Sao lưu dữ liệu ms word

Chia sẻ: Timgikhongbiet Timgikhongbiet | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
163
lượt xem
29
download

Sao lưu dữ liệu ms word

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'sao lưu dữ liệu ms word', công nghệ thông tin, tin học văn phòng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sao lưu dữ liệu ms word

  1. Sao lưu dữ liệu ms word Bạn đang soạn thảo một văn bản quan trọng nhưng đột nhiên chiếc máy tính của bạn bị treo hoặc tắt vụt? Bạn đành phải làm lại từ đầu vì trót quên không lưu văn bản đó. Giờ đây bạn sẽ không còn phải sợ những triệu chứng thất thường của máy vi tính ảnh hưởng tới công việc nữa... Microsoft Word được tích hợp một tính năng quan trọng mà ít người biết đến đó là tự động lưu quá trình làm việc mà người sử dụng đang thao tác với văn bản Word của mình sau một khoảng thời gian ấn định. Theo xác lập mặc định từ khi mới được cài đặt, chương trình MS Word sẽ tự động lưu tài liệu hiện tại của người sử dụng sau mười phút, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi khoảng thời gian này. Đây dường như là một ý tưởng tốt cho người sử dụng để tự tạo lịch sao lưu tài liệu, tập tin của mình một cách tự động, nhất là trong một môi trường Internet toàn cầu như ngày nay. Trong môi trường này, máy tính của bạn rất có thể bị hỏng hóc, nhiễm virus hay gặp vấn đề rắc rối bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Và việc thường xuyên sao lưu tài liệu sẽ giúp người sử dụng tránh được những phiền toái từ việc mất mát dữ liệu. Sau đây là các bước để bạn thực hiện việc thay đổi thời gian lưu mặc định và kích hoạt tính năng tự động sao lưu: 1. Chọn thực đơn “Tools” trên thanh công cụ chuẩn trong cửa sổ chương trình MS Word, rồi chọn tiếp “Options”: 2. Một hộp thoại nhỏ sẽ được mở ra, tiếp theo chọn thẻ "Save" trong hộp thoại này 3. Tích vào tuỳ chọn “Always create backup copy” để kích hoạt chế độ tạo bản sao lưu của tập tin mỗi khi bạn lưu tài liệu của mình. Chương trình MS Word sẽ lưu bản sao của tập tin này vào cùng một thư mục nơi bạn lưu tài liệu của mình. Bản sao này thường có phần đuôi mở rộng là *.wbk. 4. Bây giờ, bạn tiếp tục tích vào tuỳ chọn “Save AutoRecover info every” và điền vào ô trống khoảng thời gian giữa hai lần tự sao lưu liên tiếp Tuỳ theo tính chất công việc bạn đang làm để đặt khoảng thời gian giữa hai lần tự động sao lưu. Bình thường bạn nên đặt một khoảng thời gian là 5 phút giữa hai lần tự động sao lưu. Nếu bạn đang soạn thảo một văn bản quan trọng hoặc đã soạn thảo được một phần khá dài thì bạn nên đặt khoảng thời gian giữa hai lần tự động sao lưu càng ngắn càng tốt.
Đồng bộ tài khoản