Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tìm hiểu về tượng

Chia sẻ: skkntieuhoc

Tuần 21 Ngày soạn 7/2/2009; Ngày giảng Tiết3 lớp 3a1; TIết 4 lớp 3a2 Thứ ba ngày 10 tháng 2 năm 2009 Bài 21:Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu- Giúp hs: - Bước đầu làm quèn với nghệ thuật điêu khắc (giới hạn ở các loại tượng tròn). - Có thói quen quan sát, nhận xét các pho tượng thường gặp- Yêu thích giờ tập nặn. II/Chuẩn bị GV: – Chuẩn bị một vài pho tượng thạch cao loại nhỏ (là phiên bản thu nhỏ của các bức tượng nghệ thuật – nếu có). - Ảnh các...

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tìm hiểu về tượng

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tìm hiểu về tượng




Tuần 21

Ngày soạn 7/2/2009; Tiết3 lớp 3a1; TIết 4 lớp 3a2

Ngày giảng Thứ ba ngày 10 tháng 2 năm 2009

Bài 21:Thường thức mĩ thuật

TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG

I/ Mục tiêu- Giúp hs:

- Bước đầu làm quèn với nghệ thuật điêu khắc (giới hạn ở các loại tượng tròn).

- Có thói quen quan sát, nhận xét các pho tượng thường gặp- Yêu thích giờ tập
nặn.
II/Chuẩn bị

GV: – Chuẩn bị một vài pho tượng thạch cao loại nhỏ (là phiên bản thu nhỏ của
các bức tượng nghệ thuật – nếu có).

- Ảnh các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của Việt Nam và thế giới

- Các bài tập nặn (người hoặc con vật) của học sinh các năm trước.

HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu.

III/Hoạt động dạy-học chủ yếu

1.Tổ chức. (2’)

2.Kiểm tra đồ dùng.

3.Bài mới. a.Giới thiệu

- Giáo viên giới thiệu ảnh hoặc một số tượng đã chuẩn bị:

+ Em thường thấy tượng có ở đâu?

+ Tượng có gì khác tranh vẽ? – Em có nhận xét gì về các bức tượng đó?

b.Bài giảng



T.g HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH



+ HS quan sát và trả lời
30’ Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu về tượng:
- Gv h/dẫn HS q/sát ảnh, các pho tượng thật và tóm tắt: câu hỏi.

+ Ảnh chụp các pho tượng nên ta chỉ nhìn thấy một mặt như - Yêu cầu học sinh quan
sát hình ở Vở tập vẽ 3
tranh.

+ Các pho tượng này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng -Có tượng trong tư thế
Mĩ thuật Việt Nam (Hà Nội) hoặc ở trong chùa. Tượng phật có ngồi (Phật trên toà sen), có
thể nhìn thấy ở các phía (trước, sau, nghiêng) vì người ta có tượng đứng, tượng chân
thể đi vòng quanh tượng để xem. dung.

- Câu hỏi gợi ý sau:

+ Hãy kể tên các pho tượng.

+ Pho tượng nào là tượng Bác Hồ, tượng a.hùng Liệt sĩ?

+ Kể tên chất liệu của mỗi pho tượng(đá,gỗ,thạch cao…)

- Gv bổ sung ý kiến trả lời của học sinh và nhấn mạnh:

- Tượng rất phong phú về kiểu dáng:

+ Tượng cổ thường đặt ở những nơi tôn nghiêm như đình,
chùa, miếu ,

Ví dụ: Tượngphật bà Quan Âm…..

+Tượng mới thường đặt ở các công viên, cơ quan, bảo tàng,
quảng trường, trong các triển lãm mĩ thật…..

+ Tượng cổ thường không có tên tác giả; tượng mới có.
03’ Hoạt động 2: Nhận xét,đánh giá.

- Gv nhận xét tiết học của lớp. Động viên, khen ngợi các hs phát biểu ý kiến.

* Dặn dò: - Quan sát các pho tượng thường gặp

- Nếu có điều kiện mua một vài bức tượng thạch cao (hoặc tượng bằng sứ) trang trí góc
học tập- Q/sát cách dùng màu ở các chữ in hoa trong báo, tạp chí.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản