Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Sinh học 6 - VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỘNG VẬT VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI (tt)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: pdf | 4 trang

0
165
lượt xem
5
download

Hiểu được tác dụng hai mặt đối với con người thông qua việc tìm được một số ví dụ về cây có ích và một số cây có hại. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng trả lời câu hỏi theo biểu bảng. 3. Thái độ hành vi: Có ý thức thực hiện bằng hành động cụ thể bảo vệ cây có ích, bài trừ cây có hại.

Sinh học 6 - VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỘNG VẬT VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI (tt)
Nội dung Text

  1. §48. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỘNG VẬT VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI (tt) I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Hiểu được tác dụng hai mặt đối với con người thông qua việc tìm được một số ví dụ về cây có ích và một số cây có hại. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng trả lời câu hỏi theo biểu bảng. 3. Thái độ hành vi: Có ý thức thực hiện bằng hành động cụ thể bảo vệ cây có ích, bài trừ cây có hại. II. Phương pháp : III. Đồ Dùng Dạy Học: - Phiếu học tập theo mẫu SGK - Tranh cây thuốc phiện, cần sa - Một số hình ảnh hoặc mẫu tin về người mắc nghiện ma túy để học sinh thấy rõ tác hại. III. Hoạt Động Dạy Học: Mở bài: SGK TG Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh
  2. Hoạt Động 1 : Những Cây Có Giá Trị Sử Dụng - Giáo viên nêu câu hỏi: + Thực vật cung cấp cho chúng ta - Học sinh có thể kể, cung cấp thức ăn, những gì dùng trong đời sống hàng gỗ làm nhà, thuốc quý,… ngày (không yêu cầu kể tên cụ thể) - Học sinh thảo luận nhóm, điền phiếu học tập  - Để phân biệt cây cối theo công ghi tên cây dụng, người ta đã chia chúng thành + Xếp loại theo công dụng các nhóm. - 1, 2 đại diện các nhóm lên bảng tự  phát phiếu học tập trong khi học ghi tên cây và đánh dấu cột công dụng. sinh làm bài tập  giáo viên kẻ phiếu  các nhóm bổ sung hoàn chỉnh lên bảng. - Học sinh phát biểu nhận xét - Tổ chức thảo luận lớp. - Giáo viên nhận xét bổ sung (nếu cần) có thể cho điểm nhóm làm tốt  Kết luận: thực vật có công dụng nhiều từ bảng trên  yêu cầu học sinh rút mặt cung cấp lương thực, thực phẩm ra nhận xét các công dụng của thực + Có khi cùng một cây vật Hoạt Động 2 : Những Cây Có Hại Cho Sức Khỏe Con Người
  3. - Yêu cầu học sinh đọc thông tin - Đọc thông tin W quan sát H48.3, 48.4 SGK. nhận biết cây có hại. - Quan sát H48.3, 48.4 trả lời câu - Học sinh có thể kể tên 3 cây có hại hỏi. như SGK hoặc có thể kể thêm một số - Kể tên cây có hại và tác hại của cây khác và nêu tác hại  học sinh chúng. khác bổ sung. Giáo viên phân tích. Với những cây có hại  sẽ gây tác hại lớn khi dùng liều lượng cao và không đúng cách. - Giáo viên đưa: - Một số hình ảnh người mắc nghiện - Học sinh trực tiếp thấy rõ tác hại. ma túy. - Học sinh thảo luận đưa ra những + Tổ chức lớp trao đổi về thái độ hành động cụ thể. bản thân trong việc bài trừ những cây + Chống sử dụng chất ma túy. có hại và tệ nạn xã hội. Kết luận chung: học sinh đọc SGK. IV. Kiểm Tra Đánh Giá: - Sử dụng câu hỏi SGK V. Dặn Dò: - Học bài trả lời câu hỏi SGK
  4. - Đọc “Em có biết” - Sưu tầm tin, hình ảnh về tình hình phá rừng hoặc phong trào trồng cây gây rừng. ----------------

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản