Quyết định số 1695/QĐ-BTTTT

Chia sẻ: Nguyễn Liêm | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
38
lượt xem
1
download

Quyết định số 1695/QĐ-BTTTT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 1695/QĐ-BTTTT về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm chứng nhận trực thuộc Cục quản lý chất lượng công nghệ thông tin và truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 1695/QĐ-BTTTT

  1. BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT THÔNG NAM ------- Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------- Số: 1695/QĐ-BTTTT Hà Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2008 QUYẾT ĐỊNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM CHỨNG NHẬN TRỰC THUỘC CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông; Căn cứ Quyết định số 32/2008/QĐ-BTTTT ngày 13 tháng 05 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và truyền thông; Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và truyền thông, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Vị trí và chức năng Trung tâm Chứng nhận là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và truyền thông, thực hiện chức năng chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn trên phạm vi 28 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Giang, Bắc Cạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái. Trung tâm Chứng nhận có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội. Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn Trung tâm Chứng nhận có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:
  2. 1. Thực hiện kiểm tra, đánh giá, cấp và thu hồi: giấy chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Thông tin và Truyền thông; giấy chứng nhận hợp chuẩn theo quy định của pháp luật trên địa bàn hoạt động của Trung tâm; 2. Chủ trì đề xuất, tổ chức xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy trình chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn, quy trình giám sát chất lượng sản phẩm sau chứng nhận áp dụng trong nội bộ Cục và hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp thuộc Cục thực hiện quy trình; 3. Chủ trì tổ chức thực hiện thống kê, báo cáo số liệu liên quan đến chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn và hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp thuộc Cục thực hiện; 4. Chủ trì xây dựng cơ sở dữ liệu về chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn, quản lý và hướng dẫn các đơn vị thuộc Cục thực hiện cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu; 5. Tham gia nghiên cứu, đề xuất xây dựng, sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Thông tin và Truyền thông; Tham gia xây dựng, rà soát sửa đổi, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; 6. Thu, quản lý và sử dụng phí, lệ phí và các nguồn thu khác từ hoạt động của Trung tâm theo quy định của Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông và phân cấp của Cục trưởng; 7. Tham gia công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Thông tin và Truyền thông; 8. Tham gia đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ thuộc phạm vi quản lý chuyên ngành của Cục; 9. Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Cục. Triển khai các thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong chứng nhận hợp quy, chứng nhận hợp chuẩn theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; 10. Quản lý về tổ chức, cán bộ, viên chức, lao động; quản lý tài sản, hồ sơ, tài liệu của Trung tâm theo quy định của pháp luật, của Bộ Thông tin và Truyền thông và phân cấp của Cục trưởng; 11. Được chủ động phát triển các hoạt động có liên quan đến hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm; tạo thêm các nguồn thu khác để mở rộng phạm vi và quy mô hoạt động phù hợp với chức năng của Trung tâm theo các quy định của pháp luật, của Bộ Thông tin và Truyền thông và theo phân cấp của Cục trưởng; bảo toàn và phát triển các nguồn lực được giao; 12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao. Điều 3. Cơ cấu tổ chức
  3. 1. Lãnh đạo Trung tâm Trung tâm Chứng nhận có Giám đốc và các Phó giám đốc. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Phó Giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của Trung tâm và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về nhiệm vụ được phân công. 2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm - Phòng Chứng nhận - Phòng Tổng hợp Chức năng, nhiệm vụ của các phòng do Giám đốc xây dựng trình Cục trưởng quyết định. Mối quan hệ công tác giữa các phòng do Giám đốc quy định. Biên chế viên chức, số lượng lao động của Trung tâm do Giám đốc xây dựng trình Cục trưởng quyết định. Điều 4. Hiệu lực thi hành Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1193/QĐ-BBCVT ngày 28/12/2006 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chứng nhận trực thuộc Cục Quản lý chất lượng Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin. Điều 5. Trách nhiệm thi hành Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và truyền thông, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./. BỘ TRƯỞNG Nơi nhận: - Như Điều 5; - Bộ trưởng và các Thứ trưởng; - UBND TP. Hà Nội; - Ngân hàng, Kho bạc, Công an TP. Hà Nội; Lê Doãn Hợp - Các doanh nghiệp BCVT và CNTT; - Lưu: VT, TCCB, QLCL.
Đồng bộ tài khoản