intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 7 - Bài 1: ĐẶC ĐIỂM CHUNG – VAI TRÒ THỰC TIỄN CỦA ĐỘNG VẬT NGUYÊN SINH

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

464
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: -HS nêu được đặc điểm chung của động vật nguyên sinh -HS chỉ ra được vai trò tích cực của động vật nguyên sinh và những tác hại do động vật nguyên sinh gây ra. 2.Kĩ năng: Rèn cho học sinh: Kĩ năng quan sát thu thập kiến thức,kỹ năng hoạt động nhóm. 3.Thái độ: Giáo dục ý thức học tập,giữ vệ sinh môi trường và cá nhân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Bài 1: ĐẶC ĐIỂM CHUNG – VAI TRÒ THỰC TIỄN CỦA ĐỘNG VẬT NGUYÊN SINH

  1. Bài 1:ĐẶC ĐIỂM CHUNG – VAI TRÒ THỰC TIỄN CỦA ĐỘNG VẬT NGUYÊN SINH I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: -HS nêu được đặc điểm chung của động vật nguyên sinh -HS chỉ ra được vai trò tích cực của động vật nguyên sinh và những tác hại do động vật nguyên sinh gây ra. 2.Kĩ năng: Rèn cho học sinh: Kĩ năng quan sát thu thập kiến thức,kỹ năng hoạt động nhóm. 3.Thái độ: Giáo dục ý thức học tập,giữ vệ sinh môi trường và cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC. -Tranh vẽ một số loại trùng. -Tư liệu về trùng gây bệnh ở người và động vật.
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC. GV giới thiệu bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Hoạt động1. Đặc điểm chung.. -Yêu cầu HS : -Cá nhân nhớ lại kiến thức 1. ĐẶC ĐIỂM +Quan sát hình một số trùng bài trước và quan sát hình CHUNG. đã học. vẽ. Độngvật nguyên +Trao đổi nhóm hoàn thành -Thảo luận theo nhóm  sinh có đặc điểm: bảng 1. thống nhất ý kiến . Hoàn +Cơ thể chỉ là một -GV kẻ sẵn bảng 1 để HS chữa thành nội dumg bảng 1. tế bào đảm nhận bài. nọi chức năng -GV cho các nhóm lên ghi kết sống. quả vào bảng. -Đại diện nhóm lên ghi kết quả vào bảng . -Dinh dưỡng chủ -GV cho HS quan sát bảng kiến -Nhóm khác bổ sung. yếu bằng cách dị thức chuẩn. -HS tự sửa chữa nếu cần. dưỡng. -GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: +Sinh sản vô tính +ĐVNS sống tư do có đặc -HS quan sát bảng tư duy và hữu tính. điểm gì ? trả lời câu hỏi. Đặc điểm +ĐVNS sống ký sinh có đặc
  3. điểm gì ? -HS khác bổ sung. +ĐVNS có đặc điểm gì chung. -Yêu cầu HS rút ra kết luận về dặc điểm chung của động vật nguyên sinh. -HS tự rút ra kết luận. -GV bổ sung , Ghi bảng. Hoạt động 2 : Tìm hiểu vai trò thực tiễn của động vật nguyên sinh -Yêu cầu HS nghiên cứu SGK -HS đọc thông tin trong 2.VAI TRÒ và quan sát hình 7.1, 7.2 SGK SGK/Tr.26,27ghi nhớ THỰC TIỄN. trang 27 hoàn thành bảng 2. kiến thức. -Lợi ích:làm sạch - GV kẻ bảng SGK/ 27 vào -Trao đổi nhóm thống nhất môi trường bảng phụ. ý kiến hoàn thành bảng 2. nước,làm thức ăn -Yêu cầu đại diện các nhóm lên -Đại diện nhóm lên ghi đáp cho động vật trong trình bày. án của nhóm mình vào nước,làm vật chỉ bảng 2. thị,làm nguyên liệu GV nhận xét, bổ sung -Nhóm khác theo dõi bổ chế giấy giáp. -GV cho HS quan sát bảng kiến sung. -Một số ĐVNS
  4. thức chuẩn. gây bệnh cho -HS theo dõitự sửa lỗi người và đv nếu có. KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ. -GV cho HS làm nhanh bài tập: Chọn những câu trả lời đúng trong các câu sau: Động vật nguyên sinh có những đặc điểm: a-Cơ thể có cấu tạo phức tạp. b-Cơ thể gồm một tế bào. c-Sinh sản vô tính ,hữu tính. d-Có cơ quan di chuyển chuyên hóa. e-Tổng hợp được chất hữu cơ nuôi sống cơ thể. g-Sống dị dưỡng nhờ chát hữu cơ cò sẵn. h-Di chuyển nhờ roi ,lông bơi hay chân giả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2