Sinh học 7 - Bài 45 THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA CHIM

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
695
lượt xem
29
download

Sinh học 7 - Bài 45 THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA CHIM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học xong bài này học sinh phải : - Củng cố mở rộng kiến thức bài học qua băng hình về đời sống và tập tính của chim bồ câu và những loài chim khác. - Biết cách ghi chép, tóm tắt những nội dung đã xem trên băng hình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Bài 45 THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA CHIM

  1. Tiết 47 Bài 45 THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA CHIM I/ MỤC TIÊU : Học xong bài này học sinh phải : - Củng cố mở rộng kiến thức bài học qua băng hình về đời sống và tập tính của chim bồ câu và những loài chim khác. - Biết cách ghi chép, tóm tắt những nội dung đã xem trên băng hình. II/ CHUẨN BỊ : - Băng hình về nội dung tập tính của chim . - Máy chiếu. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG I ( 5 PHÚT ) - Giáo viên nêu yêu cầu của bài thự hành. - Theo nội dung trong băng hình . - Tóm tắt nội dung đã xem . - Giữ trật tự, nghiêm túc trong giờ học.
  2. - Giáo viên phân chia các nhóm thực hành - HOẠT ĐỘNG II ( 15 PHÚT ) - Giáo viên cho học sinh xem lần thứ nhất toàn bộ băng hình, học sinh theo dõi nắm được khái quát nội dung . - Giáo viên cho học sinh xem lại đoạn băng với yêu cầu quan sát : + Cách di chuyển . + Cách kiếm ăn. + Các giai đoạn trong quá trình sinh sản. Học sinh theo dõi băng hình, quan sát đến đâu điền vào phiếu học tập đến đó. HOẠT ĐỘNG III ( 10 PHÚT ) Giáo viên dành thời gian để các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến các nhóm hoàn chỉnh phiếu học tập của nhóm. - Yêu cầu học sinh thảo luận. + Kể tên những động vật đã quan sát được ? + Nêu hình thức di chuyển của chim ? + Kể tên các loại mồi và cách kiếm ăn đặc trưng của từng loài ? + Nêu những đặc điểm khác nhau của chim trống và chim mái ?
  3. + Nêu tập tính sinh sản của chim ? + Ngoài những đặc điểm có ở phiếu học tập, em còn phát hiện những đặc điểm nào khác ? - Yêu cầu các nhóm điền vào phiếu học tập - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả - Giáo viên thống nhất đáp án đúng. IV/ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ : ( 5 PHÚT ) - Giáo viên nhận xét tinh thần thái độ học tập của học sinh - Giáo viên đánh giá kiết quả học tập của các nhóm V/ HƯỚNG DẪN : ( 5 PHÚT ) - ôn tập lại toàn bộ lớp chim

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản