Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 4 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng

Chia sẻ: | Ngày: pdf 2 p | 31

1
319
views

Bài 4 DẠY TRẺ SO SÁNH, SẮP THỨ TỰ VỀ CHIỀU DÀI CỦA BA ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ sử dụng cách so sánh để sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng. Diễn đạt được ý: “Dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất” 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 1 bộ đồ chơi 3 cái, có độ chênh lệch không rõ nét về chiều dài, ví dụ: 3 que tính, một bảng con, phấn. - Đồ dùng của cô : Tương tự của trẻ, kích thước to hơn. 3. Hướng dẫn: + Phần l: Ôn...

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 4 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng
Nội dung Text

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 4 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng Bài 4 DẠY TRẺ SO SÁNH, SẮP THỨ TỰ VỀ CHIỀU DÀI CỦA BA ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ sử dụng cách so sánh để sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng. Diễn đạt được ý: “Dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất” 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 1 bộ đồ chơi 3 cái, có độ chênh lệch không rõ nét về chiều dài, ví dụ: 3 que tính, một bảng con, phấn. - Đồ dùng của cô : Tương tự của trẻ, kích thước to hơn. 3. Hướng dẫn: + Phần l: Ôn cách so sánh. - Cô cho một vài trẻ lên làm lại cách so sánh, nhận xét kết quả cho cả lớp xem. Cho cà lớp nhận xét cách làm của bạn. + Phần 2: Luyện cách so sánh, so sánh sắp thứ tự chiều dài 3 đối tượng.
  2. - Cô phát que tính cho trẻ, cho trẻ tìm xem que tính nào dài hơn 2 que kia sau đó tìm que nào ngắn hơn. Cho trẻ nhận xét trong các que tính: que nào dài nhất – ngắn hơn – ngắn nhất. - Bằng trò chơi “Thi ai khéo tay”, Cô cho trẻ nhắm mắt chọn que dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất. Khi chọn chú ý cho trẻ thực hiện đúng kỹ năng so sánh. Sờ kiểm tra xem 1 đầu có trùng nhau không rồi mới kiểm tra đầu kia của que tính để tìm que dài hơn. Cô làm mẫu rồi hướng dẫn cách chơi cho trẻ - Cô nâng cao yêu cầu trò chơi bằng cách dấu que tính ra sau lưng, thi xem ai chọn nhanh theo đúng hiệu lệnh của cô . Ví dụ: chọn que “ngắn nhất” – Trẻ chọn và giơ lên. v.v. + Phần 3: Vận dụng - Cô phát bảng và phấn cho trẻ, cho trẻ vẽ 3 que tính, một que dài nhất, que ngắn hơn, que ngắn nhất. Trẻ vẽ xong giơ lên và cả lớp cùng tìm xem bạn nào vẽ đẹp, bạn nào vẽ sai, đúng v.v…

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản