Sếp tồi làm bạn đau tim

Chia sẻ: Lau Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
43
lượt xem
4
download

Sếp tồi làm bạn đau tim

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những người lãnh đạo thiếu chín chắn không chỉ khiến công việc của bạn căng thẳng hơn, mà còn làm gia tăng bệnh tim cho nhân viên. Một nhóm nghiên cứu của Thụy Điển đã tìm thấy mối liên quan mạnh mẽ giữa người lãnh đạo tồi và nguy cơ mắc các bệnh tim nghiên trọng cũng như các cơn nhồi máu cơ tim của hơn 3.000 người đàn ông. Và ảnh hưởng này có thể tích lũy - nguy cơ sẽ tăng lên theo thời gian mà nhân viên này làm việc cho công ty đó. Trong nghiên cứu mới...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sếp tồi làm bạn đau tim

  1. Sếp tồi làm bạn đau tim
  2. Những người lãnh đạo thiếu chín chắn không chỉ khiến công việc của bạn căng thẳng hơn, mà còn làm gia tăng bệnh tim cho nhân viên. Một nhóm nghiên cứu của Thụy Điển đã tìm thấy mối liên quan mạnh mẽ giữa người lãnh đạo tồi và nguy cơ mắc các bệnh tim nghiên trọng cũng như các cơn nhồi máu cơ tim của hơn 3.000 người đàn ông. Và ảnh hưởng này có thể tích lũy - nguy cơ sẽ tăng lên theo thời gian mà nhân viên này làm việc cho công ty đó. Trong nghiên cứu mới nhất đăng trên tạp chí Occupational and Environmental Medicine, nhóm từ Viện Karolinska và Đại học Stockholm đã theo dõi sức khỏe tim mạch của các nam nhân viên, tuổi từ 19 đến 70, làm việc trong khu vực Stockholm, trong thời gian gần một thập kỷ. Trong thời gian này, 74 trường hợp bị các cơn co thắt ngực nguy hiểm (có người chết) hoặc chết vì thiếu máu lên tim. Tất cả người tham gia được yêu cầu đánh giá kiểu lãnh đạo
  3. của người quản lý mình trên các mặt như: mục tiêu rõ ràng mà họ đặt cho nhân viên và cách giao tiếp - phản hồi của họ ra sao. Những nhân viên đánh giá sếp mình có ít khả năng nhất thường có nguy cơ mắc các bệnh tim trầm trọng cao hơn 25%. Và những người làm việc với kiểu sếp đó càng lâu - 4 năm hoặc hơn - thì có nguy cơ cao hơn đến 64%. Phát hiện này vẫn đúng, bất kể trình độ học vấn, địa vị xã hội, thu nhập, khối lượng công việc, yếu tố lối sống, chẳng hạn như hút thuốc và tập thể dục, cùng các yếu tố nguy cơ khác. Nhóm nghiên cứu cho biết các sếp nên cung cấp cho nhân viên của mình mục tiêu công việc rõ ràng và quyền hạn tương xứng với trách nhiệm của họ. "Nghiên cứu hạn chế trên đàn ông này cho thấy một mối quan hệ công việc rõ ràng, tốt đẹp với sếp sẽ giúp bạn bảo vệ được trái tim mình", Cathy Ross, chuyên gia tim mạch
  4. từ Quỹ Tim Mạch của nước Anh, nhận định. "Việc cảm thấy mình bị đánh giá thấp và không được hỗ trợ có thể gây ra căng thẳng, thường dẫn đến những hành vi không lành mạnh như hút thuốc, ăn chế độ ngèo nàn, uống quá nhiều rượu và bỏ bê thể thao - sẽ làm tăng các nguy cơ mắc bệnh tim", chuyên gia này nói.
Đồng bộ tài khoản