Sống khỏe nhờ đi bộ

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
71
lượt xem
11
download

Sống khỏe nhờ đi bộ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đi bộ là phương thuốc đơn giản, có thể áp dụng với hầu hết với mọi người, mọi nơi, mọi lúc để duy trì sức khỏe về thể chất và tinh thần. Việc đi bộ giúp kích thích lưu thông, giảm béo và có khả năng giải tỏa stress. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy bắt đầu xây dựng thói quen đi bộ ngay từ bây giờ. Khởi động như thể nào Nếu bạn vốn không phải mẫu người yêu thể thao, hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày và tăng dần cường độ từ 3 đến 5...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sống khỏe nhờ đi bộ

  1. Sống khỏe nhờ đi bộ Đi bộ là phương thuốc đơn giản, có thể áp dụng với hầu hết với mọi người, mọi nơi, mọi lúc để duy trì sức khỏe về thể chất và tinh thần. Việc đi bộ giúp kích thích lưu thông, giảm béo và có khả năng giải tỏa stress. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy bắt đầu xây dựng thói quen đi bộ ngay từ bây giờ. Khởi động như thể nào Nếu bạn vốn không phải mẫu người yêu thể thao, hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày và tăng dần cường độ từ 3 đến 5 phút mỗi tuần. Hãy đặt ra mục tiêu là 30 đến 45 phút mỗi ngày, 5 ngày trong tuần. Hãy khởi đầu bài tập đi bộ tại một nơi thoáng mát và trong lành. Đi bộ không đơn thuần là đi giày tập và sải bước. Đi bộ cũng đòi hỏi những kĩ thuật và phương pháp đúng để đạt được hiệu quả tối ưu. Tangduonghuyet.vn xin cung cấp cho bạn một số mẹo nhỏ dưới đây để góp phần làm tăng chất lượng và hứng thú cho chuyến hành trình chinh phục sức khỏe của bạn.  Khi mới bắt đầu, hãy chọn địa điểm lý tưởng, thoải mãi và thoáng mát, điều này sẽ giúp bản cảm thấy hứng khởi hơn.
  2.  Thành lập một nhóm đi bộ. Thêm bạn đồng hành sẽ góp phần tăng không khí cho mỗi buổi tập.  Hãy dành 5 phút thực hiện các động tác giãn cơ trước và sau mỗi buổi đi bộ.  Khi đi bộ hãy giữ đúng tư thế, mắt nhìn thẳng, không nhìn xuống đất với cằm và đầu ngẩng cao.  Giữ cho cơ thể không bị thiếu nước bằng cách uống 250ml nước trước khi bắt đầu tập.  Đi loại giày thiết kế dành riêng cho việc đi bộ để tránh gây tổn thương chân.  Quãng đường đi của bạn không nhất thiết phải dài, tốn sức lực thì mới được coi hiệu quả. Đơn giản là bạn hãy đi bộ tới cửa hàng gần nhà hay ra dạo phố cũng có tác động tốt tới cơ thể. Một số bài tập giãn cơ Trước khi đi bộ, việc giãn cơ đóng vai trò rất quan trọng. Giãn ở mức độ phù hợp và hiệu quả sẽ tăng sự linh hoạt cà giảm nguy cơ chấn thương cơ bắp; ngoài ra, nó còn bổ trợ cho bước đi của bạn và giúp cơ thể thả lỏng hơn.
  3. Bằng cách tạo thói quen đơn giản này, cơ thể bạn sẽ được thả lỏng và mềm dẻo trong chỉ trong ít phút. Hãy thở sâu và chậm khi thực hiện các bài tập duỗi cơ. Mỗi động tác nên kéo dài 10 đến 20 giây, không nên để việc giãn cơ khiến bạn đau. Dãn hông Bước dài chân trái lên phía trước. Từ từ hạ đầu gối trái để hạ hông xuống, gót chân trái chạm đất, đầu gối phải để thằng. Thay đổi chân, lặp lại 5 lần. Dãn cơ trước của chân
  4. Đứng đối mặt với tường, cách khoảng 0,3 m., tay phải đặt lên tường để đỡ cơ thể, nâng chân phải về phía sau, dùng tay trái nắm lấy bàn chân. Nhẹ nhàng kéo gót chân chạm hông, nhằm giãn cơ trước chân phải. Giữ khoảng 20 giây, sau đó lặp lại với chân trái. Đẩy tường Đứng đối mặt với tường, đặt 2 tay ngang vai lên tường, cong khủy tay, từ từ đẩy người về phía trước đến khi cảm nhận được sự căng nhẹ ở chân. Dãn bắp
  5. Đứng cách tường 0,5m, bước 1 chân lên đặt cách tường 0,2m. Giữ lưng thẳng, đẩy hông về phía trước cho đến khi bạn thấy căng ở bắp chân. Đổi chân và lặp lại. Lặp lại các động tác này khi bạn kết thúc bài tập đi bộ. Bằng việc đi bộ thêm 5 phút mỗi ngày có thể đốt cháy 24 calo. Con số đó nhìn qua thì không đáng kể, nhưng kiên trì trong 1 năm, bạn nghĩ sao nếu nó có thể hỗ trợ bạn đốt cháy 8.760 calo thừa?
Đồng bộ tài khoản