Sinh học 8 Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ II

Chia sẻ: bupbelen

I: Mục tiêu: Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu kiếm thức ở chương: Cấu tạo và chức năng của tủy sống. - Củng cố kiến thức phần lập khẩu phần ăn. - Hs thực hiện được kiến thức của bài thực hành. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp, tư duy độc lập, thống kê tính toán, lập bảng biểu Giáo dục: ý thức tự học, nghiên cứu tài liệu, làm viêc độc lập, nghiêm túc. II: Chuẩn bị: 1. Đề kiểm tra, đáp án. 2. Giấy kiểm tra, kiến thức. III. Hoạt động dạy - hoc:...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Sinh học 8 Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ II

Sinh học 8

Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ II




I: Mục tiêu:

Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu kiếm thức ở
chương: Cấu tạo và chức năng của tủy
sống.

- Củng cố kiến thức phần lập khẩu
phần ăn.

- Hs thực hiện được kiến thức của bài
thực hành.

Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp, tư
duy độc lập, thống kê tính toán, lập
bảng biểu

Giáo dục: ý thức tự học, nghiên cứu tài liệu,
làm viêc độc lập, nghiêm túc.



II: Chuẩn bị:
1. Đề kiểm tra, đáp án.

2. Giấy kiểm tra, kiến thức.

III. Hoạt động dạy - hoc:

A. Ma trận đề kiểm tra:



Mức Thông hiểu Vận dụng
Nhận biết
độ
Tổng

Chủ TNKQ TNTL TNKQ TNTL TNKQ TNTL
đề

1 1 2 1 5

1. Lập
khẩu 0.25 0.25 0.5
phần 5 6
ăn

2.Chức 2 2 1 5

năng
của 0.5 0.5
tuỷ 3 4
sống

3 3 4 10

Tổng

0.75 0.75 8.5 10

B. Câu hỏi:

Phần: I: Trắc nghiệm khách quan:

Hãy khoanh tròn vào những chữ cái đứng trước câu
trả lời đúng trong các câu sau:

Câu 1: Nhu cầu dinh dưỡng của người phụ thuộc vào
những yếu tố nào?

A. Giới tính B. Lứa tuổi

C. Dạng hoạt động D. Trạng thái cơ thể

Câu 2: Nhóm thực phẩm nào giàu chất bột ( Gluxit )

A. Trứng, thịt nạc, sắn B. Gạo, ngô, khoai, sắn

C. Ngô, cá, rau cải D. Mỡ lợ, lạc, đậu tương
Câu 3: Làm cho những bữa ăn thêm hấp dẫn và ngon
miệng bằng cách:

A. Chế biến hợp khẩu vị, B. Trình bày món ăn hấp
bàn ăn và bát đũa ăn sạch dẫn

C. Tinh thần thoải mái vui D. Lượng thức ăn phải
vẻ khi ăn nhiều

E. Tất cả các ý trên đều
đúng

Câu 4: Khi lập khẩu phần ăn phải theo những nguyên
tác nào?

A. Đủ dinh dưỡng cho cơ B. Đảm bảo cân đối các
thể thành phần và gía trị dinh
dưỡng của thức ăn

C. Cung cấp đủ vitamin, D. Các ý trên đều đúng
năng lượng, muối khoáng

Câu 5: Tủy sống có hai đoạn phình to là:

A. Cổ và ngực B. Cổ và thắt lưng
C. Ngực và thắt lưng D. Ngực và cùng

Câu 6: Cấu tạo của tủy sống bao gồm:

A. Chất xám ở trong và B. Chất xám ở ngoài và
chắt trắng ở ngoài chất trắng ở trong

C. Chất xám ở trên và chất D. Chất trắng ở trên và
trắng ở dưới chất xám ở dưới

Câu 7: Số lượng dây thần kinh tuỷ sống là:

A. 18 đôi B. 25 đôi

C. 12 đôi D. 31 đôi

Câu 8: Đặc điểm hoạt động của các dây thân kinh tuỷ
là:

A. Chỉ dẫn truyền xung B. Chỉ dẫn truyền xung vận
thần kinh cảm giác động

C. Dẫn truyền cả xung vận D. Không dẫn truyền
động và xung cảm giác



Phần ii : Trắc nghiệm tự luận:
Câu 9: Hãy lập khẩu phần ăn của một học sinh nam lớp
8 trong một ngày ( thể hiện qua cả 3 bữa ăn chính)

Câu 10: Khi cắt hoàn toàn bộ rễ sau của ếch rồi dùng
HCL 3% để kích thích lên những chỗ khác nhau của cơ thể
thì kết quả sẽ như thế nào? Tại sao?



c. đáp án và biểu điểm:

phần i: trắc nghiệm khách quan:



Mỗi ý đúng được 0.25 điểm.

Câu
1 2 3 4 5 6 7 8
hỏi

Đáp
c b d d b a d c
án



Phần ii: Trắc nghiệm tự luận:
Câu 9: ( 5 điểm) Một nam học sinh lớp 8 một ngày
cần khoảng 2500 Kcal .

Khẩu phần ăn trong một ngày là:

Sáng:

Mì sợi: 100 g = 349 Kcal

Thịt 3 chỉ: 50 g = 130 Kcal

1 Cốc sữa: 20 g = 66 Kcal

Trưa:

Gạo tẻ: 200g = 688 Kcal

Đậu phụ: 150g = 39 Kcal

Rau : 200g = 142 Kcal

Gan lợn: 100g = 116 Kcal

Cà chua: 100g = 19 Kcal

Đu đủ : 300g = 93 Kcal

Tối:

Gạo tẻ: 150g = 516 Kcal

Thịt Cá chép: 200g = 192 Kcal

Dưa cải muối: 100g = 9.5 Kcal
Rau cải bắp: 300g = 8.7 Kcal

Chuối tiêu: 200g = 194 Kcal

Tổng: = 2640.5 Kcal

Câu 10: ( 3 điểm)



Khi cắt toàn bộ rễ sau của ếch. Ta kích thích lần
lượt vào từng phần của ếch có kết quả như sau:

ếch sẽ không có phản ứng gì, hay không thấy cư
động là vì:

Rễ sau là rễ cảm giác nên mất cảm giác, khi kích
thích hệ thần kinh trung ương của ếch sẽ không nhận
được kích thích từ bên ngoài nên không trả lời phản
ứng từ bên ngoài. Do đó ta không thấy ếch cử động.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản