Sáng kiến kinh nghiệm môn tập viết lớp 1 - giáo án mỹ thuật lớp 1

Chia sẻ: nuocsuoiaquafina

Bài 3 MÀU VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH ĐƠN GIẢN I.MỤC TIÊU: - Nhận biết được 3 màu :đỏ, vàng, xanh,lam - Biết chọn màu ,,vẽ vào hình đơn giản,tô được màu kín hình * HS khá, giỏi:Cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh khi được tô màu - Thích vẽ đẹp của bức tranh khi tô màu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn tập viết lớp 1 - giáo án mỹ thuật lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn tập viết
lớp 1 - giáo án mỹ thuật lớp 1




Bài 3
MÀU VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH ĐƠN GIẢN
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được 3 màu :đỏ, vàng, xanh,lam
- Biết chọn màu ,,vẽ vào hình đơn giản,tô được màu kín hình
* HS khá, giỏi:Cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh khi được tô màu
- Thích vẽ đẹp của bức tranh khi tô màu
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Một số ảnh hoặc tranh có màu đỏ, vàng, lam.
2. Học sinh:
- Vở tập vẽ 1.
- Màu vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Giới thiệu màu sắc: 3 màu đỏ, vàng, lam
- GV cho HS xem hình 1 (3 màu cơ bản) và hỏi:
+ Kể tên các màu ở hình 1
Nếu HS gọi tên màu sai, GV sửa ngay để các em nhận ra được 3 màu: đỏ, vàng,
lam.
+ Kể tên các đồ vật có màu đỏ, vàng, lam?

- GV kết luận:
+ Mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc.
+ Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn.
+ Màu đỏ, vàng, lam là 3 màu chính.
2.Thực hành:
* Vẽ màu vào hình đơn giản (h.2, h.3, h.4, bài 3, Vở bài tập vẽ 1)
- GV đặt câu hỏi để HS nhận ra các hình ở hình 2, hình 3, hình 4 và gợi ý về màu
của chúng:
+ Lá cờ Tổ quốc. Yêu cầu HS vẽ đúng màu cờ.
+ Hình quả và dãy núi.
- GV theo dõi và giúp HS:
+ Tìm màu theo ý thích.
+ Vẽ màu ít ra ngoài hình vẽ.
4. Nhận xét, đánh giá:
- GV cho HS xem một số bài và hỏi:
+ Bài nào màu đẹp?
+ Bài nào màu chưa đẹp?
- GV yêu cầu HS tìm bài vẽ nào đẹp mà mình thích.
5.Dặn dò:
_ Chuẩn bị bài: Vẽ hình tam giác.

- HS quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi.
+Mũ màu đỏ, vàng, lam…
+Quả bóng màu đỏ, vàng, lam…
+ HS lắng nghe.

+ HS thực hành làm bài.
+ HS nhận xét bài của bạn.

Bài 4
VẼ HÌNH TAM GIÁC
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh nhận biết được hình tam giác.
- Biết cách vẽ hình tam giác .Vẽ được một số đồ vật có dạng hỉnh tam giác
Với HS khá,giỏi: Từ hình tam giác,vẽ được hình tạo thành bức tranh đơn giản
- thích vẽ hình tam giác để tạo thành bức tranh.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Một số hình vẽ có dạng hình tam giác (h.1, h2, h3, … bài4, Vở tập vẽ 1)
2. Học sinh:
- Vở tập vẽ 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Giới thiệu hình tam giác:
- GV cho HS xem ttranh, đồng thời đặt câu hỏi:
+ Tranh vẽ hình gì? Hình gì?
- GV cho HS xem hình 3, yêu cầu HS gọi tên hình đó
- GV kết luận:
Có thể vẽ được nhiều hình (vật, đồ vật) từ hình tam giác.
2.Hướng dẫn HS cách vẽ hình tam giác:
- GV đặt câu hỏi: Vẽ hình tam giác như thế nào? Đồng thời GV vẽ lên bảng.
+ Vẽ từng nét
+ Vẽ nét từ trên xuống.
+ Vẽ nét từ trái sang phải (vẽ theo chiều mũi tên).
- GV vẽ lên bảng một số hình tam giác khác nhau .
3.Thực hành:
- GV hướng dẫn HS cách vẽ cánh buồm, dãy núi, nước… (GV vẽ lên bảng HS
quan sát)
- GV hướng dẫn HS khá, giỏi:
+ Vẽ thêm hình: mây, cá…
+ Vẽ màu theo ý thích, có thể:
- GV theo d õi,gi úp HS ho àn th ành b ài.
4. Nhận xét, đánh giá:
- GV cho HS xem một số bài và g ơ i ý HS nhận xét.
- GV động viên, khen ngợi một số HS có bài vẽ đẹp.
5.Dặn dò:
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản