Sáng tạo từ A đến Z (Phần 2)

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
71
lượt xem
27
download

Sáng tạo từ A đến Z (Phần 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tất cả những gì bạn muốn biết để biến ý tưởng lớn của bạn thành lợi nhuận D: Distribution (Phân phối) Diễn đạt một cách đơn giản thì đây là cách mà sản phẩm của bạn được chuyển tới một cửa hàng - ngoại trừ trường hợp nó không đơn giản như vậy như bạn sẽ thấy khi nghiên cứu vấn đề này. Nhưng hiểu được dây chuyền phân phối sản phẩm của bạn là cực kỳ quan trọng, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sản phẩm bán được. Mỗi bước trong dây chuyền này...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng tạo từ A đến Z (Phần 2)

  1. Sáng tạo từ A đến Z (Phần 2) Tất cả những gì bạn muốn biết để biến ý tưởng lớn của bạn thành lợi nhuận D: Distribution (Phân phối) Diễn đạt một cách đơn giản thì đây là cách mà sản phẩm của bạn được chuyển tới một cửa hàng - ngoại trừ trường hợp nó không đơn giản như vậy như bạn sẽ thấy khi nghiên cứu vấn đề này. Nhưng hiểu được dây chuyền phân phối sản phẩm của bạn là cực kỳ quan trọng, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sản phẩm bán được. Mỗi bước trong dây chuyền này đều tốn một khoản tiền, và nếu quá nhiều khoản tiền
  2. bị tiêu tốn thì cuối cùng bạn sẽ thấy rằng phải bán dụng cụ làm bếp mà bạn chế tạo ra với giá $200 mới mang lại lợi nhuận. Gibbs khuyên: “Hãy làm việc theo chiều ngược lại, bắt đầu từ chiếc giá đựng đồ ở cửa hàng. Kênh phân phối này làm việc như thế nào? Cửa hàng được lợi bao nhiêu? Cửa hàng nhận được 50% giá bán lẻ. Cửa hàng mua sản phẩm đó từ đâu?” Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này tất nhiên sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn sáng chế. E: Evaluation (Đánh giá) Trước khi bạn thuê một luật sư phụ trách việc lấy bằng sáng chế và chi tiền để làm ra mẫu sản phẩm, bạn nên nhờ ai đó ít thiên vị hơn mẹ bạn một chút đánh giá sản phẩm của bạn. Jack Lander nghĩ như vậy đấy. “Tôi luôn khuyến cáo bước đầu tiền là phải để sản phẩm được đánh giá bởi một tổ chức phi lợi nhuận không thiên vị.” Ông cho rằng người sáng chế nên nhờ Hiệp hội các nhà Sáng chế xác định tiềm năng thương mại và các nguy cơ của sản phẩm. Chi phí của dịch vụ này tại Hoa kỳ là $275, có vẻ như khá đắt, nhưng bạn hãy tính lại xem bạn sẽ lãng phí bao nhiêu tiền để đầu tư vào một sản phẩm thất bại? F: Funding & Finances (Tài trợ và Tài chính) Lại nói về tiền, liệu bạn sẽ phải chi bao nhiêu để đưa một sản phẩm đến với thị trường? Theo Lander, con số này ít nhất là $10.000, và hầu hết các nhà sáng chế thường tự tài trợ cho mình trong giai đoạn này. Sau đây là thống kê các khoản phải chi: $275 để đánh giá sản phẩm $500 đến $3.000 để tạo mẫu sản phẩm
  3. $4.000 đến $10.000 để lấy bằng sáng chế, tuỳ thuộc vào mức độ phức tạp của sáng chế của bạn. G: Groups for inventors (Nhóm các nhà sáng chế) Nhóm các nhà sáng chế có thể là một nguồn hết sức quan trọng. Tại đó, bạn không chỉ tìm được sự hỗ trợ về mặt tinh thần, thông tin mà còn nhiều hơn nữa. Hãy tìm nhóm các nhà sáng chế tại địa phương của bạn và nhập hội với họ. Joanne Hayes- Rines, người xuất bản tạp chí Investor’s Digest, nói: “Hãy liên hệ với những người đi trước. Việc này sẽ không thể giúp bạn khỏi mắc phải sai lầm, nhưng nó sẽ giúp bạn tránh khỏi các công ty tiếp thị bất lương, và bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ những người đã có sản phẩm bán trên thị trường.” H: Hot markets (Các thị trường nóng) Hayes-Rines nói: “Khu vực nóng là bất cứ khu vực nào bán được hàng. Các sản phẩm dành cho người già đang mở rộng vì số người già đang (và sẽ) tăng lên, và những người già ngày nay có nhiều tiền hơn những người già của nhiều năm trước đây. Chìa khoá của việc sáng chế là tìm ra đúng vấn đề ảnh hưởng đến nhiều người. Hãy giải quyết vấn đề đó một cách hoàn hảo (đừng sáng tạo quá mức), đảm bảo đặt giá hợp lý và tiếp thị sản phẩm tốt.” I: Intellectual property (Sở hữu trí tuệ) Có ba loại sở hữu trí tuệ chính sau: bằng sáng chế, tên thương mại và bản quyền. Bằng sáng chế, như bạn có thể đã biết, bảo vệ các sáng chế, và bao gồm một số loại sau: bằng sáng chế tiện dụng (dùng cho các giải pháp mới, công cụ mới hoặc hợp chất hoá học mới); bằng sáng chế kiểu dáng công nghiệp (dùng cho hình dáng hay vẻ
  4. ngoài mới của một vật); và bằng sáng chế tạm thời (bằng sáng chế này không bao giờ bị kiểm tra nhưng cho bạn thời gian một năm để ứng dụng bằng sáng chế tiện dụng). Việc xin cấp bằng sáng chế sẽ ngốn phần lớn thời gian và tiền bạc của bạn, vì vậy bạn hãy biết về vấn đề này càng nhiều càng tốt. Hãy tìm kiếm trên trang web về vấn đề sở hữu trí tuệ của nước bạn, hãy yêu cầu tìm hiểu tại cuộc họp nhóm các nhà sáng chế, và kiểm tra nhiều lần tất cả khía cạnh của vấn đề với luật sư hay chuyên viên về bằng sáng chế mà bạn thuê. Tên thương mại là nhằm bảo vệ hình ảnh nhãn hiệu của bạn. Tên, khẩu hiệu, cách diễn đạt và hình ảnh đều có thể thuộc tên thương mại. Sau khi đăng ký tên thương mại với Cục quản lý Tài sản Sở hữu Trí tuệ, hãy thực sự sử dụng nó. Bản quyền nhằm bảo vệ các cuốn sách và các sản phẩm dùng để nhìn hay đọc khác, chẳng hạn như catalog, sách, sách giới thiệu và sách mỏng. Bạn có thể đánh dấu bản quyền của bạn bằng dòng chữ “Copright 2002 by… All rights reserved.”
Đồng bộ tài khoản