Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ mẫu cái ấm trà

Chia sẻ: skkntieuhoc

Tuần 30 Ngày soạn 13/04/09: Ngày giảng: Bài 30: Vẽ theo mẫu cái ấm pha trà I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà - Vẽ được cái ấm pha trà- Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà (vẽ hình dáng, cách Tr/ trí). II/Chuẩn bị T3(3a1), T4(3a2) Thứ ba ngày 14 tháng 04 năm 2009 GV: – Chuẩn bị một vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, về cách trang trí. - Một vài bài vẽ của học sinh các năm trước. HS : –...

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ mẫu cái ấm trà

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ mẫu cái ấm trà




Tuần 30

Ngày soạn 13/04/09: T3(3a1), T4(3a2)

Ngày giảng: Thứ ba ngày 14 tháng 04 năm 2009

Bài 30: Vẽ theo mẫu

cái ấm pha trà

I/ Mục tiêu

- Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà

- Vẽ được cái ấm pha trà- Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà (vẽ hình dáng, cách
Tr/ trí).

II/Chuẩn bị
GV: – Chuẩn bị một vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, về cách trang trí.

- Một vài bài vẽ của học sinh các năm trước.

HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu.

III/Hoạt động dạy-học chủ yếu

1.Tổ chức. (2’)

2.Kiểm tra đồ dùng.

3.Bài mới. a.Giới thiệu

b.Bài giảng



Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh



+ HS quan sát và trả lời câu hỏi.
Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét

- G/viên giới thiệu một số mẫu thật đã chuẩn bị: + Phác kh/hình cái ấm cho vừa
+
Hình dáng cái ấm pha trà?. với phần giấy, phác trục.

+ Các bộ phận của ấm pha trà? + Phác nét tỉ lệ các bộ phận
(miệng, cổ, vai, thân lọ, …)
+ Cách trang trí và màu sắc?
+ Vẽ nét chính.
- G/viên gợi ý để hs nhận ra sự khác nhau của các loại
ấm pha trà về h/dáng, màu sắc, cách trang trí.. + Vẽ hình chi tiết.

+ Có thể trang trí như cái ấm
Hoạt động 2: Cách vẽ lọ hoạ
+ Ước lượng chiều cao, chiều ngang và vẽ khung hình hoặc theo ý thích,
vừa với phần giấy;
+ Vẽ vào vở tập vẽ 3
+ Ước lượng tỷ lệ các bộ phận: miệng, vai, thân, đáy,
+ Vẽ hình cân đối với phần giấy
vòi và tay cầm;
quy định.
+ Nhìn mẫu, vẽ các nét, hoàn thành hình cái ấm
+ Vẽ màu tự do.
+ Trang trí, vẽ màu như cái ấm mẫu;

+ Có thể trang trí theo cách riêng của mình.

- HS q/sát bài vẽ của các anh chị năm trước.

Hoạt động 3: Thực hành:

- Giáo viên quan sát và gợi ý học sinh:

+ Vẽ phác hình(vừa với phần giấy).

+ Tìm tỷ lệ các bộ phận;

+ Vẽ nét chi tiết sao cho rõ đặc điểm mẫu vẽ;

+ Trang trí: hoạ tiết và màu sắc tự do (có thể chỉ vẽ
màu, vẽ hình hoặc đường diềm …).



Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.

- Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số bài vẽ về:

+ Bố cục(vừaphần giấy)
+ Hình cái ấm (rõ đặc điểm so với mẫu);

+ Trang trí (có nét riêng).

- HS tìm bài vẽ mà mình thích (nêu lý do vì sao?). Sau đó để các em tự xếp loại.

- Giáo viên động viên chung và khen ngợi các em có bài vẽ đẹp.

* Dặn dò: - Sưu tầm tranh của thiếu nhi, dán vào giấy A4, ghi tên tranh,tên tác giả

- Quan sát và sưu tầm tranh, ảnh về các con vật.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản