intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Các thủ thuật dạy từ vựng Tiếng Anh 8

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc An Nhiên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

421
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm thế nào để giúp các em cảm thấy thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ học được trong giao tiếp? Mời các cùng tham khảo sáng kiến kinh nghiệm "Các thủ thuật dạy từ vựng Tiếng Anh 8" để giải đáp về vấn đề này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Các thủ thuật dạy từ vựng Tiếng Anh 8

  1. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8 CÁC THỦ THUẬT DẠY TỪ VỰNG TIẾNG ANH 8 I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :        Hiện nay, tiếng Anh đã trở  thành ngôn ngữ  phổ  biến trên toàn thế  giới.  Ở  Việt Nam, tiếng Anh được xem là một ngoại ngữ  chính trong các trường phổ  thông hiện nay . Là giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh, chúng tôi luôn mong muốn  học sinh của mình có thể hiểu bài một cách nhanh nhất, chủ động nhất, đặc biệt  các em có thể vận dụng những kiến thức đã học vào giao tiếp thực tế. Muốn vậy,  chúng ta cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho mỗi tiết lên lớp học   sinh đều hứng thú học tập tích cực rèn luyện và nhớ được bài ngay tại lớp.            Tuy nhiên, việc học từ  vựng tiếng Anh đối với học sinh THCS hoàn toàn   không đơn giản, nhất là đối với học sinh trung học cơ sở. Đa số các em cảm thấy  việc học từ vựng rất khó học và mau quên do hệ thống phát âm và chữ viết khác   tiếng mẹ  đẻ. Từ  đó dẫn đến việc học từ  vựng của các em trở  nên căng thẳng.   Vậy làm thế nào để giúp các em cảm thấy thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ  từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ học được trong giao tiếp. Đây là  lý do tôi quyết định nghiên cứu đề  tài “ Các Thủ  Thuật Dạy Từ   Vựng Tiếng   Anh 8 ”. II. NỘI DUNG : 1. Thuận lợi :  ­ Nội dung chương trình SGK tiếng Anh 8 bao gồm các chủ  điểm gần gủi với   cuộc sống, sát thực với nhu cầu và hứng thú của các em học sinh. Vì vậy, một số  học sinh rất yêu thích môn học và tự  hình thành cho mình phương pháp học từ  vựng hiệu quả.  ­ Ngoài ra sách còn được thiết kế  với nhiều tranh  ảnh màu, rõ   Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   1
  2. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8 nét, sinh động và phù hợp với nội dung của từng bài. Do đó, có nhiều học sinh lớp  8 hứng thú và thích tìm hiểu bài  ở  nhà trước khi đến lớp. Hơn nữa, tranh  ảnh   minh họa còn hổ trợ cho giáo viên trong việc dạy từ vựng và thiết lập tình huống   giao tiếp cho học sinh trong hoạt động học tập. ­ Có không ít học sinh đầu tư cho môn học, tự giác học tập, tích cực tham gia phát  biểu ý kiến xây dựng bài và vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kiến thức ( từ vựng,  cấu trúc) đã thu được vào thực hành giao tiếp. ­ Bản thân được nhà trường phân công giảng dạy tiếng Anh khối 8 theo chương   trình mới nên ít nhiều đã đút kết được một số  kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt   có chú ý đến phương pháp dạy từ  vựng trong bài đọc. Hơn nữa, tôi luôn tìm tòi  nghiên cứu tài liệu, tự bồi dưỡng nâng cao kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ,   luôn cố  gắng đầu tư  soạn giảng theo phương pháp mới, luôn suy nghĩ cố  gắng   thiết kế  hoạt động học tập cho học sinh theo hướng tích cực, chủ  động và sáng  tạo, đặc biệt luôn phân loại và sử  dụng thủ  thuật dạy từ vựng cho hầu hết mỗi   tiết dạy. Sau đó, tự  rút kinh nghiệm cho bản thân để  có giải pháp thích hợp cho   tiết học sau tốt hơn. ­ Trường được trang bị máy chiếu nên thuận lợi cho giáo viên cần giảng dạy giáo   án điện tử. ­ Giáo viên tự sưu tầm, làm thêm đồ dùng dạy học cho các tiết dạy để thực hiện  tốt việc dạy từ vựng  trong bài đọc, gây hứng thú, óc tò mò và phát huy tính chủ  động của học sinh.  ­ Bản thân giáo viên bộ môn luôn nhận được sự hỗ trợ từ các giáo viên cùng tổ   chuyên môn và các đồng nghiệp.  ­ Phần lớn phụ huynh học sinh quan tâm và tạo điều kiện để  con em mình học   tập. Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   2
  3. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8  2. Khó khăn:  ­ Vì đây là môn học cần có tính dạn dĩ, nhưng các em còn rụt rè, chưa hết    mình tham gia vào hoạt động học tập, không cảm thấy tự tin và sợ mắc lỗi khi    đọc và sử dụng từ vựng vào giao tiếp.   ­ Một số em còn ham chơi, chưa ý thức học tập cao. Thêm vào đó các em ít     chú trọng vào việc học và rất lười học bài nhất là từ vựng tiếng Anh. Bên cạnh    đó, một số em có học từ vựng nhưng chỉ theo hình thức học vẹt, không biết    vận dụng vào ngữ cảnh thực tế.   ­ Bản thân giáo viên tuy có sưu tầm và tìm tòi tài liệu chuyên môn nhưng vẫn     còn hạn chế về các tài liệu có liên quan đến phương pháp dạy từ vựng. Tuy     có áp dụng thủ thuật dạy từ vựng ở hầu hết mỗi tiết dạy nhưng hiệu quả chưa     cao. Đôi khi sử dụng thủ thuật không phù hợp. Giáo viên thường gặp khó     khăn trong việc dạy từ trừu tượng và chưa thiết lập tình huống, ngữ cảnh phù     hợp để học sinh tham gia đoán nghĩa của từ một cách hiệu quả.   ­ Tuy có máy cassette nhưng chưa đủ, có tranh nhưng chưa đủ đáp ứng     cho mỗi tiết dạy, không thuận lợi cho việc áp dụng phương pháp dạy học mới.   3. Giải pháp thực hiện :    3.1 Chọn từ để dạy:    ­ Thông thường trong một bài học sẽ  luôn luôn có từ mới. Song không phải từ  mới     nào cũng cần đưa vào dạy như nhau. Để lựa chọn từ để dạy, giáo viên cần xem   xét     những câu hỏi sau:      a­Từ chủ động hay bị động?     ­ Từ chủ động (active/ productive vocabulary) là những từ học sinh hiểu, nhận      biết và sử dụng được trong giao tiếp nói và viết.      ­ Từ  bị  động (passive/ receptive vocabulary) là những từ  học sinh chỉ  hiểu và   nhận  Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   3
  4. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8    biết được khi nghe và đọc. VD: Bài 3 – read/trang 31, từ mới cần dạy là: match, socket, you Từ chủ động: match, Socket Từ bị động: you       Cách dạy hai loại từ này có khác nhau. Từ chủ động liên quan đến 4 kĩ năng:      nghe­nói­đọc­viết, cần đầu tư  thời gian để giới thiệu và luyện tập nhiều hơn,   đặc     biệt là cách sử dụng. Với từ bị động, giáo viên có thể chỉ dừng lại ở mức nhận   biết,     không cần đầu tư thời gian vào các hoạt động ứng dụng. Giáo viên cần xác định     xem sẽ dạy từ nào như một từ bị động và từ nào như một từ chủ động. Với từ  bị       động, giáo viên có thể  khuyến khích học sinh tự  tìm hiểu nghĩa (tra từ    điển  hoặc     đoán từ qua ngữ cảnh) b­Học sinh đã biết từ này chưa?       Giáo viên cần xác định rõ từ mình định dạy có thực sự là từ mình cần dạy hay     không. Vốn từ của học sinh luôn luôn được mở rộng bằng nhiều con đường, và     cũng có thể bị quên bằng nhiều lí do khác nhau. Để tránh tình trạng giới thiệu       những từ  không cần thiết và mất thời gian, giáo viên có thể  dùng những thủ  thuật      nhằm phát hiện xem các em đã biết những từ  đó chưa và biết đến đâu. Giáo   viên       có thể  dùng các thủ  thuật như:   eliciting, brainstorming, network,… trước khi  giới     thiệu từ mới. VD:   Bài   4   ­   read/trang   41,   giáo   viên   ôn   lại   từ   đã   học   bằng   thủ   thuật  network. The Lost Shoe Folktale Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   4
  5. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8 Thanh Giong    3.2 Những thủ thuật làm rõ nghĩa từ:     Qua quá trình nghiên cứu tài liệu và thực nghiệm giảng dạy trên lớp, bản thân  đã rút ra được một số thủ thuật làm rõ nghĩa từ  như sau: a .Dùng trực quan như: đồ vật thật, tranh ảnh, hình vẽ phát họa (hình que), hình   cắt dán từ tạp chí, cử chỉ điệu bộ (mime)…  có tác dụng mạnh mẽ đến hứng thú   học tập của học sinh và giúp học sinh ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn.    VD1: Bài 3­read/trang 31: giáo viên sử dụng vật thật có trong lớp và vật thật     chuẩn bị trước ở nhà để giới thiệu những từ sau: Matches, Sockets, Beads, …     VD2: Bài 4­read/trang 41: giáo viên sử dụng tranh vẽ hoặc tranh photo để giới     thiệu các từ sau: Cruel, Upset, Fairy, Drop, Rags, …     VD3: Bài 8­read/trang 75: giáo viên phát họa các chi tiết về vùng nông thôn hay     đô thị giới thiệu các từ sau: Rural, Urban, …     VD5: Bài 1­read/trang 13: giáo viên dùng điệu bộ, cử  chỉ  để  giới thiệu các từ  sau:       Sociable, Reserved, Sense of humor, ….        VD6:  Bài 12­read/trang 116: giáo viên dùng tranh sưu tầm để  giới thiệu các   thành      phố của Mỹ: Hawaiian island, San Francisco, Chicago, Newyork, … b. Dùng ngôn ngữ đã học:     * Định nghĩa, miêu tả: học sinh sẽ dựa vào từ đã học và hiểu biết cơ bản đời      thường để  đoán ra nghĩa của từ  qua định nghĩa của giáo viên bằng tiếng Anh.  Thủ      thuật này tạo cho học sinh sự  tò mò và có nhu cầu tham gia vào quá trình học   tập     đồng thời rèn luyện kĩ năng nghe cho học sinh. Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   5
  6. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8    VD1: Bài 3­read/trang  để dạy từ Counter giáo viên định nghĩa như sau: The counter where people put every thing on it such as: Knives, Pans,  Plate, Cooker, …    VD2: Bài 4­read/trang 41 để dạy từ Fairy, giáo viên định nghĩa như sau: A Fairy who appears in the story or the dream.      Lưu ý: Khi sử dụng thủ thuật định nghĩa miêu tả để làm rõ nghĩa của từ, chúng  ta       có thể  kết hợp thêm ví dụ  thực tế  để  giúp học sinh nhận biết nghĩa dễ  dàng   hơn.   * Dùng từ trái nghĩa, đồng nghĩa: ta sử dụng từ đồng nghĩa, trái nghĩa để làm rõ      nghĩa từ khi học sinh đã biết được nghĩa của 1 từ trong cặp từ đồng nghĩa, trái       nghĩa.        VD: Bài 5­read/trang 49 ­ Mother Tongue = First language. ­ The Diffirent ≠ The Same ­ Elevate ≠ Lower   *.Dựa vào các qui tắc hình thành từ, tạo từ: học sinh đoán nghĩa của từ mới  được     hình thành qua từ gốc. Với qui tắc này, giáo viên không những giúp học sinh  nắm     vững lại kiến thức mà còn giúp các em phát huy tính tích cực tự học, biết mở  rộng     vốn từ cho mình.           VD: Lose  Loser; Draw  Drawer.    * Tạo tình huống: giáo viên thiết lập tình huống đơn giản, dể hiểu bằng tiếng   Anh,     học sinh đoán nghĩa qua tình huống, và có thể  bắt chước, sử  dụng từ  vào ngữ  cảnh  Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   6
  7. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8    giao tiếp đồng thời rèn luyện kĩ năng nghe. VD: Bài 4­read/trang 41, giáo viên dạy từ “late” The class starts at 7 o’clock. You go to school at 7.15. You are late for  school.   * Đoán nghĩa trong ngữ cảnh:          VD1: dạy từ Luckily, Unfortunately Học sinh đoán nghĩa của hai từ này trong ngữ cảnh sau:       Luckkily, I had a good husband.      Unfortunately, he died soon.    *Dịch sang tiếng mẹ đẻ: giáo viên chỉ nên sử dụng thủ thuật này khi dạy từ bị     động hoặc những từ trừu tượng khó áp dụng những thủ thuật trên. Vì nếu giáo   viên    hường xuyên sử dụng thủ thuật này sẽ trở về phương pháp cũ và sẽ gây cho học     sinh cảm giác đơn điệu, nhàm chán, không phát huy được tính tư duy, sáng tạo  của     các em.      Lưu ý: Để  đảm bảo hiệu quả  của việc vận dụng những thủ  thuật nêu trên,  giáo     viên nên linh động vận dụng thay đổi những thủ thuật này một cách thích hợp,  tùy     theo nội dung bài và đối tượng học sinh. Ngoài ra, giáo viên có thể kết hợp cùng     lúc các thủ thuật trên để làm rõ nghĩa của một từ nếu cần thiết.    3.3 Tăng cường sự tham gia của học sinh ở bước giới thiệu từ mới:         Như đã đề cập điểm nỗi bật ở phương pháp dạy học mới là tạo cho học sinh     được tham gia vào quá trình học tập. Vậy tăng cường sự tham gia của học sinh   ở     bước giới thiệu từ mới là cần thiết. Nếu giáo viên tạo được điều kiện cho học  sinh     tham gia vào quá trình dạy từ mới thì kết quả tiếp thu bài của học sinh sẽ  tốt   hơn  Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   7
  8. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8     nhiều, các em sẽ  ghi nhớ  từ  tại lớp và vận dụng vào ngữ  cảnh một cách dễ  dàng.     Để làm được điều đó, giáo viên cần tìm kiếm và sử dụng những thủ thuật phát   huy     sự chủ động, suy đoán, tự phát hiện của học sinh. VD: Đoán nghĩa từ trong ngữ     cảnh, tự giải thích nghĩa của từ bằng vốn từ có sẵn…   3.4 Sử dụng phối hợp các kĩ năng trong khi giới thiệu từ mới:   ­ Trong quá trình giới thiệu từ mới giáo viên nên phối hợp các kĩ năng với nhau.      VD: giáo viên thiết lập tình huống bằng tiếng Anh, học sinh sẽ cố gắng nghe và     đoán từ; giáo viên cho ngữ cảnh, học sinh đọc và đoán từ; hoặc sau khi vừa dạy     xong một từ nào đó giáo viên hỏi học sinh vài câu hỏi sử  dụng từ mới đó, học   sinh     trả lời (luyện kĩ năng nói). VD1: Sau khi dạy xong từ market, giáo viên hỏi học sinh như sau: Do you live near a market? Does your mother go to the market? VD2: Sau khi dạy từ “bike” giáo viên hỏi học sinh như sau: Do you have a bike? Do you go to school by bike? VD3: Sau khi dạy xong từ “read” giáo viên hỏi học sinh:       Do you read after school?       Does your father read?    4. Kết quả thực hiện:        Qua quá trình áp dụng đề  tài vào thực tế  giảng dạy, tôi nhận thấy học sinh   ngày càng có nhiều tiến bộ về học tập:       ­ Học sinh có hứng thú và tích cực hơn trong mọi hoạt động. ­ Các tiết học trở nên sôi nổi và sinh động hơn. ­ Học sinh đã thuộc được nhiều từ mới ngay tại lớp học. Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   8
  9. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8 ­ Vốn từ vựng của các em tăng lên rõ rệt. ­ Các em học sinh yếu kém có thể sử  dụng được từ vựng vào những câu đơn  giản.   ­ Những học sinh khá có thể sử dụng từ vựng trong những câu phức tạp hơn.    Với kết quả cụ thể trên chúng ta đều thấy rằng chất lượng học tập của học   sinh     ở lớp 8 được nâng lên đáng kể. Điều đó cho thấy đề tài mà tôi đang nghiên cứu  phần nào đã mang lại hiệu quả trong quá trình giảng dạy thực tế .     5. Đánh giá rút kinh nghiệm:        Theo phân phối chương trình hiện nay, hầu như tiết nào cũng có từ mới trong    bài học và kể cả trong bài tập. Nếu muốn dạy tốt từ vựng để tiết học sinh động  hơn,       giáo viên cần phải tìm tranh  ảnh, đồ  dùng để  minh hoạ, tạo điều kiện cho các  em      nhớ từ dễ dàng và hướng sự chú ý của các em vào chủ đề hay trọng tâm bài học.         Không nên cho học sinh lặp lại từ quá nhiều lần vì việc lặp lại từ một cách   máy        móc nhiều lần sẽ  không mang lại hiệu quả  trong việc tiếp thu bài mà có thể  làm     cho bài học trở nên nhàm chán và lãng phí sức của học sinh cũng như người     dạy. Giáo viên không nên phiên âm các từ mới khi dạy vì trình độ của học sinh     còn hạn chế nếu phải học thêm ký hiệu phiên âm học sinh sẽ có thể nhầm lẫn   giữa     chữ viết và ký hiệu phiên âm của một từ.          Ngoài ra, giáo viên cũng cần phải  quan tâm cách học từ vựng của học sinh ,     hướng dẫn các em các cách học để nhớ từ vựng lâu. Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   9
  10. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8           Tôi thực hiện đề  tài này chỉ là một phần trong tiết học, tuy nhiên nó đóng   vai     trò rất quan trọng cho việc thực hành mẫu câu, việc đối thoại có trôi chảy, lưu   loát     hay không đều phải phụ thuộc vào việc học thuộc lòng từ vựng và phát âm có     chuẩn hay không. Nhưng để thực hiện giảng dạy tốt từ vựng, không chỉ cần có  sự     đầu tư vào bài giảng, vào các bước lên lớp của giáo viên, mà còn phụ thuộc rất     nhiều vào sự hợp tác của học sinh. III.KẾT LUẬN       Trên đây là phương pháp dạy học cùng với thực tế  giảng dạy của bản thân  tôi. Tôi nhận thấy rằng trong quá trình dạy học, giáo viên cần cố  gắng áp dụng   các phương pháp một cách linh hoạt sao cho phù hợp với nội dung bài và phù hợp  với đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên cũng cần khéo léo sử dụng các thủ  thuật sư phạm nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh và giúp cho các em   học tập có kết quả.        Để đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục ở  cấp THCS, ngoài  những yếu tố ngoại cảnh như chương trình, thời gian, trình độ của học sinh, khả  năng chuyên môn của giáo viên. Điều quan trọng nhất là phương thức tổ chức của   giáo viên trong một tiết dạy.        Tôi sẽ  tiếp tục nghiên cứu và bổ  sung cho những  thiếu sót, hoàn thiện hơn   những ưu điểm mà đề  tài đã đạt được trong thời gian qua và có hướng phổ  biến  sáng kiến kinh nghiệm này cho các khối còn lại nhằm nâng cao chất lượng bộ  môn.          Vĩnh Mỹ A, ngày 05  tháng 01 năm 2015 Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   10
  11. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8                              Người thực hiện                                                                    Dương Bích Phượng  PHÒNG GD­ ĐT HÒA BÌNH PHẦN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM I. Hội đồng khoa học trường: 1. Kết quả chấm điểm:…………..100/ điểm a. Về nội dung: ­ Tính khoa học:……………………………/25 điểm ­ Tính mới:……………/20 điểm ­ Tính hiệu quả:…………………/25 điểm ­ Tính ứng dụng thực tiễn:……………../20 điểm b. Về hình thức:………………./10 điểm 2. Căn cứ kết quả đánh giá, xét duyệt của hội đồng khoa học trường……… ………………………………………………, Hiệu trưởng trường………... ………………………………………………thống nhất công nhận SKKN và xếp  loại………………………………………                                                                                        Vĩnh Mỹ A., ngày………tháng……..năm 2015                                                                       HIỆU TRƯỞNG II. Hội đồng khoa học ngành giáo dục và đào tạo: 1. Kết quả chấm điểm:…………..100/ điểm a. Về nội dung: ­ Tính khoa học:……………………………/25 điểm ­ Tính mới:……………/20 điểm ­ Tính hiệu quả:…………………/25 điểm ­ Tính ứng dụng thực tiễn:……………../20 điểm Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   11
  12. Sáng Kiến Kinh Nghiệm                                              Các Thủ Thuật Dạy Từ  Vựng Tiếng  Anh 8 b. Về hình thức:………………./10 điểm 2. Căn cứ kết quả đánh giá, xét duyệt của hội đồng khoa học ngành giáo dục và  đào tạo, Trưởng phòng GD & ĐT Hòa Bình thống nhất công nhận SKKN và xếp  loại………………………………………                                                                                                          Hòa Bình., ngày………tháng……..năm 2015                                                                            TRƯỞNG PHÒNG Dương Bích Phượng                                    Trường THCS Vĩnh Mỹ A                      Trang   12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2