QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG - CHƯƠNG 4

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

2
864
lượt xem
337
download

QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG - CHƯƠNG 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG 4.1. Tổ chức nhà buồng 4.2. Trang thiết bị trong buồng 4.3. Quy trình 4.4. Trang thiết bị hỗ trợ cho việc thực thi quy trình 4.5. Ấn phẩm 4.1. Tổ chức nhà buồng     Chức năng Nhiệm vụ Các chức danh Tổ chức ca làm việc Chức năng Kinh doanh và phục vụ khách lưu trú Tuyên truyền, quảng cáo, đối ngoại Bảo vệ an nình Nhiệm vụ Tổ chức đón tiếp và phục vụ khách từ khi khách đến đến khi kết thúc thời gian lưu trú Thực hiện công tác về sinh;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG - CHƯƠNG 4

  1. Chương 4: QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG 4.1. Tổ chức nhà buồng 4.2. Trang thiết bị trong buồng 4.3. Quy trình 4.4. Trang thiết bị hỗ trợ cho việc thực thi quy trình 4.5. Ấn phẩm
  2. 4.1. Tổ chức nhà buồng Chức năng  Nhiệm vụ  Các chức danh  Tổ chức ca làm việc 
  3. Chức năng Kinh doanh và phục vụ khách lưu trú  Tuyên truyền, quảng cáo, đối ngoại  Bảo vệ an nình 
  4. Nhiệm vụ Tổ chức đón tiếp và phục vụ khách từ khi khách  đến đến khi kết thúc thời gian lưu trú Thực hiện công tác về sinh; bảo dưỡng và bài trí  phòng; bể bơi, khu vực công cộng Có biện pháp tích cực trong việc bảo vệ an ninh,  tài sản cho khách Kết hợp với các bộ phận khác để xúc tiến dịch vụ  phục vụ khách Cung cấp dịch vụ bổ sung trong phạm vi của BP  Lo các loại đồ vải cho tất cả các bộ phận  … 
  5. Chức danh Giám đốc bộ phận buồng  Phó GĐ; trợ lý GĐ buồng  Thư ký bộ phận phục vụ buồng  Trưởng nhóm trồng và chăm sóc cây, hoa  Trưởng kho  Trưởng nhóm phục vụ buồng trong từng ca  Trưởng nhóm khu vực công cộng  Trưởng ca phụ trách đồ vải  Nhân viên phục vụ buồng; đồ vải; khu vực công  cộng; kho, chăm sóc cây
  6. Tổ chức ca làm việc Tổ chức ca  Khách sạn nhỏ: ca hành chính  Khách sạn lớn: 3 ca: ca 1: 6h30 đến 14h30; ca  2: 14h30 đến 22h30 và ca 3 từ 22h30 đến 6h30 ngày hôm sau Phân công công việc  Loại lao động: thời vụ cao do vậy sử dụng  loại lao động công nhật cho mùa chính vụ
  7. Phân công công việc Ca 1: Khối lượng công việc lớn, gần  như tập trung toàn bộ vào ca 1 nên bố trí lao động nhiều Ca 2: thực hiện tiếp những công việc  cuả ca 1 chưa làm (phòng mới trả) nên số lượng lao động ít hơn Ca 3: tính chất phức tạp bố trí lao động  nam, có sức khoẻ, nhanh nhẹn
  8. 4.2. Trang thiết bị trong buồng Đồ gỗ: giường, tủ, kệ; bàn, ghế…  Đồ vải: Bộ đồ giường (ga; ga đắp; phủ  giường; chăn; gối); các loại rèm cửa; áo choàng tắm; các loại khăn; màn; thảm Đồ điện: điện thoại; các loại đèn; các thiết bị  điện (tivi; đầu video; điều hoà; tủ lạnh…) Đồ sành sứ: gương, cốc, ly, gạt tàn…  Các loại khác 
  9. 4.3. Quy trình Phục vụ khách lưu trú  Phục vụ đồ vải 
  10. 4.3.1. Phục vụ khách lưu trú Chuẩn bị buồng đón khách  Dẫn khách và bàn giao phòng  Phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú  Nhận bàn giao buồng và tiễn khách 
  11. a. Chuẩn bị buồng đón khách Tiếp nhận thông tin từ bộ phận lễ tân  Chuẩn bị buồng đúng theo yêu cầu của  khách Kiểm tra  Khách thường  Khách VIP  Thông báo cho lễ tânbuồng đã sẵn  sàng
  12. Kiểm tra buồng đón khách thường Người kiểm tra: trưởng ca hay nhân  viên chuyên trách Nội dung kiểm tra: tình trạng vệ sinh;  vật dụng, đồ dùng; hệ thống điện và trang thiết bị; hệ thống cấp thoát nước; hàng hoá trong minibar
  13. Kiểm tra buồng đón khách VIP Kiểm tra, sữa chữa (nếu có)  Làm vệ sinh  Sắp xếp: những thứ trong tiêu chuẩn;  những thứ khách sạn chiêu đãi khách Kiểm tra: vệ sinh; trang thiết bị; hàng  hoá trong minibar; phòng vệ sinh
  14. b. Dẫn khách và bàn giao phòng Dẫn khách  Đón đợi ở cầu thang hay thang máy  Dẫn khách đến đúng buồng  Mở khoá; bật điện; quan sát phòng  Mời khách vào phòng  Bàn giao phòng:  Các thiết bị, dụng cụ  Hàng hoá trong minibar  Nội quy khách sạn  Giới thiệu một số dịch vụ trong khách sạn 
  15. c. Phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú Quy trình làm vệ sinh  Quy trình phục vụ các dịch vụ bổ sung  Quy trình giải quyết các phàn nàn của  khách
  16. Quy trình làm vệ sinh Phòng ngủ  Phòng vệ sinh  Một số chú ý 
  17. Vệ sinh phòng ngủ Chuẩn bị Làm vệ sinh 1. Làm thông thoáng 5. Quét trần, tường 9. Lau cốc và sắp đặt bàn trà phòng 6. Lật đệm, làm vệ 2. Lột ga, vỏ gối 10. Đóng cửa, bật sinh quạt, lau nhà 3. Thu dọn cốc, gạt 7. Lau bụi thiết bị và quét nền nhà 11. Đặt đồ uống tà n 4. Thu đồ phế thải 8. Làm giường 12. Kiểm tra
  18. Chuẩn bị Nhận kế hoạch  Chuẩn bị  Dụng cụ và hoá chất làm vệ sinh  Đồ dùng thay thế  Đồ uống trong minibar  Xếp lên xe đẩy  Nhận chìa khoá buồng 
  19. Xe đẩy

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản