Sản suất vỏ tàu bằng vật liệu Composite

Chia sẻ: Nguyen Thanh Cuong | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

0
341
lượt xem
124
download

Sản suất vỏ tàu bằng vật liệu Composite

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trước khi tiến hành chế tao vỏ tàu composite ta phải chuẩn bị khuôn tiến hành làm sạch và sửa chửa những khuyết tật trên bề mặt khuôn, đảm bảo trơn láng, mịn không khuyết tật gây ảnh hưởng tới chất lượng bề mặt vỏ tàu. Khuôn được phủ 1 lớp sơn lót, sau khi tách khuôn lớp sơn này chính là lớp sơn lót của vỏ tàu, đối với những khuôn mới trước khi sơn lót bề mặt khuôn sẽ được phủ 1 lớp chống dính (dóc khuôn) , với khuôn qua nhiều lần sử dụng có thể bỏ qua bước này....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sản suất vỏ tàu bằng vật liệu Composite

  1. Sản suất vỏ tàu bằng vật liệu Composite Hôm rùi có xuống công ty nghe tham quan qui trinh sản xuất tàu vỏ composite o dưới. mấy anh dưới đó có giới thiệu sơ qua rùi về viết lại post lên cho anh em xem, có gì thì cứ nhận xét cho vài phát để biết đường mà đi!!! Qui trình chế tạo vỏ tàu composite Trước khi tiến hành chế tao vỏ tàu composite ta phải chuẩn bị khuôn tiến hành làm sạch và sửa chửa những khuyết tật trên bề mặt khuôn, đảm bảo trơn láng, mịn không khuyết tật gây ảnh hưởng tới chất lượng bề mặt vỏ tàu. Khuôn được phủ 1 lớp sơn lót, sau khi tách khuôn lớp sơn này chính là lớp sơn lót của vỏ tàu, đối với những khuôn mới trước khi sơn lót bề mặt khuôn sẽ được phủ 1 lớp chống dính (dóc khuôn) , với khuôn qua nhiều lần sử dụng có thể bỏ qua bước này • Sau khi hành thành buớc chuẩn bị khuôn vỏ ta bắt đầu dải keo và chất độn : thông thường kèo thường là polymer nền , polyester, Vinylester, Epoxy , chất độn thì gồm 2 dạng : dạng sợi (sợi thủy tinh, sợi carbon, sợi Bo, sợi cacbua silic, sợi amide …)và dạng hạt (, CaCO3, vẩy mica, vẩy kim loại, độn khoáng, cao lanh, đất sét, bột talc, hay graphite, carbon…) tại nhà mày thường sử dụng dạng sợi gồm sợi vô hướng và hữu hướng. chúng được xếp xen kẽ nhau cứ 1 lớp kéo thì có 1 lớp sợi, và sau 1 lớp sợi vô hướng sẽ là sợi hữu hướng (chú ý sợi vô hướng phải được đặt ngoài cùng để đảm bảo độ trơn của bề mặt vỏ) • Các lớp phủ không thực hiện liên tục mà phải tuần tự lớp này khô rùi dán tiếp lớp khác • Số lượng lớp phủ sẽ quyết định độ dày lớp vỏ composite (1 lớp phù thường có độ dày khoảng 1,5-2 mm) • Các nẹp gia cường được thực hiện với các khuông riêng biệt với phương pháp tương tự ở trên • Sau khi dán các nẹp gia cường vào phần vỏ ta tiếp tục thực việc dán phần vỏ để đảm bảo sự kết dính của nẹp vào vỏ và độ dày của vỏ composite • Khi khuôn khô hoàn toàn tiến hành tách khuôn ,lắp giáp các bộ phận cua tàu và lắp đặt máy móc thiết bị Toàn bộ qui trình trên đươc thực hiện nhanh chóng trong khoảng thời gian khoảng 2-3 tuần Việc thực hiện đóng tàu vỏ composite chịu tác động của nhiều yếu tố : giá thành, sô lượng và độ phức tap về hình dáng.trong đó số là yếu quang trọng nhất • Sau khi hành thành buớc chuẩn bị khuôn vỏ ta bắt đầu dải keo và chất độn : thông thường kèo thường là polymer nền , polyester, Vinylester, Epoxy , chất
  2. độn thì gồm 2 dạng : dạng sợi (sợi thủy tinh, sợi carbon, sợi Bo, sợi cacbua silic, sợi amide …)và dạng hạt (, CaCO3, vẩy mica, vẩy kim loại, độn khoáng, cao lanh, đất sét, bột talc, hay graphite, carbon…) tại nhà mày thường sử dụng dạng sợi gồm sợi vô hướng và hữu hướng. chúng được xếp xen kẽ nhau cứ 1 lớp kéo thì có 1 lớp sợi, và sau 1 lớp sợi vô hướng sẽ là sợi hữu hướng (chú ý sợi vô hướng phải được đặt ngoài cùng để đảm bảo độ trơn của bề mặt vỏ) • Các lớp phủ không thực hiện liên tục mà phải tuần tự lớp này khô rùi dán tiếp lớp khác • Số lượng lớp phủ sẽ quyết định độ dày lớp vỏ composite (1 lớp phù thường có độ dày khoảng 1,5-2 mm) • Các nẹp gia cường được thực hiện với các khuông riêng biệt với phương pháp tương tự ở trên • Sau khi dán các nẹp gia cường vào phần vỏ ta tiếp tục thực việc dán phần vỏ để đảm bảo sự kết dính của nẹp vào vỏ và độ dày của vỏ composite • Khi khuôn khô hoàn toàn tiến hành tách khuôn ,lắp giáp các bộ phận cua tàu và lắp đặt máy móc thiết bị Toàn bộ qui trình trên đươc thực hiện nhanh chóng trong khoảng thời gian khoảng 2-3 tuần Việc thực hiện đóng tàu vỏ composite chịu tác động của nhiều yếu tố : giá thành, sô lượng và độ phức tap về hình dáng.trong đó số là yếu quang trọng nhất
Đồng bộ tài khoản