Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài hát thật là hay

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
51
lượt xem
9
download

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài hát thật là hay

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 3 Ngày soạn: Tiết: 3 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: THẬT LÀ HAY I. Yêu cầu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lưũi ca. Biết hát và vận động phụ hoạn đơn giản và thuộc lời ca. II. Chuẩn bị của GV: - Đàn, Nhạc cụ đệm, gõ (Song loan, thanh phách…) III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi khi học hát. 1. 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp kiểm tra trong quá trình ôn bài hát. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Thật là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài hát thật là hay

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài hát thật là hay Tuần: 3 Ngày soạn: Tiết: 3 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: THẬT LÀ HAY I. Yêu cầu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lưũi ca. Biết hát và vận động phụ hoạn đơn giản và thuộc lời ca. II. Chuẩn bị của GV:
  2. Đàn, Nhạc cụ đệm, gõ (Song loan, thanh phách…) - III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi khi học hát. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp kiểm tra trong quá trình ôn bài hát. 1. Bài mới: 2. Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Thật là hay. - Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe theo yêu cầu của GV. - Đệm giai điệu bài Thật là hay. - Bài hát đã học: - Hỏi HS tên bài hát vừa được nghe giai điệu, tác giả của bài hát. + Thật là hay - Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình + Tác giả bài hát: Hoàng Lân thức: - Hát theo hướng dẫn của GV: + Bắt giọng cho HS hát (GV giữ nhịp bằng tay) + Hát không có nhạc + Đệm đàn. - Hát theo dãy, nhóm, cá nhân. - Mời HS hát theo dãy, nhóm, cá nhân. - Thực hiện cách đánh nhịp theo - Nhận xét. hướng dẫn của GV. * Hoạt động 2: Hát kết hợp đánh nhịp 2/4. - Tập đánh nhịp:
  3. - Hướng dẫn HS cách đánh nhịp 2/4: Có một + Cả lớp phách mạnh, một phách nhẹ. Phách mạnh đánh + Từng dãy, nhóm. xuống, phách nhẹ kéo lên. Sử dụng ngón trỏ để đánh nhịp. + Cá nhân. - Điều khiển lớp tập đánh nhịp - Hát kết hợp đánh nhịp 2/4: - Hướng dẫn HS hát kết hợp đánh nhịp 2/4 + Cả lớp. - Gọi một vài em thực hiện tốt lên đánh nhịp +Từng dãy điều khiển cho cả lớp hát. + Cá nhân - Nhận xét. - Cá nhân lên đánh nhịp cho cả * Hoạt động 3: Trò chơi Dùng nhạc đệm bằng lớp hát. một số nhạc cụ gõ. - Sử dụng các nhạc cụ gõ theo - Hướng dẫn cả lớp sử dụng các nhạc cụ gõ: đúng yêu cầu, hiệu lệnh của GV. - Gọi từng nhóm 4 em (Mỗi em một loại nhạc - Tập trung lắng nghe, ghi nhớ cụ gõ khác nhau) lên gõ lại âm hình tiết tấu trên. âm hình tiết tấu. - Cho từng HS thể hiện lại âm hình tiết tấu để - HS gõ theo. kiểm tra khả năng thực hành. Thực hiện theo nhóm 4 em. - Hỏi HS tiết tấu trên nằm trong bài hát nào + Bài Thật là hay. không? + Nghe véo von trong vòm cây… - Hỏi tiếp: Trong câu hát nào? - Hướng dẫn HS dùng nhạc cụ gõ, gõ đệm theo - Vừa hát kết hợp dùng nhạc cụ gõ bài hát thật là hay.
  4. - Gọi HS nhận xét. - Nhận xét các nhóm vừa thi xong (Nhóm nào hay nhất, nhóm nào * Nhận xét – dặn dò: chưa đều) - Dặn dò HS về ôn lại bài hát Thật là hay, tập - HS nghe. đánh nhịp 2 theo bài hát thật đều, đúng. - HS ghi nhớ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản