Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 3 xé, dán hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: nuocsuoiaquafina

Bài 3: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I.MỤC TIÊU: _ HS làm quen với kĩ thuật xé, dán giấy để tạo hình _ Xé được hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và biết cách dán cho cân

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 3 xé, dán hình vuông, hình tròn

 

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 3 xé, dán hình vuông, hình tròn Môn: Thủ công KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …….ngày ……..tháng…….năm Tuần: Tiết: 20…… Lớp: 1D Bài 3: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
  2. I.MỤC TIÊU: _ HS làm quen với kĩ thuật xé, dán giấy để tạo hình _ Xé được hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và biết cách dán cho cân II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _ Bài mẫu về xé, dán hình vuông, hình tròn _ Hai tờ giấy màu khác nhau (màu tương phản) _ Hồ dán, giấy trắng làm nền _ Khăn lau tay 2.Học sinh: _ Giấy nháp có kẻ ô, giấy thủ công màu _ Hồ dán, bút chì _ Vở thủ công III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh ĐDDH gian 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận + Quan sát những đồ vật _Bài mẫu 5’
  3. về hình 25’ xung quanh xét: vuông, _ Cho xem bài mẫu, hỏi: 3’ _ Quan sát hình tròn + Những đồ vật nào có dạng hình 3’ _ Quan sát -Hình 1 vuông? Hình tròn? _ Lấy giấy nháp có kẻ ô tập trang 179 1’ _ GV nhấn mạnh: xung quanh ta có đếm ô, vẽ và xé hình vuông -Hình 2 18’ nhiều đồ vật dạng hình vuông, hình trang 179 _ Quan sát tròn, em hãy ghi nhớ những đặc điểm 5’ của hình đó để tập xé, dán cho đúng. _ Lấy giấy nháp có kẻ ô tập - Hình 2 đánh dấu, vẽ và xé hình -Hình 2. Giáo viên hướng dẫn mẫu: tròn. a) Vẽ và xé hình vuông: 4 trang _Quan sát 180 _Lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật _ Đặt tờ giấy màu lên bàn mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ 1 -Hình vẽ (lật mặt sau có kẻ ô), đếm ô hình chữ nhật có cạnh 8 ô. hình và vẽ hình vuông. vuông và _ Làm thao tác xé từng cạnh một như hình tròn _ Kiểm tra lẫn nhau. xé hình chữ nhật. _ Thực hiện chậm rãi. _ Sau khi xé xong lật mặt có màu để HS quan sát. _ Cố gắng xé đều tay, xé thẳng, tránh xé vội, xé Nếu còn nhiều HS chưa nắm được không đều, còn nhiều vết thao tác đếm ô và vẽ hình GV có thể răng cưa. làm lại. _ Kiểm tra, nếu hình chưa b) Vẽ và xé hình tròn: cân đối thì sửa lại cho hoàn
  4. _ GV thao tác mẫu để đánh dấu, đếm chỉnh. ô và vẽ 1 hình vuông cạnh 8 ô. _ Xếp hình cân đối. _ Xé hình vuông rời khởi giấy màu. Dán sản phẩm vào vở. _ Lần lượt xé 4 góc của hình vuông _Chuẩn bị giấy nháp, giấy xong lật mặt màu cho HS quan sát màu có kẻ ô, bút chì, hồ. c) Dán hình: Sau khi đã xé xong được hình vuông và hình tròn, GV hướng dẫn dán: _ Xếp hình cho cân đối trước khi dán. _ Bôi một lớp hồ mỏng và đều. 3. Học sinh thực hành: _ Thực hiện vẽ các bước vẽ 1 hình vuông và hình tròn. Nhắc HS vẽ cẩn thận. _ Yêu cầu HS kiểm tra lại hình. _ Xé 2 hình vuông cạnh 8 ô. _ Xé hình tròn _ Nhắc HS kiểm tra lại sản phẩm.
  5. _ Trình bày sản phẩm. 4.Nhận xét- dặn dò: _ Nhận xét tiết học: + Nhận xét thái độ học tập + Việc chuẩn bị cho bài học + Ý thức vệ sinh, an toàn lao động _ Đánh giá sản phẩm: + Các đường xé tương đối thẳng, đều, ít răng cưa. + Hình xé gần giống mẫu, dán đều không nhăn. _ Dặn dò: “Xé, dán hình quả cam”
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản