách với các đặc điểm khác nhau yêu cầu về sự ưu tiên trong phục vụ khác nhau → khả năng rút ngắn; kéo dài quy trình
  16. Quy mô, cấp hạng khách sạn Quy • Quyết định đến số lượng và cơ cấu khách • Quyết định đến số lượng, chủng loại và cơ cấu sản phẩm dịch vụ phục vụ • Quyết định đến mức chất lượng phục vụ • Quyết định đến tổ chức lao động và trình độ của lực lượng lao động → Nội dung; sư đa dạng; khả năng kéo dài hay rút ngắn; sự phối hợp các bộ phận và các lao động
  17. CSVCKT CSVCKT • Sự hiện đại của trang thiết bị • Cách bố trí các khu vực • Tính chất vật lý và hoá học →Nội dung; các bước của quy trình
  18. Tổ chức lao động và trình độ của đội ngũ lao động • Chia ca, kíp lao động • Tính chuyên môn hoá hay tổng hợp công việc • Trình độ của đội ngũ lao động • Nôị dung, tính chi tiết của quy trình
  19. 1.2. Nội dung quy trình dung quy • Căn cứ vào thời gian phục vụ: quy trình trước khi khách đến; quy trình đón tiếp; quy trình phục vụ trong thời gian khách lưu lại KS- NH và quy trình thanh toán và tiễn khách • Căn cứ vào bộ phận chính chịu trách nhiệm thực hiện: quy trình phục vụ ở bộ phận lễ tân; ở bộ phận buồng; ở bộ phận bàn- bar; ở bộ phận dịch vụ bổ sung
  20. 1.3. Quản lý quy trình phục vụ Qu 1.3.1. Hoàn thiện công tác xây dựng quy trình 1.3.2. Đào tạo và huấn luyện đội ngũ lao động 1.3.3. Giám sát việc thực thi quy trình 1.3.4. Đề ra các biện pháp khắc phục sai sót

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản