Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 – thủy tinh

Chia sẻ: skkndayhoc

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI (PHẦN THỰC HÀNH) HỌ VÀ TÊN:UNG TẤN LỊCH, TỔ NĂM Khoa học: (Tiết 29) THỦY TINH I. Mục tiêu: – Nhận biết một số tính chất của thuỷ tinh. - Nêu được công dụng của thuỷ tinh. - Nêu được một số cách bảo quản các đồ dùng bằng thuỷ tinh. * GD BVMT (Liên hệ) : GD HS ý thức khai thác hợp lí các nguồn TNTN. II. Chuẩn bị: – GV: Hình vẽ trong SGK trang 54, 55 + Vật thật làm bằng thủy tinh. - HSø: SGK, sưu tầm đồ...

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 – thủy tinh

 

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 – thủy tinh GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI (PHẦN THỰC HÀNH) HỌ VÀ TÊN:UNG TẤN LỊCH, TỔ NĂM Khoa học: (Tiết 29) THỦY TINH I. Mục tiêu: – Nhận biết một số tính chất của thuỷ tinh. - Nêu được công dụng của thuỷ tinh. - Nêu được một số cách bảo quản các đồ dùng bằng thuỷ tinh. * GD BVMT (Liên hệ) : GD HS ý thức khai thác hợp lí các nguồn TNTN. II. Chuẩn bị: – GV: Hình vẽ trong SGK trang 54, 55 + Vật thật làm bằng thủy tinh. - HSø: SGK, sưu tầm đồ dùng làm bằng thủy tinh. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động:
  2. 2. Bài cũ: Xi măng. Giáo viên nêu các câu hỏi ở bài trước. Giáo viên nhận xét – cho điểm. 3. Bài mới: Thủy tinh. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận * HS phát hiện được 1 số tính chất và công dụng của thuỷ tinh thông thường. Bước 1: Làm việc theo cặp, trả lời theo cặp. Bước 2: Làm việc cả lớp. Giáo viên chốyt ý. Hoạt động 2: Thực hành xử lí thông tin. * Kể được tên các vật liệu dùng để sản xuất ra thuỷ tinh. Nêu được tính chất và công dụng của thuỷ tinh chất lượng cao. Bước 1: Làm việc theo nhóm. Bước 2: Làm việc cả lớp Giáo viên chốt ý 4. Củng cố. GV nhận xét, Tuyên dương + GDBVMT 5. Dặn dò: – Xem lại bài + học ghi nhớ. Chuẩn bị: Cao su. Hát Học sinh trả lới cá nhân. Lớp nhận xét. Học sinh quan sát các hình trang 54 và dựa vào các câu hỏi trong SGK để hỏi và trả lời nhau theo cặp.
  3. Một số học sinh trình bày trước lớp kết quả làm việc theo cặp. - Cả lớp theo dõi nhận xét, bổ sung. Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận các câu hỏi trang 55 SGK. Đại diện mỗi nhóm trình bày một trong các câu hỏi trong SGK, các nhóm khác bổ sung. Lớp nhận xét. - HS nhắc lại các nội dung chính vừa học. Nhận xét tiết học .
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản