Sinh học lớp 9 - Chương V – Di truyền học người

Chia sẻ: pencil_5

MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Học sinh phải sử dụng được phương pháp nghiên cứu phả hệ để phân tích sự di truyền 1 vài tính trạng hay đột biến ở người. - Phân biệt được 2 trường hợp: sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng.

Nội dung Text: Sinh học lớp 9 - Chương V – Di truyền học người

Sinh học lớp 9 - Chương V – Di truyền học người

*/ MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- Học sinh phải sử dụng được phương pháp nghiên
cứu phả hệ để phân tích sự di truyền 1 vài tính trạng
hay đột biến ở người.

- Phân biệt được 2 trường hợp: sinh đôi cùng trứng và
sinh đôi khác trứng.

- Hiểu được ý nghĩa của phương pháp nghiên cứu trẻ
đồng sinh trong nghiên cứu di truyền từ đó giải thích
được 1 số trường hợp thường gặp.

- Học sinh hiểu được di truyền học tư vấn là gì và nội
dung của lĩnh vực này.

- Giải thích được cơ sở di truyền học của việc cấm
nam giới lấy nhiều vợ và nữ giới lấy nhiều chồng.
Cấm những người có quan hệ huyết thống trong vòng
4 đời kết hôn với nhau.
- Hiểu được tại sao phụ nữ không nên sinh con ở tuổi
ngoài 35 và tác hại của ô nhiễm môi trường đối với
cơ sở vật chất của tính di truyền của con người.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng quan sát tranh, kĩ năng hoạt động
nhóm, khai thác kênh hình, làm việc với SGK.

- Rèn kĩ năng quan sát, kĩ năng thực hành.

3. Thái độ: Say mê học tập yêu thích bộ môn.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản