Rủi ro trong kinh doanh - Những sự vụ người trốn theo tàu

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
105
lượt xem
32
download

Rủi ro trong kinh doanh - Những sự vụ người trốn theo tàu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những sự vụ người trốn theo tàu luôn luôn là vấn đề hiện hữu ở một số khu vực nhất định trên thế giới, đặc biệt ở hầu hết các khu vực Châu Phi, Trung Mỹ, Colombia, Cộng hoà Dominican, Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và các nước Đông Âu trừ Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Trong thời gian tàu neo đậu tại các cảng thuộc các khu vực nêu trên, Thuyền trưởng và thuyền viên phải đặc biệt trú trọng và lưu ý áp dụng các biện pháp ngăn ngừa những người trốn theo tàu. Những phiền...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Rủi ro trong kinh doanh - Những sự vụ người trốn theo tàu

  1. Rủi ro trong kinh doanh - Những sự vụ người trốn theo tàu Những sự vụ người trốn theo tàu luôn luôn là vấn đề hiện hữu ở một số khu vực nhất định trên thế giới, đặc biệt ở hầu hết các khu vực Châu Phi, Trung Mỹ, Colombia, Cộng hoà Dominican, Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và các nước Đông Âu trừ Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Trong thời gian tàu neo đậu tại các cảng thuộc các khu vực nêu trên, Thuyền trưởng và thuyền viên phải đặc biệt trú trọng và lưu ý áp dụng các biện pháp ngăn ngừa những người trốn theo tàu. Những phiền toái do những người trốn theo tàu gây ra Thuyền trưởng, thuyền viên, Công ty (chủ tàu) và Hội bảo hiểm có thể phải đối mặt với những rắc rối do phát hiện một hoặc nhiều người trốn theo tàu sau khi con tàu đã rời cảng. Sự hiện diện của những người này trên tàu có thể sẽ: - Gây những phiền toái, phải đối mặt với cơ quan di trú trên tuyến đường. - Làm cho thuyền viên phải chịu thêm áp lực và trạng thái tâm lý căng thẳng. Nếu số lượng người trốn theo tàu đông hơn thuyền bộ và/hoặc có khuynh hướng bạo lực thì họ có thể trở thành mối nguy hiểm đối với sự an toàn của con tàu, của thuyền viên và hơn nữa có thể không có đủ trang thiết bị cứu sinh trên tàu. Nếu lịch trình của con tàu có ghé các cảng đã xảy ra các trường hợp người trốn theo tàu, Thuyền trưởng phải: - Nắm vững đầy đủ các thông tin về cảng dự định đến. - Cùng với các sĩ quan và thuyền viên nghiên cứu các biện pháp chiến lược để ngăn chặn những người trốn theo tàu.
  2. TRƯỚC KHI VÀO CẢNG Thuyền trưởng và thuyền viên có thể thực hiện một số biện pháp ngăn ngừa trước khi tàu vào cảng. Danh mục dưới đây được sử dụng như một bản ghi chép tóm tắt dễ nhớ để Thuyền trưởng có thể dùng khi tàu hành trình tới những khu vực mà vấn đề người trốn theo tàu thường xẩy ra. - Phải thu thập được tất cả thông tin liên quan từ các nguồn thông tin có sẵn - chẳng hạn như từ chủ tàu, đại lý, tạp chí hàng hải, báo hàng ngày - liên quan đến vấn đề người trốn theo tàu tại khu vực này. - Phải cố gắng tìm hiểu về các biện pháp kỹ thuật, kỹ xảo mà những người trốn theo tàu đã sử dụng để trốn lên tàu trước đó, chẳng hạn như mua chuộc, hối lộ, trốn trong container hoặc giả làm công nhân cảng. Thảo luận các quy trình với những Thuyền trưởng khác để xác định các biện pháp chống lại có tính khả thi. - Hỏi đại lý để xác nhận cảng có đủ khả năng đưa ra các biện pháp an ninh phù hợp. Nếu không thì có thể yêu cầu đại lý thu xếp tăng cường các biện pháp bảo vệ. - Tại một cảng nào đó, nếu như phát hiện một số lượng lớn người đang trốn lên tàu và có sự nghi ngờ tính hiệu quả của công tác bảo vệ của chính quyền địa phương thì nên cân nhắc thuê ngắn hạn một lực lượng bảo vệ an ninh hàng hải chuyên nghiệp. - Chỉ dẫn cho thuyền viên về rủi ro của việc người trốn theo tàu và sự cần thiết phải phối kết hợp của họ trong việc báo cáo bất kỳ sự khác thường nào. - Xem xét các đề xuất thưởng tiền cho những người phát hiện và ngăn chặn được các sự vụ người trốn theo tàu và sau đó phải đảm bảo rằng tất cả Hội viên thuyền bộ phải nhận thức được những lợi ích của việc ngăn ngừa người trốn theo tàu đi trên biển cùng với mình.
  3. - Xem xét thưởng cho đại lý khi tàu rời cảng mà không phát hiện ra người trốn theo - Kiểm tra các trang thiết bị an ninh, camera ghi hình, chuông báo động và các khoá. - Kiểm tra các quy trình để đảm bảo rằng luôn có một người trực ca làm nhiệm vụ tại mọi lối lên tàu đã được mở khi tàu ở trong cảng và người trực ca đó biết phải làm gì nếu như có những người khách, thợ sửa chữa, công nhân cảng … muốn lên tàu. Một quy định đơn giản là “Người không có nhiệm vụ không được lên tàu và tất cả những người có nhiệm vụ đã lên tàu phải rời tàu trước khi tàu khởi hành”. - Kiểm tra để chắc chắn rằng đã khoá tất cả các cửa ra vào và để đảm bảo chống đột nhập, phải đóng kín hoặc bịt bằng lưới những nơi không thể khoá được. TRONG CẢNG Một vài cảng biển có các biện pháp an ninh phù hợp, những cảng khác không đảm bảo an ninh. Trong bất kỳ tình huống nào, không được phép tin cậy hoàn toàn vào sự bảo đảm an ninh của cảng. Ngày nay việc kinh doanh tổ chức cho người vượt biên có sức hút tài chính hấp dẫn và việc này chỉ nằm trong tầm kiểm soát của các nhân viên an ninh địa phương nên càng tạo cơ hội dễ dàng hơn đối với khả năng trốn theo tàu. Đây là vấn đề nhạy cảm, tuy nhiên phải đảm bảo rằng đại lý nhận thức rõ ý định của chủ tàu là không hề muốn có người trốn theo tàu và vì vậy phải liên tục nhắc đại lý đảm bảo tất cả các biện pháp an toàn sẵn có trong cảng được thực thi nhằm bảo vệ lợi ích của chủ tàu. Thông thường thì chủ tàu có rất ít hoặc không có sự ảnh hưởng tới vấn đề an ninh của cảng nhưng lại phải chăm trú vào việc ngăn ngừa những người trốn theo tàu đột nhập lên tàu.
  4. Về cơ bản những người trốn theo tàu lên được tàu là vì chế độ an ninh và/hoặc trực ca không hiệu quả, hoặc họ trốn sẵn trong các container ở trong cảng trước khi được xếp lên tàu. Có thể áp dụng rất nhiều các biện pháp tuỳ theo khả năng rủi ro trốn theo tàu tại các cảng đặc thù khi mà vấn đề an ninh và trực ca được biết là không phù hợp. Bản chất của sách lược này là nhằm đảm bảo rằng những người không có nhiệm vụ không được lên tàu và tất cả những ai có nhiệm vụ đã lên tàu đều phải rời khỏi tàu trước khi con tàu khởi hành. Việc này thường tạo gánh nặng đối với người trực ca và giải pháp tốt nhất là phải có 02 người trực ca tại mỗi lối lên tàu. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các tàu chỉ được định biên với số lượng ít thuyền viên thì việc đáp ứng yêu cầu này trên tàu là một sự lựa chọn bất khả thi, có thể lựa chọn giữa việc thuê tuyển bảo vệ tại địa phương hoặc thu xếp cho lực lượng an ninh hàng hải chuyên nghiệp tạm thời cho tàu. Việc thu xếp thuê bảo vệ và/hoặc lực lượng an ninh hàng hải dường như là rất hoang phí. Tuy nhiên, nếu như mối đe doạ là hiện hữu thì những chi phí liên quan có thể được coi là xứng đáng. Nói chung việc đưa những người trốn theo tàu hồi hương nghĩa là di chuyển những người không tự nguyện qua các lục địa khác nhau và có thể dễ phát sinh những trục trặc. Mức chi phí trung bình cho mỗi sự vụ người trốn theo tàu (đối với hội bảo hiểm Gard) vào khoảng 6.300 USD. Mức chi phí này không tính đến mức khấu trừ áp dụng và vì vậy các chi phí trên thực tế là cao hơn đáng kể. Dựa vào số liệu hàng ngàn người thường xuyên tràn lên tàu khi một con tàu tới cảng thì một hệ thống kiểm soát giấy lên tàu có thể có giá trị trợ giúp. Tính đơn giản của hệ thống này liên quan đến việc sử dụng các giấy lên tàu đã được đánh số, tô màu hoặc nếu không thì được đánh dấu nhằm tránh việc sử dụng lại nhiều lần. Phải thu lại giấy lên tàu khi khách rời tàu, cung cấp cho bộ phận kiểm soát các điểm lên xuống tàu để đảm bảo chắc chắc sẽ phát hiện trường hợp còn ai đó chưa
  5. rời tàu. Nếu như Thuyền trưởng cảm thấy rằng có thể mở rộng hơn hệ thống đơn giản này, trong trường hợp đó trước khi phát hành giấy lên tàu, có thể ghi chú lại lần nữa tên của khách cùng với số giấy, bằng chứng nhận diện đã nhận được và giữ lại tại cầu thang lên xuống tàu. Có nhiều các biện pháp tâm lý khác nhau thường gọi là “tiểu xảo” mà các Thuyền trưởng đã sử dụng trước đó với mức độ thành công ở các cấp độ khác nhau. Một vài biện pháp phải kể đến là: - Đưa ra thông báo giả nơi đến của tàu không nằm trong kế hoạch của tàu - hầu như tất cả nhứng người trốn theo tàu đều nhằm mục đích đến khu vực Tây Âu, Mỹ, Canada. Vì vậy bất cứ khu vực nào ngoài các khu vực đó sẽ không còn thu hút, hấp dẫn họ nữa. - Thông báo rằng có sự cố “cháy” hoặc “tình huống khẩn cấp” ở trên tàu kèm theo đó là chuông báo động kêu và những tiếng la hét bằng ngôn ngữ phù hợp. - Thông báo rằng những chú chó phát hiện ma tuý sẽ được thả trên tàu và hoặc một cuộc kiểm tra an ninh toàn diện sẽ được thực hiện. - Thưởng tiền mặt cho đại lý nếu như không có người nào trốn lên tàu tại cảng đó. Chi một khoản tiền thưởng tương tự cho thuyền viên nếu như họ phát hiện người trốn theo tàu ở trên tàu trước khi con tàu khởi hành. Như đã đề cập trên đây, những người trốn theo tàu tìm mọi cách lên tàu bằng cách trốn trong các container, xe ôtô hoặc các đơn vị hàng hoá chuẩn bị xếp lên tàu. Nếu tàu hành trình ngắn ngày, hàng hoá được dỡ xuống và họ trốn thành công, tuy nhiên nhiều trường hợp họ bị phát hiện và tàu đã thả họ đi và cấp đồ ăn cho họ. Cơ hội phát hiện những người trốn theo tàu đã bí mật trốn trong hàng hoá tại cảng lại phụ thuộc vào khoảng thời gian và số tiền chủ tàu sẵn sàng chi. Hiển nhiên là
  6. không thể kiểm tra tất cả các container hoặc ôtô. Nếu có thể dễ dàng kiểm tra đối với các container phủ bạt thì hầu như không thể kiểm tra các container tiêu chuẩn có vỏ thép. Ngày nay có thể kiếm được một số thiết bị kỹ thuật công nghệ cao sử dụng để khám xét người trốn theo tàu trong container. Tuy nhiên những thiết bị này rất đắt và thông thường sẽ được lực lượng an ninh cảng sử dụng tương phản với các thiết bị của tàu.Chẳng hạn như: máy chụp X quang, ống nghe, Camera hồng ngoại, máy dò khí cacbonic, … Tóm lại, trong thời gian tàu đậu ở bất kỳ cảng nào thuộc khu vực nêu trên, phải thực hiện các bước sau đây: - Phải duy trì việc trực ca ráo riết trong suốt thời gian tàu ở trong cảng. - Chỉ cho phép các nhân viên trên bờ làm việc ở những khu vực hạn chế. - Phải luôn luôn khoá tất cả các cửa. - Phải đóng các khu vực lộ thiên khi điều kiện cho phép - Phải thực hiện việc kiểm tra toàn bộ con tàu trước khi khởi hành, nếu có thể thì sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm tra. TRONG THỜI GIAN LÀM HÀNG Ở TRONG CẢNG VÀ GIAI ĐOẠN TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH. Có nhiều biện pháp có thể thực hiện trên tàu trong thời gian tàu làm hàng và trong giai đoạn trước khi khởi hành góp phần ngăn ngừa con đường đột nhập lên tàu. Các biện pháp này bao gồm: Đi tuần tra ngẫu nhiên. Phải bổ sung vào việc giám sát lối lên tàu công tác tuần tra ngẫu nhiên, biện pháp thường thực hiện liên tục nhằm phát hiện người ở những khu vực khác thường. Hiệu quả của việc tuần tra ngẫu nhiên có thể gia tăng đáng
  7. kể nếu như tất cả các Hội viên của thuyền bộ luôn sẵn sàng báo cáo bất kỳ hoạt động khác thường nào. Khoá/Chốt. Một biện pháp sáng suốt khoá lối vào nhằm hạn chế con đường đột nhập của những người trốn theo tàu tại những nơi có khả năng ẩn nấp ở trên tàu, vì vậy phải thận trọng khoá tất cả các cửa, các phòng và hầm hàng mà không cản trở tới hoạt động làm hàng. Phải coi biện pháp này là một phương pháp rèn luyện thường xuyên, trở thành một thói quen thường ngày. Nhưng nếu như một hệ thống các khoá được thiết lập mà tạo ra sự bất tiện ở mức tối thiểu đối với thuyền viên thì với thói quen sinh hoạt của mình họ có thể thực hiện một cách dễ dàng. Những nơi chốt khoá không được xem xét phù hợp thì có thể được sử dụng dấu niêm phong chống trộm cắp và dây niêm phong, vì những việc này chỉ chứng minh rằng lối vào đã được kiểm soát trong trường hợp bị phá vỡ. Đây là một sự thuận lợi khi truy tìm những người trốn theo. Lục soát. Để tránh sự phát hiện, những người trốn theo tàu thường trốn lên tàu trong khoảng thời gian ngắn trước khi tàu khởi hành. Vì lý do này mà phải đảm bảo thực hiện việc lục soát trong phạm vi toàn bộ con tàu trong khoảng thời gian ngắn trước khi tàu khởi hành. Vì những nơi có khả năng ẩn nấp trên tàu rất lớn, một giải pháp thực tế là sẽ phải chia con tàu thành nhiều khu vực, chẳng hạn như khu phòng ở của thuyền viên, buồng máy, sàn tàu, ngăn kín nước hầm hàng và giao trách nhiệm lục soát từng khu vực cho từng người, đặc biệt là phân công cho các Hội viên thuyền bộ. Người ta thường phát hiện những người trốn theo tàu hầu hết trốn ở những nơi không lường trước. Ngoài hầm hàng và container, người ta cũng đã phát hiện họ trốn ở ống bao của ống khói tàu, giếng lỉn, kho thực phẩm, cabin, ca bin cần cẩu, nhà kho nhà tời dưới cột (ăng ten, cột buồm), phòng điều khiển dưới buồng máy, và thậm chí cả ở trong khoang chứa bánh lái. Đại hiện Hội bảo hiểm Gard tại Đông Bắc Brazil đã đưa ra thông báo rằng thời gian gần đây họ đã gặp 3 trường
  8. hợp liên quan đến những người trốn theo tàu ẩn nấp tại khoang bánh lái khi con tàu rời các cảng Châu Phi chạy ballast tới Brazil để xếp đường. Điển hình như vụ 04 người trốn theo tàu “Vega Star” tháng 9/2004. Trong thời gian tàu cập cảng Conakry, Guinea trả hàng, 04 người dân đã trốn trong khoang trống cuống bánh lái. Sau khi tàu rời cảng Conakry để tới cảng Upriver, Argentina được 10 ngày, đến ngày 29/9/2004 vì đói và khát nên họ đõ gõ vào vách khoang kêu cứu và thuyền viên đã phải mở nắp tu-rom ở kho máy lái để đưa họ lên. Sự việc trên đã được Thuyền trưởng báo ngay về Công ty và Công ty đã chỉ đạo Thuyền trưởng thực hiện các biện pháp giam giữ, chăm sóc bảo đảm an toàn tính mạng cho họ cũng như thuyền viên và con tàu. Trong thời gian hành trình trên biển, những người này liên tục gào thét và tìm cách phá cửa phòng giam giữ họ, đốt chăn mà thuyền viên cấp cho họ và không ngừng đe doạ thuyền viên gây nhiều khó khăn cho thuyền viên. Để nhanh thu xếp đưa những người này rời tàu và đưa họ hồi hương ngay khi tàu đến cảng Upriver, bên cạnh việc hướng dẫn tàu Công ty cũng đồng thời thông báo cho Người bảo hiểm/Hội bảo hiểm, đại lý cảng Conakry và, báo cáo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng Hải, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Lãnh Sự - Bộ Ngoại Giao … . Kết quả sau khi tàu tới cảng Upriver, Chính quyền sở tại đã chấp nhận đưa họ rời tàu và sau đó đã thu xếp cho họ hồi hương. Tuy nhiên Công ty phải yêu cầu Hội bảo hiểm cấp Thư bảo lãnh với số tiền là 19,200 USD. Tổng các chi phí liên quan mà Công ty phải thanh toán là 9.116,37 USD cùng với mức tiền phạt vì để người trốn theo tàu trốn lên tàu dự kiến là 19.200 USD (hiện vẫn chưa giải quyết xong). Vụ việc trên đã được Công ty rút kinh nghiệm và gửi cho đội tàu. Người ta tin rằng những người Châu Phi trốn theo tàu có lẽ đã nhận biết được rằng không trống bánh lái là nơi tốt nhất để ẩn nấp và trốn thoát khỏi việc khám xét người trốn theo tàu của địa phương vì ở nơi này từ tàu rất khó vào kiểm tra.
  9. Chủ tàu có tàu ghé vào các cảng ở Châu Phi phải nhận thức được chiến lược mới này của người trốn theo tàu và chỉ dẫn cho thuyền viên tăng cường việc tìm kiếm người trốn theo tàu qua việc đảm bảo rằng đã kiểm tra toàn diện khoang bánh lái và bao gồm cả buồng máy lái trước khi con tàu có lịch khởi hành. Nếu như phát hiện ra người trốn theo tàu trong khi lục soát, phải thông báo ngay lập tức tới cơ quan di trú có thẩm quyền để có thể đưa những người này rời tàu. TRONG THỜI GIAN HÀNH TRÌNH TRÊN BIỂN Những người trốn theo tàu thường xuất hiện hoặc bị thuyền viên phát hiện hai hoặc ba ngày sau khi con tàu đã rời cảng. Khi phát hiện ra người trốn theo tàu, phải giam giữ họ trong khu vực an toàn, nếu có thể thì phải canh gác và cung cấp lương thực và nước uống phù hợp để duy trì sức khoẻ cho họ. Nếu như phát hiện nhiều người trốn theo thì phải giam giữ họ ở những nơi riêng rẽ. Thuyền trưởng sẽ phải cân nhắc tới sự an toàn của con tàu, thuyền viên và cả những người trốn theo tàu cho đến khi nơi giam giữ họ được thu xếp trong từng trường hợp cụ thể. Thuyền trưởng và thuyền viên phải hành động một cách kiên quyết nhưng cũng phải nhân đạo. Không quan tâm đến việc những người trốn theo tàu tìm cách gây bất tiện hoặc gây hấn, trọc tức Thuyền trưởng, thuyền viên và chủ tàu như thế nào, điều quan trọng là phải đối xử có tính nhân đạo với họ. Một trường hợp buồn đã xẩy ra vài năm trước khi một Thuyền trưởng sau khi phát hiện 03 người trốn theo tàu đã cho ném họ xuống biển. Hậu quả là 01 người trốn theo tàu đã bị chết đuối còn hai người còn lại đã cố gắng bơi được vào bờ và Thuyền trưởng đã bị quy là tội phạm hình sự. Một trường hợp khác, một Thuyền trưởng và Đại phó đã bị Toà án Pháp kết án tù trung thân vì đã giết chết 08 người Châu Phi trốn theo tàu. Những Hội viên khác của thuyền bộ cũng bị kết án tù tổng cộng 20 năm. Những người trốn theo tàu đã
  10. bị phát hiện trong một chuyến hành trình từ Châu Phi tới Châu Âu và đã bị giam giữ vào kho thực phẩm trước khi bị thuyền viên giết hại. Vụ việc trên bị phát hiện vì một người trốn theo tàu đã cố gắng trốn thoát và sống sót khi trốn ở trên tàu cho tới tận khi con tàu tới cảng. Toà án đã thận trọng tiến hành các hoạt động điều tra về chủ tàu để xem xét liệu chủ tàu có phải chịu trách nhiệm pháp lý thay cho hành động của Thuyền trưởng và thuyền viên hay không. Có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh rằng chủ tàu đã khuyến khích hoặc trao quyền cho thuyền viên được đối xử như vậy sau đó toà án có thể sẽ thực hiện các hoạt động tố tụng chống lại chủ tàu. Không được bắt những người trốn theo tàu phải làm việc trên tàu. Nguy cơ gặp phải rủi ro bị chấn thương trong khi làm việc sẽ tăng lên, từ đó các chi phí thuốc men phải chịu đáng kể và thậm chí phải đối mặt với các khiếu nại đòi bồi thường. Hơn nữa, nhiều sự vụ người trốn theo tàu không thể dự đoán trước được và có lẽ là mối nguy hiểm hiện hữu cho sự an toàn nếu như buộc họ làm việc. Một vài chủ tàu cũng đã phải đối mặt với các khiếu nại về tiền công, một nguyên nhân gây thêm những rắc rối liên quan đến tiến trình hồi hương những người này. Nếu như một người trốn theo tàu chết hoặc tự tử trong thời gian chuyến đi thì phải thông báo cho chính quyền cảng tới kế tiếp, phải phối hợp với đại sứ quán cũng như sẽ phải quyết định bắt đầu như thế nào… liệu việc thu xếp an táng ở cảng đó hay phải hồi hương thi hài. Thông thường thì sẽ không phải đưa người trốn theo tàu hồi hương khi không nhận dạng được. Tuy nhiên trên thực tế có thể có sự khác nhau giữa các quốc gia và các chủ tàu phải tuân theo sự chỉ dẫn của chính quyền địa phương hoặc đại sứ quán. CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG NGƯỜI TRỐN THEO TÀU VÀ VIỆC HỒI HƯƠNG Sau khi con tàu đã rời cảng, bất cứ lúc nào khi phát hiện ra người trốn theo tàu ở trên tàu thì phải thực hiện việc thu xếp đưa họ hồi hương càng sớm càng tốt. Đại
  11. diện Hội bảo hiểm tại địa phương có thể thực hiện sự trợ giúp để nhận được giấy phép di trú và thu xếp đưa những người trốn theo tàu hồi hương. Để hỗ trợ cho quy trình thủ tục này, phải thu thập đầy đủ các thông tin chi tiết dưới đây về từng người trốn theo tàu trước khi tàu tới cảng kế tiếp và gửi telex cho Hội bảo hiểm, chủ tàu, đại lý cảng đến càng sớm càng tốt. - Họ tên của từng người trốn theo tàu và giới tính. - Ngày sinh, nơi sinh và quốc tịch. - Họ tên, ngày sinh, nơi sinh của cha mẹ người trốn theo tàu. - Hộp thư và địa chỉ cư trú của cả người trốn theo tàu và cha mẹ họ. - Số hộ chiếu hoặc số sổ thuyền viên của họ cùng với ngày và nơi cấp. - Tình trạng sức khoẻ hiện tại của họ. - Cảng vừa ghé và cảng mà có khả năng họ đã trốn lên tàu. - Ngày và thời gian khởi hành từ cảng đó. - Phát hiện có bao nhiêu người trốn theo tàu. - Thời gian và địa điểm phát hiện ra những người trốn theo tàu. - Những người trốn theo tàu này có giấy tờ tuỳ di trú không. - Họ có bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào khác không. - Có thể giao tiếp với họ hay không. - Nơi giam giữ những người trốn theo tàu.
  12. - Những người này có bất kỳ thái độ nào đặc biệt đe doạ tới sự an toàn của thuyền viên và con tàu không. - Họ có hợp tác hay không. - Đã lục soát vị trí họ ẩn nấp để tìm kiếm các giấy tờ tuỳ thân hay chưa. Nguồn tư liệu: Các bản tin đề phòng hạn chế tổn thất của Hội bảo hiểm Gard (Norway)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản