Sinh học 7 - Bài 53: MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
136
lượt xem
16
download

Sinh học 7 - Bài 53: MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học xong bài này học sinh phải: - Nêu được tầm quan trọng của sự vận động và di chuyển của động vật. - Nêu được các hình thức di chuyển ở một số loài động vật điển hình. - Nêu được sự tiến hoá cơ quan di chuyển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Bài 53: MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG

  1. Tiết 56 Bài 53: MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải: - Nêu được tầm quan trọng của sự vận động và di chuyển của động vật. - Nêu được các hình thức di chuyển ở một số loài động vật điển hình. - Nêu được sự tiến hoá cơ quan di chuyển II/ CHUẨN BỊ Tranh vẽ hình 53.1 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG 1 (15PHÚT) CÁC HÌNH THỨC DI CHUYỂN CỦA ĐỘNG VẬT Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Đọc tt và quan sát hình 53.1 - Đọc tt và quan sát hình 53.1 - Yêu cầu hoàn thành các hình - Hoàn thành bài tập thức di chuyển ở động vật - Hỏi + Động vật có những hình thức di - Học sinh suy nghĩ trả lời
  2. chuyển nào ? + Ngoài các động vật đã nêu em còn - Học sinh suy nghĩ trả lời biết những động vật nào? Nêu hình thứcdi chuyển của chúng - Gv chốt lại kiến thức - Lắng nghe và ghi nhớ TIỂU LUẬN1 Động vật có nhiều cách di chuyển như: đi, bò, chạy, nhảy, bơi... phù hợp với môi trường và tập tính của chúng HOẠT ĐỘNG 2 ( 20 PHÚT ) SỰ TIẾN HOÁ CƠ QUAN DI CHUYỂN Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Đọc tt và quan sát hình 53.2 - Đọc tt và quan sát hình 53.2 - Yêu cầu hoàn thành phiếu học - Yêu cầu hoàn thành phiếu học tập tập - Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Lắng nghe và ghi nhớ - Gv nhận xét và thống nhất đáp
  3. án đúng - Yêu cầu hs theo dõi lại nội dung - Học sinh suy nghĩ trả lời phiếu học tập trả lời câu hỏi ( từ chưa có bộ phận di chuyển đến + Sự phức tạp và phân hoá bộ phận có bộ phận di chuyển) di chuyểnở động vật thể hiện ntn ? - Học sinh suy nghĩ trả lời + Sự phức tạp và phân hoá này có ý ( Giúp cho việc di chuyển có hiệu quả nghĩa gì ? ) - Gv thống nhất đáp án và chốt lại kiến thức TIỂU LUẬN2 Sự phức tạp hoá và phân hoá bộ phận di chuyển giúp động vật di chuyển có hiệu quả thích nghi với điều kiện sống IV/ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ( 7PHÚT ) Câu1: Cách di chuyển đi, bay, bơi của loài động vật nào a/ Chim b/ Dơi c/ Vịt trời
  4. Câu2: Nhóm động vật nào dưới đâychưa có bộ phận di chuyển, có đời sống bám, cố định a/ Hải quỳ, đỉa, giun b/ Thuỷ tức, lươn c/ San hô, hải quỳ Câu3: Nhóm động vật nào có bộ phận di chuyển phân hoá thành chi 5 ngón để cầm nắm a/ Gấu, chó, mèo b/ Khỉ, sóc, dơi c/ Vượn, khỉ, tinh tinh V/ HƯỚNG DẪN ( 6 PHÚT ) - Học bài và trả lời câu hỏi SGK - ôn lại các nhóm động vật đã học - Đọc mục em có biết
Đồng bộ tài khoản