Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 9 dạy trẻ số lượng 1 và 2, đếm đến 2

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
136
lượt xem
15
download

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 9 dạy trẻ số lượng 1 và 2, đếm đến 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 9 DẠY TRẺ SỐ LƯỢNG 1 VÀ 2. ĐẾM ĐẾN 2. SO SÁNH 1 VÀ 2 1. Yêu cầu: - Dạy trẻ nhận biết các nhóm có 1-2 đối tượng, đếm đến 2. So sánh 1 và 2. 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 2 loại đồ chơi, mỗi loại có 2 cây (bông hoa, bướm, hột, hạt v v. ) - Cô đặt xung quanh lớp các nhóm đồ vật có l; 2 cái 3. Hướng dẫn: + Phần l: Trẻ tìm và tạo nhóm có 1 đối tượng - Cô hỏi để trẻ tìm một số đồ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 9 dạy trẻ số lượng 1 và 2, đếm đến 2

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 9 dạy trẻ số lượng 1 và 2, đếm đến 2 Bài 9 DẠY TRẺ SỐ LƯỢNG 1 VÀ 2. ĐẾM ĐẾN 2. SO SÁNH 1 VÀ 2 1. Yêu cầu: - Dạy trẻ nhận biết các nhóm có 1-2 đối tượng, đếm đến 2. So sánh 1 và 2. 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 2 loại đồ chơi, mỗi loại có 2 cây (bông hoa, bướm, hột, hạt v v. ) - Cô đặt xung quanh lớp các nhóm đồ vật có l; 2 cái 3. Hướng dẫn: + Phần l: Trẻ tìm và tạo nhóm có 1 đối tượng - Cô hỏi để trẻ tìm một số đồ vật trong lớp có số lượng 1. Ví dụ: Có mấy cửa ra
  2. vào, có mấy tủ, mấy ảnh Bác. - Cô cho trẻ tìm ở trong lớp đồ vật gì có 1 cái. - Cô cho trẻ tạo nhóm có sồ lượng là 1 bằng nhìêu cách: giơ một ngÔn tay; vỗ tay 1 tiếng, nhảy bật 1 lần v.v… + Phần 2: Tạo số lượng 2 – đếm đến 2 - Cô cho trẻ đặt hết những bông hoa thành hàng ngang - Chọn 1 con bướm giơ lên – cho trẻ đặt cho mỗi bông hoa có 1 chú bướm. - Trẻ nhận xét thiếu 1 con bướm, cô cho trẻ nói số bướm với so hoa số nào nhiều hơn – Trẻ nói số hoa nhiều hơn số bướm. - Ðếm có mấy con bướm – 1 con - Ðếm có mấy bông hoa – Cô và trẻ cùng đếm: 2 bông hoa - Cô cho trẻ thêm để số hoa bằng số bướm và cùng bằng 2. Cho trẻ đếm cô 2 nhóm sau khi thêm và nhận xét về kết quả đếm. + Phần 3: Luyện đếm và nhận biết số lượng - Cô cho trẻ đếm các nhóm đồ vật khác có số lượng là 1 và 2 ở trong lớp, chú ý kỹ năng đếm: đếm theo hướng nhất định, vừa chỉ vào từng đối tượng vừa gọi số không kèm danh số: 1-2- có 2 bông hoa. - Cho trẻ đếm bằng các cách: nhẩm, đếm bằng mắt v.v… - Cho trẻ tìm các đồ vật, đồ chơi 1 cái, 2 cái..

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản