Strategic Marketing - STP
lượt xem 157
download
Phân khúc thị trường là quá trình phân chia người tiêu dùng thành từng nhóm trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, tính cách hay hành vi mua hàng.Dividing a market into distinct groups of buyers with different needs, characteristics of behavior, who might require separate products or marketing mixes
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Strategic Marketing - STP
- NỘI DUNG CONTENTS 1 PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG -PKTT (Mark Segmentation : Explanation & possible bases) 2 YÊU CẦU PHÂN KHÚC HIỆU QUẢ (The requirements of effective segmentation) 3 ĐÁNH GIÁ & CHỌN LỰA PKTT (Evaluating & selecting market segment) 4 QUAN NIỆM ĐỊNH VỊ (Concept of positioning)
- DÂN NHÂP ̃ ̣ PROLOGUE V-phano Pharmacy Hệ thông nhà thuôc đâu tiên đat chuân GPP ́ ́ ̀ ̣ ̉ Good Pharmacy Practices
- 1 PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG -PKTT (Market Segmentation : Explanation & possible bases) Phân khúc thị trường là quá trình phân chia người tiêu dùng thành từng nhóm trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, tính cách hay hành vi mua hàng. Dividing a market into distinct groups of buyers with different needs, characteristics of behavior, who might require separate products or marketing mixes
- TIÊU CHUẨN PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG (Criteria of Market Segmentation) Đo lường được về quy mô và hiệu quả Measurability – the degree to which the size, purchasing power and profits of a market segment can be measured Tiếp cận được nhận biết và phục vụ Accessibility – the degree to which a market segment can be reached and served. Tầm quan trọng đủ lớn và có lợi nhuận Sustainability – the degree to which a market segment is large sufficiently and profitable. Khả thi đủ lực tổ chức chương trình hấp dẫnphục vụ PKTT. Accessibility – the degree to which effective program can be designed for attracting and serving a given market segment
- PHÂN KHÚC ĐỊA LÝ (Geographic Segmentation) Phân chia thị trường theo từng đơn vị địa lý khác nhau: quốc gia, bang, vùng, đất nước, thành phố, hay lân cận. Dividing a market into different geographical units such as nations, states, regions, countries, cities or neighborhoods Geographic segmentation
- PHÂN KHÚC NHÂN KHẨU HỌC (Demographic Segmentation) Phân chia thị trường thành những nhóm dựa trên biến số dân số học: tuổi, giới, kích gia đình, vòng đời, lợi tức, nghề nghiệp, học vấn, tôn giáo, chủng tộc, quốc tịch… Dividing a market into group based on demographic variables such as age, sex, family size, family life cycle, income, occupation, Demographic Segmentation education, religion, race and nationality
- NHÂN KHẨU HỌC (Demographics) Tuổi Age Giới Sex Kích cỡ gia đình Thu nhập Family size, family life cycle Nghề nghiệp Học vấn Income Tôn giáo Occupation Chủng tộc Quốc tịch Education Religion Race & nationality
- ĐIỂN HÌNH Toyota Scion targets Gen Y consumers
- PHÂN KHÚC THEO TÂM LÝ (Psychographic Segmentation) Phân chia thị trường thành những nhóm khác nhau dựa trên tầng lớp xã hội, phong cách sống hay cá tính Dividing a market into different groups based on social class, lifestyle or personality characteristics
- TÂM LÝ HỌC (Psychographics) Tầng lớp xã hội Social class Lối sống Lifestyle Nhân cách Personality characteristics
- PHÂN KHÚC THEO HÀNH VI ỨNG XỬ (Behavioural Segmentation) Phân chia thị trường thành những nhóm dựa trên kiến thức, quan điểm, thái độ, mức sử dụng và đáp ứng với sản phẩm. Dividing a market into different groups based on consumer knowledge, attitude, use or response to a product
- HÀNH VI ỨNG XỬHỌC (Behaviours) Occasions Benefits sought User status Usage rate Loyalty status Buyer readiness stage Attitude towards product
- ĐIỂN HÌNH Mobil’s 5 Customer Segments
- 2 YÊU CẦU PHÂN KHÚC HIỆU QUẢ (Effective Targeting Requires) Xác định và chân dung nhóm người mua có những khác Identify and profile distinct groups of buyers who differ in their needs and preferences. biệt nhu cầu và sở thích Chọn 1 hoặc nhiều phân khúc Select one or more market segments to enter. để thâm nhập Thiết lập và truyền thông Establish and communicate the distinctive những lợi ích khác biệt đối benefits of the market offering. với những lời đề nghị chào bán
- THỊ TRƯỜNG ĐẠI TRÀ Ford’s Model T Followed a Mass Market Approach
- THỊ TRƯỜNG NGÁCH Enterprise RentaCar targets the insurancereplacement market
- PHÂN KHÚC MẪU CĂN BẢN Basic Market Preference Patterns
- KHÁCH THỂ HÓA Examples of Market Customization
- 3 ĐÁNH GIÁ & CHỌN LỰA PKTT (Evaluating & selecting market segment) Tiến trình đánh giá sức hấp dẫn của những phân khúc thị trường và chọn ra một vài phân khúc để tham gia. The process of evaluating the market segment’s attractiveness and selecting one or some target segments to enter.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Ebook Strategic marketing management (8th edition) - Alexander Chernev
307 p | 10 | 7
-
Ebook Strategic marketing management: Part 2
258 p | 9 | 6
-
Lecture Marketing (12/e): Chapter 22 – Kerin, Hartley, Rudelius
55 p | 47 | 5
-
Ebook Advanced diploma in business management: Strategic marketing management – Part 2
258 p | 9 | 5
-
Ebook Advanced diploma in business management: Strategic marketing management – Part 1
206 p | 6 | 5
-
Ebook Strategic marketing management: Part 1
242 p | 9 | 5
-
Ebook Strategic Marketing Planning: Part 2
410 p | 5 | 4
-
Ebook Strategic Marketing Planning: Part 1
233 p | 5 | 4
-
Lecture Strategic market management: Chapter 5 - David A. Aaker
15 p | 24 | 3
-
Lecture Strategic market management: Chapter 2 - David A. Aaker
19 p | 31 | 3
-
Lecture Strategic market management: Chapter 4 - David A. Aaker
21 p | 19 | 3
-
Lecture Strategic market management: Chapter 14 - David A. Aaker
17 p | 23 | 2
-
Lecture Basic Marketing: A global managerial approach - Chapter 3: The changing marketing environment
9 p | 58 | 2
-
Lecture Strategic market management: Chapter 9 - David A. Aaker
32 p | 35 | 2
-
Lecture Strategic market management: Chapter 8 - David A. Aaker
17 p | 30 | 2
-
Lecture Strategic market management: Chapter 3 - David A. Aaker
16 p | 24 | 2
-
Lecture Strategic market management: Chapter 1 - David A. Aaker
25 p | 26 | 2
-
Lecture Strategic market management: Chapter 11 - David A. Aaker
25 p | 25 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn