SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao

Chia sẻ: Sieusao Sieusao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
204
lượt xem
132
download

SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

SEO , viết tắt cụm từ tối ưu kết quả tìm kiếm ( search engine optimization), là cách thức đưa trang web lên thứ hạng cao trong danh mục các kết quả tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu. Ví dụ, với một trang tin tức về nhà đất, nếu làm SEO tốt, khi người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhà đất, nội dung của trang tin đó sẽ lên đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Biến website thành “sao” trên Google Trên thế giới hiện có khoảng 263 công cụ tìm kiếm, phổ biến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao

  1. SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao SEO , viết tắt cụm từ tối ưu kết quả tìm kiếm ( search engine optimization), là cách thức đưa trang web lên thứ hạng cao trong danh mục các kết quả tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu. Ví dụ, với một trang tin tức về nhà đất, nếu làm SEO tốt, khi người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhà đất, nội dung của trang tin đó sẽ lên đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
  2. Biến website thành “sao” trên Google Trên thế giới hiện có khoảng 263 công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google, Yahoo và Bing. Tuy nhiên ở Việt Nam, Google được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam, chiếm đến 90% số lượng tìm kiếm. Khoảng 74% người dùng Internet ở Việt Nam truy cập hàng ngày vào Google trong khi đó Yahoo chí có 14%. Vì vậy, hầu hết các trang web chỉ tập trung làm SEO trên Google. Trang web kết quả tìm kiếm của Google có hai phần: phần kết quả tìm kiếm tự nhiên bên trái và phần trang web liên kết tài trợ bên phải. Phần bên phải là dành cho những khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo từ khóa Google Adwords. Ví dụ, các công ty dịch vụ nhà đất đặt quảng cáo trên Google, khi có thông tin truy vấn liên quan đến nhà đất, bộ máy tìm kiếm này sẽ hiển thị địa chỉ trang web về công ty dịch vụ nhà đất đó bên cạnh kết quả tìm kiếm. Google sẽ tính phí theo số lượng người tìm kiếm kích chuột vào trang web công ty dịch vụ nhà đất đó. Phần bên trái hiển thị các kết quả tìm kiếm tự nhiên là thị trường dành cho SEO. Các khảo sát của quốc tế cho thấy khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang kết quả đầu tiên, 97% không xem tới trang kết quả tìm kiếm thứ 3. Vì vậy, nếu làm SEO tốt sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm.
  3. Theo ông Nguyễn Quốc Văn(Giám đốc công ty máy tính Việt Trung - www.maytinhviettrung.com), sử dụng dịch vụ SEO của ECD.vn tăng lên 300 % lượt truy cập, ngoài ra ECd có kiến thức chuyên môn tốt giúp cho tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến, hiệu quả lâu dài cho SEO vì phương cách làm việc đúng tiêu chí SEO và quy định SEO google, ngoài kiến thức chuyên môn ECD có kiến thức quảng bá thương hiêu, xây dựng phương cách bán hàng và dịch vụ tốt nhất. Chi phí trọn gói cho dịch vụ tầm 2000$ triển khai cho một năm(bao gồm thiết kế web và dịch vụ SEO chuẩn google) và Viet Trung có sử dụng kế thừa và tự vận hành các năm tiếp theo. Không chỉ tăng lượng truy cập, làm SEO còn làm tăng uy tín của trang web. Thông thường, những trang web có nội dung chất lượng, thường xuyên cập nhật và nhiều người truy cập sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, “xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google không chỉ giúp tăng lượng truy cập cho website, điều đó còn thể hiện uy tín trong suy nghĩ của người sử dụng về trang web đó”. ECD là đơn vị hơn 10 năm trong nghề ứng dụng web và phát triển thương mại điện tử, khách hàng của chúng tôi nhận được giá trị thực sự hiệu quả bao gồm: thiết kế web chuẩn google và chuẩn quy định lập web của w3c, chuẩn mô hình thương mại điện tử, kinh nghiệm trong quảng bá web và xây dựng nhãn hiệu,... SEO như thế nào?
  4. SEO có thể bị hiểu nhầm, một số đơn vị dịch vụ SEO không thực ra hiểu về kiến thức SEO lắm. Kiến thức chuyên môn hiện tại ở Việt Nam rất kém, đa số là nói làm SEO nhưng đó chỉ là nghiệp dư, kiến thức SEO không có nền tảng cơ sở. Thống kê của ECD ở Việt Nam làm SEO chuẩn và kết quả lâu dài khi dùng SEO không quá dưới 3 đơn vị làm tốt. Nên hiểu về SEO và cách SEO căn bản. Chính xác làm SEO nó là kiến thức tổng hợp: Thiết kế web chuẩn, hiểu biết về thương hiệu, quảng cáo trực tuyến,.. Nhưng trên hết vẫn là kiến thức thiết kế web chuẩn google, kiến thức quảng bá thương hiêu truyền thống ứng dụng cho quảng bá web thu lại hiệu quả quảng cáo trực tuyến mang tính bền vững. Theo kinh nghiệm ở một số nước đi trước Việt Nam ở lĩnh vực SEO, doanh thu từ quảng cáo bằng Google Adwords và SEO thường gần bằng nhau. “Song do nhận thức về lợi ích của SEO ở Việt Nam còn hạn chế, nên đương nhiên SEO sẽ phát triển chậm hơn”. Ngoài ra có nhiều công ty dịch vụ SEO không có năng lực làm SEO mang lại hiệu quả thấp cho đầu tư quảng bá web hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản