Tại sao tôi lại bị mất ngủ?

Chia sẻ: xukadethuong

Gần đây, bạn luôn trằn trọc và trở mình liên tục. Bạn không có một giấc ngủ yên lành. Bạn biết rằng đó không phải do công việc của bạn quá bận rộn. Vậy thì nguyên nhân nào đã làm “gián đoạn” giấc ngủ của bạn? Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh này là do căng thẳng, lo lắng và áp lực gây ra. Ngoài ra có một số nguyên nhân từ các thói quen và cách ăn uống của chúng ta hằng ngày mà chúng ta không ngờ tới như: Đồ uống có hàm lượng cafêin cao Có thể...

Nội dung Text: Tại sao tôi lại bị mất ngủ?

Tại sao tôi lại bị mất ngủ?
Gần đây, bạn luôn trằn trọc và trở mình liên tục. Bạn không có một

giấc ngủ yên lành. Bạn biết rằng đó không phải do công việc của bạn quá bận

rộn. Vậy thì nguyên nhân nào đã làm “gián đoạn” giấc ngủ của bạn?


Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh này là do căng thẳng, lo lắng và áp

lực gây ra. Ngoài ra có một số nguyên nhân từ các thói quen và cách ăn uống của

chúng ta hằng ngày mà chúng ta không ngờ tới như:




Đồ uống có hàm lượng cafêin cao


Có thể với bạn, việc uống cafe trở thành thói quen hằng ngày, đến nỗi bạn

không cảm nhận thấy chúng có tác động đến giấc ngủ.


Cafe là một trong những loại đồ uống chứa hàm lượng cafein cao nhất. Mọi

người dùng nó mỗi khi cần tỉnh táo để làm việc.


Vì lợi ích sức khỏe của bạn, trong thời gian bạn khó ngủ, hãy ngừng uống

cafe khoảng 3 ngày và thay vào đó bằng các đồ uống chứa hàm lượng cafein thấp

hơn như chè hoa cúc La mã (một loại thảo dược).




Các đồ uống chứa cồn
Các loại đồ uống này chỉ khiến bạn có cảm giác mơ màng, không phải là

một giấc ngủ đúng nghĩa và đó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn trằn trọc và

trở mình.


Trong những trường hợp bạn buộc phải uống thì nên uống thêm một cốc

nước lọc sau mỗi cốc rượu hoặc bia. Chúng sẽ làm giảm lượng cồn trong cơ thể

bạn và bạn sẽ không bị ngủ gà gật và tỉnh dậy vào 3 giờ sáng nữa.




Suy nhược cơ thể và lo lắng
Nếu mỗi khi không ngủ được, bạn thường nằm đó và nghĩ về nhiều chuyện

đang làm bạn lo lắng thì bạn rất dễ mắc chứng mất ngủ kinh niên. Để chữa được,

bạn cần trị liệu theo lời khuyên của bác sỹ và kèm thêm các loại thuốc.


Nếu bạn chỉ có những dấu hiệu như hoạt động uể oải và cảm thấy mệt mỏi

hơn trước kia, hãy đến nói chuyện với bác sỹ càng sớm càng tốt.




Tuổi tác


Rất nhiều người già nói rằng họ không thể ngủ nhiều như trước kia nữa.

Nếu bạn cũng đã ở độ tuổi “xế chiều” thì bạn nên tận dụng thời gian không ngủ đó

để làm những việc mà trước đây bạn chưa làm được. Hoặc nếu dậy sớm vào mỗi

sáng, bạn nên có những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ để rèn luyện sức

khỏe. Đó cũng là cách giúp bạn ngủ ít nhưng có giấc ngủ sâu.




Chứng đầy bụng khó tiêu


Những phụ nữ trong thời kỳ mang thai và những người ăn quá nhiều

(thường có dấu hiệu tăng cân nhanh) có thể khó ngủ bởi chứng đầy bụng, khó tiêu

hóa. Với trường hợp này, bạn nên tránh ăn những đồ hầm chứa nhiều thịt và đồ ăn

nhiều đạm.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản