Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ trang trí cái bát

Chia sẻ: skkntieuhoc

Tuần 13 Ngày soạn 29/11/09 Ngày giảng: Bài 13: Vẽ trang trí TRANG TRÍ CÁI BÁT I/ Mục tiêu T1(3a1), T2(3a2), T3(3a3) Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2009 - Học sinh biết cách trang trí cái bát. - Trang trí được cái bát theo ý thích. - Cảm nhận được vẻ đẹp của cái bát trang trí. * Hs khỏ, giỏi. - Chọn và sắp xếp hoạ tiết cân đối, phù hợp với hỡnh cỏi bỏt, tụ màu đều, rừ hỡnh chớnh, phụ. II/Chuẩn bị GV: – Chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí...

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ trang trí cái bát

 

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ trang trí cái bát Tuần 13 Ngày soạn 29/11/09 T1(3a1), T2(3a2), T3(3a3) Ngày giảng: Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2009 Bài 13: Vẽ trang trí TRANG TRÍ CÁI BÁT I/ Mục tiêu
  2. - Học sinh biết cách trang trí cái bát. - Trang trí được cái bát theo ý thích. - Cảm nhận được vẻ đẹp của cái bát trang trí. * Hs khỏ, giỏi. - Chọn và sắp xếp hoạ tiết cân đối, phù hợp với hỡnh cỏi bỏt, tụ màu đều, rừ hỡnh chớnh, phụ. II/Chuẩn bị GV: – Chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau. - Một số cái bát không trang trí để so sánh. - Một số bài trang trí cái bát của HS các lớp trước. HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra đồ dùng. 2.Bài mới. a.Giới thiệu b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát và trả lời câu hỏi: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
  3. - Giáo viên giới thiệu một số cái bát, gợi ý HS nhận - Học sinh tìm ra cái bát đẹp theo ý thích. biết: +Hs quan sỏt ỏp dụng cách vẽ hoạ tiết vào + Hình dáng các loại bát? bài + Các bộ phận của cái bát? + Làm bài vào vở tập vẽ 3 + vẽ một cái bát rồi t/ trí cho đẹp. + Cách trang trí trên bát? + Tô màu theo ý thích. Hoạt động 2: Cách trang trí + Tìm vị trí và kích thước để vẽ hoạ tiết cho phù hợp. + Cách sắp xếp họa tiết: Sử dụng đường diềm hay t/trí đối xứng, trang trí không đồng đều …. - Vẽ màu: màu thân bát, màu hoạ tiết. - Giáo viên cho xem một số bài trang trí cái bát của lớp trước để các em học tập cách trang trí. Hoạt động 3: Thực hành - GV yêu cầu HS. - GV đến từng bàn để hướng dẫn. - Giáo viên gợi ý học sinh: + Chọn cách trang trí. + Vẽ hoạ tiết.
  4. + Vẽ màu (có thể vẽ màu ở thân bát hoặc để trắng). Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại bài vẽ. - GV nhận xét chung giờ học. Dặn dò HS: - Quan sát các con vật quen thuộc về hình dáng và màu sắc.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản