SĂN KHỔNG TƯỢNG

Chia sẻ: Tuyetson Tuyetson | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

0
165
lượt xem
58
download

SĂN KHỔNG TƯỢNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ba lối đi trong kinh doanh: Lối mòn ốc sên Họ làm việc cật lực nhưng không bao giòa gặt hái phần thưởng. Họ dòn hết mọi tâm sức để công việc của mình thành công và tự lừa mình bằng suy nghĩ thành công đang ở gần đâu đây. Và họ không thấy lối thoát. Những chủ doanh nghiệp khác rời bỏ lối đi này đơn giản chỉ vì họ sợ thay đổi. Thoạt đầu, doanh nghiệp tăng trưởng rất nhanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SĂN KHỔNG TƯỢNG

  1. SĂN KHỔNG TƯỢNG Làm thế nào chinh phục & giữ được khách hàng lớn. Tác giả: Steve Kaplan
  2. NỘI DUNG 1. Xác định mục 5. Bài học kinh nghiệm tiêu SĂN KHỔNG TƯỢNG 2. Khám phá mục tiêu 4. Khai thác mục tiêu 3. Tiếp cận mục tiêu
  3. Phần I Phần I XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU Khổng Lối đi thứ ba Tượng đang chờ bạn
  4. Ba lối đi trong kinh doanh Họ làm việc cật lực nhưng không bao giòa gặt hái phần thưởng Lối mòn Họ dòn hết mọi tâm sức để công việc của mình thành công và ốc sên tự lừa mình bằng suy nghĩ thành công đang ở gần đâu đây. Và họ không thấy lối thoát. Những chủ doanh nghiệp khác rời bỏ lối đi này đơn giản chỉ vì họ sợ thay đổi. Thoạt đầu, doanh nghiệp tăng trưởng rất nhanh. Doanh số tăng vọt, thuê thêm lao động, mở rộng quy mô và rồi, Đường đột nhiên, mọi chuyện kết thúc. cung sao Doanh nghiệp không có thêm khách hàng lớn để nuôi dưỡng sự tăng trưởng. băng Hoặc là doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu và đòi hỏi của những khách hàng lớn. Lối đi Tăng trưởng đều đặn, một cách mạnh mẽ “Săn Luôn trong tâm kiểm soát, không bao giờ để khách Khổng hàng tăng nhanh hơn cỗ xe doanh nghiệp. Tượng”
  5. Ba lối đi trong kinh doanh Mọi doanh nghiệp nào cất cánh được khỏi mặt đất đều đi theo một trong ba lối đi cơ bản. Nhưng chỉ có một trong ba lối đi đó dẫn đến thành công lâu bền. Muốn đến được lối đi thành công, bạn phải có được thật nhiều mối làm ăn nhỏ đem lại ngày càng nhiều khách hàng nhỏ, hoặc là kiếm chừng vài vụ làm ăn lớn với một vài khách hàng lớn. Lối đi tới khách hàng lớn là tốt hơn. Vì bạn có thể làm nhanh hơn, với ít nhân công hơn, đầu tư vốn ít hơn, quảng cáo ít hơn và phát triển những quan hệ có lợi cũng dễ hơn.
  6. Phải tin rằng KHỔNG TƯỢNG CŨNG CẦN BẠN Săn Khổng Hiểu rõ về cách Chiến lược săn Tượng là một thức công ty lớn Khổng Tượng là hoạt động sống vận hành, nhất chiến lược vươn còn, trọng tâm là cách họ quyết tới những khách trong ngày làm định mua một hàng lớn, ít chi việc hoặc tuần sản phẩm hay phí hơn, mà vô làm việc của dịch vụ nào đó cùng sinh lợi bạn
  7. Phần II Phần II KHÁM PHÁ MỤC TIÊU Bám theo Nắm bắt hệ thống tiêu điểm của hành chính Khổng Tượng Biết về quan liêu của Khổng Khổng Tượng Tượng
  8. NẮM BẮT TIÊU ĐIỂM CÔNG TY LỚN 1 Phải thực hiện một lần rồi xong 2 Thể hiện ưu tiên trước tiên là khách hàng 3 Làm bất cứ gì Khổng Tượng cần Bí quyết 4 Phải có tầm nhìn dài hạn 5 Môi trường làm việc vui vẻ 6 Quan hệ đối tác là đường hai chiều
  9. NẮM BẮT TIÊU ĐIỂM CÔNG TY LỚN 1 Tạo khẩu hiệu 2 Tổ chức cuộc họp hàng tuần C Tiế Tiếp hiến Thưởng theo thành tích và nêu 3 p cậ thuậ công cậnn t 4 Chính sách “ngay tức khắc” 5 Đào tạo và chứng nhận
  10. BIẾT VỀ KHỔNG TƯỢNG Biết ai làm việc gì Biết làm thế nào để lọt vào danh sách Biết lề lối và biệt ngữ của Khổng Tượng Xác định Đánh giá muc tiêu Chu kỳ Thực thiện Biết mùa ngân sách ngân sách Chiến lược Chiến thuật
  11. BÁM THEO HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH QUAN LIÊU 1 2 3 Biết rõ hệ thống Hoàn thiện quy Cướp quy trình của Khổng trình của mình của Khổng Tượng Tượng • Trở thành một bộ phận • Phân tích hoạt động Xem toàn cảnh tệ nạn trong quy trình của bên trong công ty tiềm quan liêu như một công Khổng Tượng năng cụ có thể biến thành lợi • Tham gia vào từng giai • Xem xét quy trình trao thế đoạn của quy trình. đổi thư từ • Hợp lý hóa quy trình với nhiều mối nói khác nhau.
  12. Phần III Phần III TIẾP CẬN MỤC TIÊU Đàm phán và Đối mặt ký hợp đồng với Tiến hành Bố trí khách hàng cuộc tiếp nhân sự Lập danh sách xúc với khách hàng khách hàng mục tiêu
  13. Định vị doanh Lập danh sách Lựa chọn mục nghiệp so với khách hàng tiêu tốt nhất khách hàng mục tiêu  Liệt kê những nguồn thu  Liệt kê tất cả những Ai có khả năng chi tiền mua khách hàng lớn tiềm sản phẩm hay dịch vụ nhất? Xác định và liệt kê những năng. nhiệm vụ điều hành của bạn Triết lý kinh doanh của khách Liệt kê càng nhiều càng hàng tiềm năng này có khớp với Định vị ban đầu với Khổng tốt. thế mạnh của bạn không? Tượng Nhân viên mua sản phẩm hay Nghiên cứu khách hàng lớn dịch vụ được tưởng thưởng như thế nào? Tổng hợp tất cả thông tin lại với nhau Công ty đó thực sự cần bạn dến mức nào? Mối liên kết này dẫn bạn đi xa đến đâu trên chiến trường?
  14. Sơ đồ phát triển khách hàng mới Sắp xếp cuộc gặp Không có cuộc gặp Sắp xếp cuộc gặp Không có cuộc gặp Sắp xếp cuộc gặp Không có cuộc gặp
  15. Tiến hành cuộc tiếp xúc với khách hàng Bước Phân loại khách hàng mục tiêu Phân loại khách hàng mục tiêu 1 Xâ sở 3 y d dự Cơ Cơ 2 ựn sở Khả năng 1 g Rất có hàng đầu dự Khả năng khả năng lliiệ hạng hai u u ệ Bước 2 Gử Gi i t ớ i hư Tự giới thiệu nhanh th iệ Sắp xếp cho cuộc gọi đầu tiên u
  16. Tiến hành cuộc tiếp xúc với khách hàng Bước 3 Cu ộc Số Số gọ 1 1 i Bước 4 Gử Ch i th i ti ư ết
  17. Tiến hành cuộc tiếp xúc với khách hàng Bước 5 Cu ộc Số Số gọ 2 2 i Bước 6 Tặ n ng g tạ Sá ph o ẩm
  18. Tiến hành cuộc tiếp xúc với khách hàng Bước 7 Cu ộc Số Số gọ 3 3 i Bước 8 Nằ ng tro m đầ sẵ u n
  19. Bố trí nhân sự Kết hợp tương thích khách Lập bản miêu tả hàng với đúng chi tiết về nhân người bán sự bán hàng
  20. Bố trí nhân sự Bản miêu tả chi tiết về nhân sự bán hàng Người chín chắn Người thân thiện Kẻ săn mồi Hiểu biết, Kinh nghiệm Công việc Miêu tả Ung dung ,Tin cậy Các mối quan hệ Tiền Khách hàng tìm kiếm quan hệ bạn Thăng Khách hàng độc lập bè Khách hàng lo ngại Những ngành nghề có tính cạnh hoa khi Khách hàng cẩn trọng Người thu thập thông tin tranh gặp Nhóm ngang hàng với khách hàng Có quyền kết thúc thương vụ Khách hàng tìm kiếm cơ hội giải trí Thông tin Giúp những việc chi tiết Sự độc lập Bằng chứng về sản Đi cặp với người khác Hỗ trợ khách hàng Họ cần phẩm Thăm viếng khách hàng Giá cả xác định Tài liệu tham khảo Tài liệu chào hàng chắc chắn Quy trình kết thúc đơn giản Tình huống tham khảo Ngân sách cho việc giải trí Động cơ Tiền Học tập Tương tác và quan hệ trong lẫn Định mức có thể đạt được khuyến Đề cao vai trò truyền ngoài công ty Những cuộc tranh tài về doanh khích thụ kinh nghiệm số.
Đồng bộ tài khoản