SÁNG KIẾN KINH NHIỆM - CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO VÀ QỦAN LÝ ỨNG DỤNG CNTT TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

Chia sẻ: akura123

- Sự phát triển như vũ bảo của ngành khoa học và công nghệ đã đem lại những thành tựu to lớn trong mọi hoạt động của con người. Đối với ngành giáo dục, việc vận dụng CNTT vào quá trình quản lý và giảng dạy đã đem lại một hiệu quả thật tích cực : Thông tin được cập nhật nhanh chóng và chính xác, việc quản lý nhân sự, chuyên môn nhẹ nhàng và khoa học. Hoà nhập với xu thế chung của thời đại, nhằm thúc đẩy tiến trình đổi mới nhà trường theo hướng hội nhập, thực...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: SÁNG KIẾN KINH NHIỆM - CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO VÀ QỦAN LÝ ỨNG DỤNG CNTT TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

SÁNG KIẾN KINH NHIỆM

Đề tài:



CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO VÀ QỦAN LÝ
ỨNG DỤNG CNTT TRONG TRƯỜNG
TIỂU HỌC
PHẦN A : MỞ ĐẦU

I. ĐẶT VẤN ĐỀ :

- Sự phát triển như vũ bảo của ngành khoa học và công nghệ đã đem lại những
thành tựu to lớn trong mọi hoạt động của con người. Đối với ngành giáo dục, việc vận
dụng CNTT vào quá trình quản lý và giảng dạy đã đem lại một hiệu quả thật tích cực :
Thông tin được cập nhật nhanh chóng và chính xác, việc quản lý nhân sự, chuyên môn nhẹ
nhàng và khoa học. Hoà nhập với xu thế chung của thời đại, nhằm thúc đẩy tiến trình đổi
mới nhà trường theo hướng hội nhập, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2007 –
2008, trường TH Hồ Văn Cường đã áp dụng những ứng dụng của công nghệ thông tin vào
quá trình quản lý và giảng dạy nhằm đổi mới quá trình quản lý và phương pháp dạy học.


PHẦN B : NỘI DUNG

I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN :

1. Cơ sở lí luận :

- Quán triệt và thực hiện tinh thần văn bản 896/BGDĐT – GDTH ngày
13/02/2006 và hướng dẫn số 8232/BGDĐT – GDTH của BGD&ĐT : tiếp tục đổi mới
phương pháp quản lý, khuyến khích và động viên đội ngũ sử dụng CNTT trong quá trình
giảng dạy, tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách soạn giáo án,
góp phần đem lại cho học sinh những giờ dạy thật sự bổ ích và sinh động. Có thể nói việc
vận dụng những ứng dụng của CNTT đa đem lại những hiệu quả đáng khích lệ trong quá
trình quản lý và giảng dạy tại trường TH Hồ Văn Cường trong năm 2007 – 2008.

2. Cơ sở thực tiễn:

- Đối với công tác quản lý giáo dục tại nhà trường, việc vận dụng CNTT đã
tạo ra một phương thức nhẹ nhàng trong việc thực hiện hồ sơ sổ sách và báo cáo. Trong
quá trình đổi mới phương pháp dạy học, nếu chúng ta có sự cân nhắc và chọn lựa nội dung
kiến thức cần truyền thụ cho học sinh hợp lý thì giáo án điện tử là một trong những hình
thức đổi mới hiệu quả. Trước tình hình này, trong nhiều năm qua được sự chỉ đạo của Sở
GD-ĐT TP.HCM, Phòng giáo dục quận Tân Phú đã thường xuyên tổ chức các lớp tập
huấn và bồi dưỡng cho đội ngũ CBQL và giáo viên những kỹ năng cơ bản để vận dụng
CNTT vào quản lý và giảng dạy như : Tin học A, Microsoft, Intel, PIL... Qua các lớp tập
huấn này, trình độ tin học, phương pháp quản lý và giảng dạy của đội ngũ CBQL, giáo
viên đã từng bước được nâng lên rõ rệt. Tất cả đội ngũ đều nhận thấy việc áp dụng những
thành tựu CNTT vào qúa trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục là một việc làm vô cùng cần
thiết và hợp lý.

II. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Vận dụng CNTT vào quá trình chỉ đạo và quản lý nhà trường:

- Ngay từ đầu năm học, BHG nhà trường đã quán triệt với đội ngũ tinh thần
làm việc : Mọi bộ phận cần ứng dụng những kỹ năng đã được tập huấn về CNTT để thực
hiện hiệu quả công tác của mình. Trong các buổi họp HĐGD để triển khai những nội dung
trọng tâm trong tháng, BGH đều thực hiện dưới hình thức trình chiếu để GV dễ theo dõi,
nắm bắt đồng thời rút ngắn thời gian hội họp. các bộ phận có thể gởi kế hoạch tổ chức hoạt
động của bộ phận do mình phụ trách cho BGH thông qua địa chỉ mail. Sau đó BGH sẽ góp
ý và bổ sung những thiết sót để bộ phận hoàn chỉnh kế hoạch.

- BGH công khai địa chỉ mail để khi cần, giáo viên có thể chủ động liên hệ,
trao đổi công việc. qua việc thực hiện trao đổi thông tin, BGH đã nắm bắt được tâm tư,
nguyện vọng của một số giáo viên, qua đó đã động viên và chia sẻ những khó khăn, vướng
mắc của giáo viên trong quá trình giảng dạy, công tác. Từ đó phần nào giải tỏa những khó
khăn, khúc mắt từ phía giáo viên, đồng thời tạo cho đội ngũ có sự tin tưởng hơn đối với
BGH nhà trường.

- Được sự chỉ đạo và tập huấn của PGD, nhà trường đã thành lập ban quản trị
WEBSITE với những thành viên tích cực, thường xuyên đưa tin về những hoạt động của
nhà trường. trong quá trình thực hiện công tác quản trị mạng, các thành viên đều từng
bước cải tiến những thông tin và hình ảnh trên website sao cho ngày càng kịp thời và hiệu
quả. Chính qua trang web này, đội ngũ giáo viên tại trường và BLĐ ngành GD đã có
những thông tin cụ thể về tất cả các mảng hoạt động của nhà trường : chính quyền, chuyên
môn, công đoàn, chi đoàn, đội, hội CMHS...
- Về quản lý nhân sự và thực hiện thông tin 2 chiều:

Hiệu trưởng thường xuyên chỉ đạo và yêu cầu bộ phận văn thư thu thập những
thông tin về giáo viên để cập nhật kịp thời vào hồ sơ cá nhân trong chương trình quản lý
cán bộ. Sử dụng những hiệu quả của chương trình để nhanh chóng phục vụ công tác thống
kê, báo cáo theo yêu cầu của Sở, Phòng...

Ngoài ra, bộ phận văn thư cũng thường xuyên truy cập WEBSITE để kịp thời nắm
bắt những văn bản chỉ đạo, kế hoạch, các hoạt động theo lịch công tác của PGD... để
BGH, các bộ phận trong nhà trường chủ động thực hiện công việc của mình.

Hiệu trưởng thường xuyên chỉ đạo các bộ phận truy cập mạng internet để lấy những
thông tin cần thiết, phục vụ cho nhu cầu của nhà trường: ý nghĩa của các ngày lễ kỷ niệm
trong tháng, tranh ảnh phục vụ cho việc tuyên truyền, giáo dục đạo đức, thực hiện tuyên
truyền cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đối với các bộ phận trong nhà trường như : TV-TB, tài chính – kế toán, công đoàn,
chi đoàn, đội cũng đẩy mạnh việc vận dụng CNTT vào quá trình thực hiện công việc để
tiết kiệm được thời gian mà hiệu quả lại tích cực (Soạn thảo văn bản, kế hoạch hoạt động,
thể hiện chứng từ, sổ sách...) Nhận thức được những tiện ích mà CNTT đã mang lại trong
công việc, các bộ phận như : Công đoàn, Đoàn TNCS HCM và Đội TNTP HCM là những
bộ phận chủ động và thường xuyên UDCNTT vào quá trình công tác và đã đạt được
những hiệu quả nhất định.

Đối với công đoàn: Việc tổ chức tuyên truyền về TTCT và công tác tuyên huấn cho
đội ngũ thường xuyên được triển khai và phổ biến dưới dạng trình chiếu : quy chế dân chủ
cơ sở, tổ chức đố vui nhân các ngày lễ như : 20/10, 08/03...

Đối với chi đoàn: Thường xuyên truy cập mạng internet để lấy những hình ảnh và
thông tin về Bác Hồ để thực hiện tốt nhật ký “Hành trình theo chân Bac!”, tìm hiểu thông
tin về gương anh hùng qua các thời kỳ, tổ chức đố vui bằng hình thức câu hỏi trắc nghiệm
qua các slide nhân kỷ niệm ngày truyền thống sinh viên học sinh 09/01 tại công viên
Hoàng Văn Thụ.
Đối với hoạt động Đội: Được sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng, TPT Đội vừa là
thành viên tham gia quản trị website của trường, vừa thường xuyên tra cứu vào các trang
WEB trên mạng để lấy những thông tin thực hiện cho công tác tuyên truyền, giáo dục đạo
đức cho học sinh: Tìm hiểu về ý nghĩa của các ngày lễ kỷ niệm trong tháng để sinh hoạt
với học sinh vào mỗi thứ hai hàng tuần, thực hiện bảng tin đoàn – đội với những nội dung
thiết thực như: đố vui ATGT, góc thư giãn; thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ; những mẩu
chuyện về bác; sưu tập thơ, văn nhân ngày giỗ tổ Hùng Vương, 20/11...

Đối với BGH: Trong năm học này, việc tổ chức triển khai, báo cáo các hoạt động
của nhà trường cho đội ngũ đều có UDCNTT: thực hiện việc lồng ghép những hình ảnh, tư
liệu, đoạn phim với nội dung báo cáo để tránh mất thời gian mà hiệu quả lại thuyết phục
đội ngũ (Sơ, tổng kết hoạt động của nhà trường, cuộc vận động” Học tập và làm theo tấm
gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai kế hoạch năm học, hội nghị cán bộ - công chức,
Đại hội đại biểu CMHS, triển khai và giải đáp thắc mắc quyết định 14...

2. Công tác chỉ đạo và quản lý UDCNTT vào hoạt động giảng dạy:

- Ngay từ đầu tháng 08/2007, nhà trường đã tổ chức chuyên đề: nâng cao hiệu
quả trong việc UDCNTT vào quá trình giảng dạy cho toàn thể giáo viên trong nhà trường.
Qua chuyên đề, giáo viên nòng cốt cùng BGH nhà trường đã hướng dẫn giáo viên thực
hành một số kỹ năng ứng dụng CNTT vào giảng dạy: chèn hình ảnh, âm thanh, cắt đoạn
phim, tạo những hiệu ứng liên kết các slide, cách truy cập vào các trang web để lấy thông
tin, hình ảnh, đoạn phim... cần thiết để phục vụ soạn giảng GAĐT. Kết hợp với chuyên đề
chính tả, giáo viên các khối đã mạnh dạn chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, những kinh
nghiệm trong quá trình giảng dạy phân môn chính tả qua các slide để giáo viên toàn
trường cùng tham khảo và học tập.

- BGH cũng có sự đầu tư về điều kiện trang thiết bị kỹ thuật cao để giáo viên
có những điều kiện thuận lợi khi giảng dạy GAĐT : tham mưu với ngành trang bị thêm
một máy chiếu đa phương tiện, một màn hình cố định tại phòng số 1 (CSI) để thực hiện
phòng giảng dạy GAĐT cho giáo viên, một màn hình di động và 01 projector để phục vụ
cho việc giảng dạy tại CS2&3. Trang bị nhiều đĩa nhạc, hình ảnh, phim tư liệu phục vụ
cho việc soạn giảng GAĐT (GV là cán bộ TV-TB liên hệ tại cửa hàng băng đĩa – Trung
tâm Dịch vụ thuộc đài THTP.HCM, sưu tầm những giáo án hay của các hội thi giáo viên
giỏi cấp quận, thành phố để giáo viên tham khảo, cung cấp thêm những nguồn tài nguyên
thiết thực, cụ thể để động viên, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên tích cực
giảng dạy GAĐT với những nội dung bài phù hợp. ngoài ra, BGH còn xây dựng kế hoạch
đầu tư cho các giáo viên nòng cốt tại các tổ khối để phát triển phong trào giảng dạy tích
cực và GAĐT tại trường : cử GV tham gia các lớp tập huấn do ngành tổ chức như : Intel,
Pil, phương pháp nhóm, phươngpháp tích cực bộ môn. Cho GV vay vốn trả dần để học tập
nâng cao trình độ về Tin học (TPT Đội), khen thưởng các giáo viên đã hoàn tất các chứng
chỉ A, B tin học. đến nay toàn thể giáo viên dạy lớp đã có giấy chứng nhận hoàn thành
khóa học khởi đầu do Intel tổ chức (Kể cả những giáo sinh, giáo viên mới chuyển trường
đầu năm học 2007 – 2008). Toàn trường có khoảng hơn 65% giáo viên trực tiếp giảng dạy
có bằng A tin học, 02 giáo viên bằng B, các giáo viên còn lại đều có tinh thần học hỏi
đồng nghiệp để từng bước hoàn thiện kỹ năng sử dụng vi tính và thực hiện GAĐT.

- Đối với công tác bồi dưỡng học sinh:

Hiệu trưởng chỉ đạo cho giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho các
em học sinh có năng khiếu về bộ môn vi tính ngay từ đầu năm học để các em có thể phát
huy tối đa khả năng sáng tạo của mình, đồng thời thành lập đội tuyển để tham gia hội thi
“Tin học không chuyên do PGD – Quận đoàn và Hội đồng Đội phối hợp tổ chức. kết quả
đã có 02 học sinh đạt giải cấp quận và được tham dự hội thi cấp Thành phố. Đây cũng là
một thành quả đáng khích lệ của các em học sinh trong năm học này.

- Kết quả thực hiện giảng dạy GAĐT:

Từ đầu năm học 2007 – 2008 đến nay, toàn trường đã thực hiện được 26 giáo án
điện tử giảng dạy tại tất cả các khối lớp. Đa số GV đã ứng dụng CNTT một cách nhuần
nhuyễn, các GAĐT có chất lượng cao, góp phần tạo hứng thú học tập cho học sinh, làm
tăng hiệu quả trong hoạt động dạy học.

Giáo viên đã có sự chọn lựa các bài dạy với những nội dung phù hợp để đầu tư
giảng dạy GAĐT. Qua những tiết dạy này, giáo viên phát huy tối đa những ưu thế trong
việc UDCNTT vào giảng dạy, tạo cho lớp học thật sự sinh động với những hiệu quả về âm
thanh , hình ảnh, mà giảng dạy bằng GAĐT mới tạo được những hiệu quả tích cực này.
VD : Một số bài TNXH, đạo đức, lịch sử, địa lý, khoa học và các bài toán có yếu tố
hình học... đã được giáo viên các khối lớp thực hiện soạn giảng bằng GAĐT.

- Thống kê các tiết giảng dạy GAĐT từ đầu năm học 2007 – 2008 đến hiện tại:




STT Môn Lớp Tên bài dạy



1 Tiếng Một Học vần bài 67 : Ôn tập Nguyễn Thị
Việt 1 Minh Phương



2 TNXH Một Cây hoa Nguyễn Thị
1 Minh Phương



3 Toán Một Luyện tập : 14 + 15 Nguyễn Thị
5 Thục Uyên



4 TNXH Một Con cá Phạm Thuỳ
4 Phương



5 TNXH 2/4 Các thành viên trong nhà Hoàng T Xuân
trường Trang



6 LTVC 2/1 Từ ngữ về loài thú, dấu Trần Minh
chấm, dấu phẩy Danh



7 LT&C 3/1 Mrvt : Nhà trường- dấu Nguyễn Thị Thu
phẩy Hà



8 TNXH 3/1 Công nghiệp – thương Trần Thị Ngọc
mại Dung



9 TNXH 3/1 Họ nội – họ ngoại Nguyễn Thị Thu




10 TNXH 3/2, Công nghiệp – thương Trần Thị Ngọc
3/4 mại Dung



11 LT&C 3/3, Mrvt : Dân tộc – hình Trần Thị Ngọc
3/5 ảnh so sánh Dung



12 TLV 3/1 Nói – viết về cảnh đẹp Đặng Thanh
đất nước Trúc



13 Địa lý 4/1 Thành phố Đà Lạt Tạ Thị Kim
Thảo



14 Luyện 4/4 MRVT : Đồ chơi – Trò Hoàng Thị
từ và câu chơi Ngọc Nữ



15 Chính 5/2 Kì diệu rừng xanh Nguyễn Thị Chi
tả



16 Đạo 5/3 Nhớ ơn tổ tiên Lao Thúy Hằng
đức



17 Đạo 5/1, Em yêu tổ quốc Việt Bùi Thị Kim
đức 5/2 Nam Thuý

5/3,
5/4
18 Đạo 1/6 Xin lỗi và cảm ơn Lê Thị Hoàn
đức



19 TNXH 1/4 Con cá Phạm Thùy
Phương



20 Toán 1/5 Cộng các số tròn chục Nguyễn Thị
Thục Uyên



21 LT&C 2/1 Từ ngữ về loài thú – Dấu Trần Minh
chấm, dấu phẩy Danh



22 TNXH 3/2 Côn trùng Trần Thị Ngọc
Dung



23 Thủ 3/4 Lọ hoa treo tường Bùi Trúc Quân
công



24 Địa lý 4/2 Thành phố Cần Thơ Trần Thị Nết



25 Đạo 5/3 Em tìm hiểu về liên hiệp Lao Thúy Hằng
đức quốc



26 Khoa 5/4 Tác động của con người Hà Huyền Trân
học đối với môi trường rừng.




- Thống kê các chuyên đề, hội thảo, triển khai các văn bản, hướng dẫn của đơn
vị và các cấp quản lý có UDCNTT từ đầu năm học 2007 – 2008 đến hiện tại:
1 Kế hoạch năm học 2007 – Triển khai Cô Trần Thị
2008 đến toàn trường Khanh


2 Kế hoạch Hội nghị cán bộ Triển khai Cô Trần Thị
công chức 2007 – 2008 đến toàn trường Khanh



3 Đại Hội Cha Mẹ học sinh Triển khai Cô Trần Thị
đến Hội Cha mẹ Khanh
học sinh



4 Kế hoạch dạy thật – học thật – Triển trai Thầy Phan
chất lượng thật đến toàn trường Quang Thiện



5 Chuyên đề: Hội thảo - Thầy Phan
(Toàn trường) Quang Thiện (tham
Các giải pháp nâng cao chất
luận)
lượng dạy môn Chính tả
- Cô Nguyễn Đỗ
Anh Thư (tham luận)

- Cô Bùi Thị
Kim Thúy (tham luận)

- GV 5 tổ khối


6 Chuyên đề: Tập huấn - Thầy Phan
(Toàn trường) Quang Thiện (tổ chức)
Nâng cao hiệu qủa ứng dụng
công nghệ thông tin trong giảng dạy. - Cô Bùi Thị
Kim Thúy (tập huấn)

- GV 5 tổ khối


7 Sơ kết HKI 2007 – 2008 Triển khai - Cô Trần Thị
đến toàn trường Khanh


8 Tuyên truyền kỷ niệm ngày Triển khai Thầy Đơn Hoàng
QTPN 08/03 đến toàn trường Đức (CTCĐ)


9 Chuyên đề : Triển khai - Thầy Phan
đến các trường Tiểu Quang Thiện
Giáo dục Trật tự An toàn giao
học trong Quận
thông trong trường Tiểu học


10 Triển khai quyết định 14- Triển khai - Cô Trần Thị
đánh giá chuẩn giáo viên Tiểu học cho toàn thể giáo Khanh
viên



11 Tổng kết tháng giáo dục Toàn thể học Thầy Nguyễn
ATGT sinh cùng tham gia Văn Minh – TPT Đội

Thầy Phan
Quang Thiện




3. Vận dụng CNTT vào công tác GDCTTT và các hoạt động phong trào tại
trường:

- BGH, Công đoàn, Chi đoàn, Đội TNTP và các bộ phận thường xuyên truy
cập trên mạng để lấy thông tin, tư liệu phục vụ cho công tác GDCTTT để giáo viên và học
sinh hiểu rõ ý nghĩa các ngày lễ kỷ niệm trong năm như : 23/09, 20/11, 22/12, 09/01,
03/02, 08/03, 26/03… Đây chính là nguồn thong tin khổng lồ có ích, chính xác và lý thú,
hỗ trợ đắc lực cho công tác GDCTTT trong nhà trường. Có thể nói rằng chính hệ thống
internet là công cụ thúc đẩy sự phát triển việc vận dụng CNTT vào các hoạt động chung
của nhà trường. làm cho các hoạt động trở nên thuận lợi và đạt được các hiệu quả như
mong muốn.

- Ví dụ: Để tổng kết tháng GDTTATGT, với khuôn viên sân trường nhỏ, hẹp,
nhà trường rất khó tổ chức các tình huống giao thông thật để học sinh thực hành lý thuyết.
tuy nhiên với sự hỗ trợ của CNTT, thông qua các câu hỏi và tình huống lấy trên mạng,
hiển thị trên các side, học sinh đã có thể hình dung và vận dụng từ lý thuyết vào thực tiễn
một cách hiệu quả nhất.

- Tương tự như vậy, các hoạt động tưởng chừng rất khô khan của Đoàn TN
như : Tìm hiểu về truyền thống SVHS 09/01 cũng được chi đoàn biên soạn thành những
side với những câu hỏi gợi ý vui nhộn để các bạn đoàn viên tham gia giải đáp. Qua đó đã
cung cấp và củng cố những thông tin và hình ảnh của các anh hùng dân tộc, truyền thống
vẻ vang của SVHS Việt Nam, thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo các bạn đoàn
viên.

III. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QỦA THỰC HIỆN:

- Có thể nói từ đầu năm học 2007 – 2008 đến nay, xác định được một trong
những nội dung trọng tâm cần thực hiện trong hướng dẫn số 8232/BGDĐT-GDTH của
BGD&ĐT đó là việc đổi mới phương pháp quản lý, tiếp tục khuyến khích và động viên
đội ngũ sử dụng CNTT trong quá trình giảng dạy, trường TH Hồ Văn Cường đã có những
bước chuyển biến khá tích cực. việc vận dụng CNTT trong quản lý đã giúp cho BGH và
các bộ phận trong nhà trường liên hệ và phối hợp nhịp nhàng hơn với nhau. Thông tin
nhanh, chính xác, nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng đã phần nào giảm bớt cường độ
lao động cho người QL và nhân viên văn phòng (Trang WEB của PGD, mạng internet…).

- Trong năm học 2007 – 2008 hầu như các hoạt động của nhà trường đều được
cụ thể hóa thong qua website của trường. Đây là một nỗ lực đáng khích lệ của toàn thể đội
ngũ. Ngoài việc thực hiện tốt việc UDCNTT trong nội bộ, nhà trường còn hỗ trợ chính
quyền địa phương, ban TS Miếu Quan Âm khi có yêu cầu giúp đỡ trong việc vận dụng
những tính năng của CNTT vào một số hoạt động như : báo cáo nghị quyết, chiếu phim
thời sự, làm thư mời..

- Hoạt động giảng dạy của nhà trường đều có sự đổi mới tích cực về phương
pháp. Giáo viên đã chủ động đầu tư soạn giảng GAĐT với những tiết học thật sự lôi cuốn
học sinh. Tất cả những hoạt động này đều đạt được hiệu quả như mong muốn. nếu như
trong suốt năm học 2006-2007, toàn trường chỉ có 06 GAĐT được giảng dạy thì từ đầu
năm học 2007 – 2008 đến nay đã có 26 GAĐT được giảng dạy trên 31 lớp. Ước tính đến
cuối năm học 2007 – 2008, 100% giáo viên sẽ có tiết dạy GAĐT trên lớp với khoảng 35
giáo án toàn trường.

- Việc tổ chức các hoạt động GDCTTT cho đội ngũ GV và học sinh toàn
trường cũng gặp nhiều thuận lợi : Đối với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương
đạo đức Hồ Chí Minh”, nhà trường đã thường xuyên truy cập để cung cấp cho giáo viên và
học sinh những bài viết hay về Bác trên bản tin chuyên môn; những mẩu chuyện nhỏ về
tấm gương đạo đức sáng ngời của Người cũng lần lượt được giới thiệu với đội ngũ thong
qua các buổi họp HĐGD của nhà trường. những buổi trò chuyện, giáo dục học sinh hiểu
biết về ý nghĩa các ngày lễ trong tháng cũng phần nào hiệu quả và nhẹ nhàng hơn do việc
tìm kiếm các thông tin để sinh hoạt tương đối đơn giản nhưng lại đầy đủ về nội dung và ý
nghĩa (truy cập và lấy thông tin trên internet).

- Với những kết quả đã đạt được khi vận dụng CNTT trong thực tiễn đã chứng
minh xu thế hội nhập của nhà trường nhằm thực hiện tốt mục tiêu và nhiệm vụ trong năm
học 2007 – 2008. Với những nền tảng cơ bản này, nhà trường sẽ nổ lực không ngừng để
phát huy hơn nữa vai trò của CNTT trong công tác quản lý và thực hiện nhiệmvụ chuyên
môn. Bên cạnh đó nhà trường sẽ tiếp tục bồi dưỡng về nhận thức tư tưởng, kiến thức và kỹ
năng cơ bản về CNTT cho đội ngũ để các bộ phận và các cá nhân có thể ứng dụng vào
công việc của mình sao cho hiệu quả nhất.

IV/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
- BGH cần truyền đạt tinh thần UDCNTT trong mọi hoạt động đến tất cả các
thành viên trong HĐGD. Chứng minh cụ thể những hiệu quả mà UDCNTT mang lại trong
quá trình công tác.

- Hãy luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ hoàn thành nhiệm vụ được
giao với hiệu quả cao nhất. (địa điểm giảng dạy, phương tiện máy móc, nguồn tài
nguyên…)

- Có kế hoạch đầu tư, bồi dưỡng để đội ngũ tự tin, mạnh dạn vận dụng
UDCNTT trong công việc . (Cho vay vốn để học tập, cử GV cốt cán tham gia các lớp bồi
dưỡng, tập huấn do các cấp quản lý, lãnh đạo tổ chức…)

- Nhân rộng các gương điển hình ứng CNTT trong giảng dạy, công tác, để đội
ngũ học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thông qua các tiết thao giảng, chuyên đề, hội thảo…

- CBQL luôn là người bạn đồng hành, sẵn sàng chia sẻ, học hỏi tất cả những
thành viên trong nhà trường.

PHẦN C : KẾT LUẬN

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, việc hiểu biết và vận dụng CNTT vào
quản lý và giảng dạy là một việc làm cần thiết và đem lại hiệu quả thiết thực. hơn lúc nào,
chúng ta cần chuẩn bị cho bản thân và tập thể một tinh thần cầu tiến và nhạy bén với cái
mới. vận dụng linh hoạt, kích thích sự năng động, sáng tạo, bồi dưỡng nhận thức đúng đắn
cho đội ngũ trong việc UDCNTT vào công tác là một thử thách và nhiệm vụ của người
CBQL. Thực hiện tốt công tác này, chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả tích cực, góp
phần thúc đẩy tiến trình đổi mới nhà trường theo hướng hội nhập đồng thời củng cố và
phát triển bền vững giáo dục Tiểu học trong tương lai.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản