Sinh học 8 Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ II

Chia sẻ: bupbelen

I: Mục tiêu: Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu kiếm thức ở chương: Cấu tạo và chức năng của tủy sống. - Củng cố kiến thức phần lập khẩu phần ăn. - Hs thực hiện được kiến thức của bài thực hành. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp, tư duy độc lập, thống kê tính toán, lập bảng biểu Giáo dục: ý thức tự học, nghiên cứu tài liệu, làm viêc độc lập, nghiêm túc. II: Chuẩn bị: 1. Đề kiểm tra, đáp án. 2. Giấy kiểm tra, kiến thức. III. Hoạt động dạy - hoc:...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Sinh học 8 Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ II

 

  1. Sinh học 8 Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ II I: Mục tiêu: Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu kiếm thức ở chương: Cấu tạo và chức năng của tủy sống. - Củng cố kiến thức phần lập khẩu phần ăn. - Hs thực hiện được kiến thức của bài thực hành. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp, tư duy độc lập, thống kê tính toán, lập bảng biểu Giáo dục: ý thức tự học, nghiên cứu tài liệu, làm viêc độc lập, nghiêm túc. II: Chuẩn bị:
  2. 1. Đề kiểm tra, đáp án. 2. Giấy kiểm tra, kiến thức. III. Hoạt động dạy - hoc: A. Ma trận đề kiểm tra: Mức Thông hiểu Vận dụng Nhận biết độ Tổng Chủ TNKQ TNTL TNKQ TNTL TNKQ TNTL đề 1 1 2 1 5 1. Lập khẩu 0.25 0.25 0.5 phần 5 6 ăn 2.Chức 2 2 1 5 năng của 0.5 0.5
  3. tuỷ 3 4 sống 3 3 4 10 Tổng 0.75 0.75 8.5 10 B. Câu hỏi: Phần: I: Trắc nghiệm khách quan: Hãy khoanh tròn vào những chữ cái đứng trước câu trả lời đúng trong các câu sau: Câu 1: Nhu cầu dinh dưỡng của người phụ thuộc vào những yếu tố nào? A. Giới tính B. Lứa tuổi C. Dạng hoạt động D. Trạng thái cơ thể Câu 2: Nhóm thực phẩm nào giàu chất bột ( Gluxit ) A. Trứng, thịt nạc, sắn B. Gạo, ngô, khoai, sắn C. Ngô, cá, rau cải D. Mỡ lợ, lạc, đậu tương
  4. Câu 3: Làm cho những bữa ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng bằng cách: A. Chế biến hợp khẩu vị, B. Trình bày món ăn hấp bàn ăn và bát đũa ăn sạch dẫn C. Tinh thần thoải mái vui D. Lượng thức ăn phải vẻ khi ăn nhiều E. Tất cả các ý trên đều đúng Câu 4: Khi lập khẩu phần ăn phải theo những nguyên tác nào? A. Đủ dinh dưỡng cho cơ B. Đảm bảo cân đối các thể thành phần và gía trị dinh dưỡng của thức ăn C. Cung cấp đủ vitamin, D. Các ý trên đều đúng năng lượng, muối khoáng Câu 5: Tủy sống có hai đoạn phình to là: A. Cổ và ngực B. Cổ và thắt lưng
  5. C. Ngực và thắt lưng D. Ngực và cùng Câu 6: Cấu tạo của tủy sống bao gồm: A. Chất xám ở trong và B. Chất xám ở ngoài và chắt trắng ở ngoài chất trắng ở trong C. Chất xám ở trên và chất D. Chất trắng ở trên và trắng ở dưới chất xám ở dưới Câu 7: Số lượng dây thần kinh tuỷ sống là: A. 18 đôi B. 25 đôi C. 12 đôi D. 31 đôi Câu 8: Đặc điểm hoạt động của các dây thân kinh tuỷ là: A. Chỉ dẫn truyền xung B. Chỉ dẫn truyền xung vận thần kinh cảm giác động C. Dẫn truyền cả xung vận D. Không dẫn truyền động và xung cảm giác Phần ii : Trắc nghiệm tự luận:
  6. Câu 9: Hãy lập khẩu phần ăn của một học sinh nam lớp 8 trong một ngày ( thể hiện qua cả 3 bữa ăn chính) Câu 10: Khi cắt hoàn toàn bộ rễ sau của ếch rồi dùng HCL 3% để kích thích lên những chỗ khác nhau của cơ thể thì kết quả sẽ như thế nào? Tại sao? c. đáp án và biểu điểm: phần i: trắc nghiệm khách quan: Mỗi ý đúng được 0.25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 hỏi Đáp c b d d b a d c án Phần ii: Trắc nghiệm tự luận:
  7. Câu 9: ( 5 điểm) Một nam học sinh lớp 8 một ngày cần khoảng 2500 Kcal . Khẩu phần ăn trong một ngày là: Sáng: Mì sợi: 100 g = 349 Kcal Thịt 3 chỉ: 50 g = 130 Kcal 1 Cốc sữa: 20 g = 66 Kcal Trưa: Gạo tẻ: 200g = 688 Kcal Đậu phụ: 150g = 39 Kcal Rau : 200g = 142 Kcal Gan lợn: 100g = 116 Kcal Cà chua: 100g = 19 Kcal Đu đủ : 300g = 93 Kcal Tối: Gạo tẻ: 150g = 516 Kcal Thịt Cá chép: 200g = 192 Kcal Dưa cải muối: 100g = 9.5 Kcal
  8. Rau cải bắp: 300g = 8.7 Kcal Chuối tiêu: 200g = 194 Kcal Tổng: = 2640.5 Kcal Câu 10: ( 3 điểm) Khi cắt toàn bộ rễ sau của ếch. Ta kích thích lần lượt vào từng phần của ếch có kết quả như sau: ếch sẽ không có phản ứng gì, hay không thấy cư động là vì: Rễ sau là rễ cảm giác nên mất cảm giác, khi kích thích hệ thần kinh trung ương của ếch sẽ không nhận được kích thích từ bên ngoài nên không trả lời phản ứng từ bên ngoài. Do đó ta không thấy ếch cử động.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản