Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 3 xé, dán hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: nuocsuoiaquafina

Bài 3: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I.MỤC TIÊU: _ HS làm quen với kĩ thuật xé, dán giấy để tạo hình _ Xé được hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và biết cách dán cho cân

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 3 xé, dán hình vuông, hình tròn

Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 3 xé, dán hình vuông, hình
tròn




Môn: Thủ công KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Thứ …….ngày ……..tháng…….năm
Tuần: Tiết:
20……
Lớp: 1D


Bài 3: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
I.MỤC TIÊU:

_ HS làm quen với kĩ thuật xé, dán giấy để tạo hình

_ Xé được hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và biết cách dán cho cân

II.CHUẨN BỊ:

1.Giáo viên:

_ Bài mẫu về xé, dán hình vuông, hình tròn

_ Hai tờ giấy màu khác nhau (màu tương phản)

_ Hồ dán, giấy trắng làm nền

_ Khăn lau tay

2.Học sinh:

_ Giấy nháp có kẻ ô, giấy thủ công màu

_ Hồ dán, bút chì

_ Vở thủ công

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:



Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh ĐDDH
gian



1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận + Quan sát những đồ vật _Bài mẫu
5’
về hình
25’ xung quanh
xét:
vuông,
_ Cho xem bài mẫu, hỏi:
3’ _ Quan sát
hình tròn

+ Những đồ vật nào có dạng hình
3’ _ Quan sát
-Hình 1
vuông? Hình tròn?
_ Lấy giấy nháp có kẻ ô tập trang 179
1’
_ GV nhấn mạnh: xung quanh ta có đếm ô, vẽ và xé hình vuông
-Hình 2
18’
nhiều đồ vật dạng hình vuông, hình
trang 179
_ Quan sát
tròn, em hãy ghi nhớ những đặc điểm
5’
của hình đó để tập xé, dán cho đúng. _ Lấy giấy nháp có kẻ ô tập - Hình 2

đánh dấu, vẽ và xé hình
-Hình
2. Giáo viên hướng dẫn mẫu:
tròn.
a) Vẽ và xé hình vuông: 4 trang
_Quan sát
180
_Lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật
_ Đặt tờ giấy màu lên bàn
mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ 1 -Hình vẽ
(lật mặt sau có kẻ ô), đếm ô
hình chữ nhật có cạnh 8 ô. hình
và vẽ hình vuông.
vuông và
_ Làm thao tác xé từng cạnh một như
hình tròn
_ Kiểm tra lẫn nhau.
xé hình chữ nhật.

_ Thực hiện chậm rãi.
_ Sau khi xé xong lật mặt có màu để
HS quan sát. _ Cố gắng xé đều tay, xé
thẳng, tránh xé vội, xé
Nếu còn nhiều HS chưa nắm được
không đều, còn nhiều vết
thao tác đếm ô và vẽ hình GV có thể
răng cưa.
làm lại.

_ Kiểm tra, nếu hình chưa
b) Vẽ và xé hình tròn:
cân đối thì sửa lại cho hoàn
_ GV thao tác mẫu để đánh dấu, đếm chỉnh.
ô và vẽ 1 hình vuông cạnh 8 ô.
_ Xếp hình cân đối.
_ Xé hình vuông rời khởi giấy màu.
Dán sản phẩm vào vở.
_ Lần lượt xé 4 góc của hình vuông
_Chuẩn bị giấy nháp, giấy
xong lật mặt màu cho HS quan sát
màu có kẻ ô, bút chì, hồ.
c) Dán hình:

Sau khi đã xé xong được hình vuông
và hình tròn, GV hướng dẫn dán:

_ Xếp hình cho cân đối trước khi
dán.

_ Bôi một lớp hồ mỏng và đều.

3. Học sinh thực hành:

_ Thực hiện vẽ các bước vẽ 1 hình
vuông và hình tròn.

Nhắc HS vẽ cẩn thận.

_ Yêu cầu HS kiểm tra lại hình.

_ Xé 2 hình vuông cạnh 8 ô.

_ Xé hình tròn

_ Nhắc HS kiểm tra lại sản phẩm.
_ Trình bày sản phẩm.

4.Nhận xét- dặn dò:

_ Nhận xét tiết học:

+ Nhận xét thái độ học tập

+ Việc chuẩn bị cho bài học

+ Ý thức vệ sinh, an toàn lao động

_ Đánh giá sản phẩm:

+ Các đường xé tương đối thẳng,
đều, ít răng cưa.

+ Hình xé gần giống mẫu, dán đều
không nhăn.

_ Dặn dò: “Xé, dán hình quả cam”
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản