Siêu thực phẩm cho sức khỏe

Chia sẻ: Nguyen Ha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
147
lượt xem
52
download

Siêu thực phẩm cho sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các thực phẩm sau để có sức khỏe dẻo dai và tinh thần phấn chấn. Mỗi năm, các chuyên gia dinh dưỡng lại nghiên cứu và bổ sung vào bảng khuyến cáo của mình vào loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Siêu thực phẩm cho sức khỏe

  1. Siêu thực phẩm cho sức khỏe Siêu thực phẩm cho sức khỏe Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các thực phẩm sau để có sức khỏe dẻo dai và tinh thần phấn chấn. Mỗi năm, các chuyên gia dinh dưỡng lại nghiên cứu và bổ sung vào bảng khuyến cáo của mình vào loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Năm 2007, kiwi, quả bơ, chocolate đen, trái cây khô và quả lựu lên ngôi. Quả kiwi Kiwi chức vitamin C và E, a-xít folic, ka-li, diệp lục, glutathione (một chất chống ung thư rất hữu hiệu), chất xơ, hợp chất carotenoid (tiền vitamin A có hoạt tính kháng ô-xy hóa), polyphenol (chống ô- xy hóa), pectin (giảm cholesterol trong máu. Tác dụng: Chất chống ô-xy hóa trong quả kiwi sẽ vô hiệu hóa những nguyên nhân làm tổn hại tế bào. Mà khi tế bào bị tấn công, cơ thể sẽ dễ mắc bệnh ung thư và những căn bệnh mãn tính khác. Vì vậy, sử dụng quả kiwi trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh: ung thư, bệnh tim mạch và đột quỵ. Quả kiwi còn hỗ trợ rất tốt trong quá trình chữa trị táo bón, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Gợi ý cho bạn: Nấu kiwi với gà tây hoặc làm salad cá ngừ. Quả lựu Lựu chứa nhiều vi lượng tố giúp ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, còn có thêm ka-li, vitamin C, polyphenol và vitamin B6. Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả lựu cao gấp 2 đến 3 lần so với rượu vang và trà xanh. Tác dụng: Nước ép lựu là giải pháp tốt để làm giảm áp lực máu đối với người bị cao huyết áp. Mỗi ngày, bạn nên dùng 1/4 ly nước ép lựu để giúp hệ tim mạch thêm khỏe mạnh. Gợi ý cho bạn: Kết hợp nước ép lựu với sô-đa và vài lát chanh. Chocolate đen
  2. Chocolate đen chứa polyphenol, đặc biệt là flavanol. Đây là hai chất chống ô-xy hóa rất hữu hiệu. Lượng flavanol trong chocolate đen cao gấp 5 lần so với táo. Chocolate đen chứa 70% ca cao nguyên chất. Tác dụng: Một nghiên cứu cho thấy ăn chocolate đen giúp duy trì áp lực máu, cho tim khỏe mạnh và tuần hoàn máu tốt. Gợi ý cho bạn: Nên ăn một đến hai mẩu chocolate đen mỗi ngày, giới hạn năng lượng trong 100 calories. Trái cây sấy khô Khi so sánh giữa trái cây tươi và khô, người ta phát hiện hàm lượng dinh dưỡng của loại sấy khô cao hơn loại còn tươi, lượng polyphenol cũng tăng một cách đáng kể. Trái cây sấy khô có nhiều chất xơ, các chất khoáng, vitamin, vi lượng tố, ka-li, phức hợp carbohydrate. Tác dụng: Các chất này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, tốt cho hệ miễn dịch. Gợi ý cho bạn: Ăn vặt, làm bánh, trộn salad... Quả bơ Lượng chất xơ trong quả bơ rất cao. Không có loại trái cây nào nhiều a-xít folic, ka-li, vitamin E bằng bơ. Ngoài ra, còn có a-xít oleic, một chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Tác dụng: Giúp bạn có bộ xương chắc khỏe, điều hòa áp lực máu và nhịp tim, hạn chế chứng đau nửa đầu, tiểu đường loại 2. Gợi ý cho bạn: Dùng với bánh mì nướng hoặc làm các món salad. Tapchilamdep.com (Nguồn: Thế giới văn hoá)
Đồng bộ tài khoản