Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 – Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước

Chia sẻ: skkntieuhoc

Thứ 2 ngày 16 tháng 2 năm 2009 Toán VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC I. MỤC TIÊU: Giúp HS bước đầu biết dùng thước có vạch chia từng xăngtimet để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước Giải toán có lời văn có số liệu à các số đo độ dài với đơn vị đo xăngtimet. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Thước có vạch chia thành từng xăngtimet – BĐD Toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: . HĐ Giáo viên Học sinh Bài cũ: ( 5 ph) yêu cầu hs Giải bài toán theo tóm tắt...

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 – Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước

 

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 – Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước Thứ 2 ngày 16 tháng 2 năm 2009 Toán VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC I. MỤC TIÊU: Giúp HS bước đầu biết dùng thước có vạch chia từng xăngtimet để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước Giải toán có lời văn có số liệu à các số đo độ dài với đơn vị đo xăngtimet. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Thước có vạch chia thành từng xăngtimet – BĐD Toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: . HĐ Giáo viên Học sinh Bài cũ: ( 5 ph) yêu cầu hs Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tóm tắt: Có : 5 quyển vở Thêm : 14 quyển sách
  2. Có tất cả: . . . quyển ? Bài mới: (12ph) Giới thiệu bài : “Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước” a-Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác vẽ * Chẳng han: Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 4 cm thì làm như sau: + Đặt thước có vạch cm lên tờ giấy trắng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút. Chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm tr ùng với vạch 4. + Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4 thẳng theo mép thước. Nhấc thước ra, viết chữ A lên điểm đầu, viết chữ B lên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta đã vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài 4 cm. - Yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ Luyện tập( 18 ph) Bài 1/ :gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS vẽ trên bảng con -GV: Lưu ý: Vẽ xong đặt tên cho đoạn thẳng đó - Sửa bài Bài 2/ : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt nêu bài toán - Yêu cầu HS trình bày bài giải . Bài 3/ gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS vẽ vào vở *Nhận xét ,tuyên dương . Củng cố dặn dò: (2 ph) - GV nhấn mạnh nội dung tiêt học - Dặn dò: Thực hiện .
  3. - Theo dõi GV hướng dẫn vẽ HS nhắc lại các bước vẽ - Vẽ đoạn thẳng có độ dài (5cm, 7cm, 2cm, 9cm) Thực hiện . - Giải bài toán theo tóm tắt sau. Tóm tắt Đoạn thảng AB: 5 cm Đoạn thảng BC: 3 cm Cả hai đoạn thẳng: . . . cm? Thực hiện . Bài giải Cả hai đoạn thẳng dài là: 5 + 3 = 8 ( cm ) Đáp số: 8 cm - Vẽ các đoạn thẳng AB, BC có độ dài nêu trong bài 2 - HS vẽ vào vở - Về nhà làm bài vào vở bài tập toán
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản