Tạm biệt búp bê - Trường em

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
81
lượt xem
8
download

Tạm biệt búp bê - Trường em

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Tạm biệt búp bê", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Trường em" của nhạc sĩ Phạm Đức Lộc. II. Chuẩn bị: - Đàn máy băng casset. - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạm biệt búp bê - Trường em

  1. GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Tạm biệt búp bê Nghe hát: Trường em. Vận động theo nhạc: Vỗ tay theo phách. Trò chơi âm nhạc: Nghe nốt 'đô' thỏ đổi lồng. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Tạm biệt búp bê", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Trường em" của nhạc sĩ Phạm Đức Lộc. II. Chuẩn bị: - Đàn máy băng casset. - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa.... III. Hướng dẫn:
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Hát bài "Cô giáo em". - Để tiễn các con ra trường hôm - Trẻ hát. nay cô sẽ dạy các con bài "Tạm biệt búp bê". 2. Tiến hành: - Trẻ chú ý nghe cô hát. a. Dạy hát: - Lần 1: hát + đàn. - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + - "Tam biệt búp bê". đàn. - Bài hát này chậm rãi, nói về các bạn - Đàm thoại: nhỏ nhớ các đồ chơi đã được chơi ở • Cô vừa hát cho các con nghe trường mầm non. bài gì? • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung). - Dạ muốn. • Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này chậm rãi, buồn. Về nội - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, dung nói về các bạn nhỏ khi ra trường tổ, nhóm, cá nhân).
  3. vẫn nhớ những đồ chơi quen thuộc có ở trường, nào là búp bê, gấu misa, thỏ trắng. Chào tất cả. • Vậy các bé lớp mình có - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. muốn cùng với cô hát bài hát " Tạm biệt búp bê" không? - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát. => Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ và lời bài nhạc. b. VĐTN: - Để bài hát thêm sinh động, cô mời các con cùng vỗ tay theo phách. - Lần 1: Cả lớp + đàn. - Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn. - Lần 3: Nhóm bạn gái + đàn. - Lần 4: Cá nhân + đàn. => Sau mỗi lần hát múa cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ - Trẻ chú ý nghe hát. cũng như các thế VĐ của bài hát.
  4. c.Nghe hát: - Bài hát vui có ngôi trường lợp ngói - Có bạn thì nhớ những đồ chơi đỏ, có hàng cây... quen thuộc, có bạn thì nhớ cô giáo, bạn bè, hàng cây, có bạn thì nhớ dáng vẽ của ngôi trường và nhiều thứ khác qua bài hát "Trường em" của nhạc sĩ Phạm Đức Lộc. Mời các con cùng - Trẻ thích thú khi chơi. lắng nghe. - Lần 1: Cô hát + đàn. - Đàm thoại: • Các con thấy lời bài hát này thế nào (về nhịp điệu, về nội dung). • Bài hát vui tươi, nhịp nhàng, dạt dào tình cảm. Nội dung nói về trường lợp ngói đỏ, bên hàng cây xanh, hàng ngày được cô dạy hát, được cô cho viết tên Bác Hồ, cùng nhau thi xem ai vẽ ngôi sao trên lá cờ đẹp nhất.
  5. - Lần 2: Cô mở máy + múa minh họa. d. TCÂN: -Trò chơi "Nghe nốt 'đô' thỏ đổi lồng". - Trẻ nhớ được tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Cho bé chơi 4-5 lần. 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
  6. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn. - Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc). II. Chuẩn bị: - Như tiết 1. III. Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Cô vừa đàn cho các con nghe bài - Cho trẻ nói lên cảm xúc của hát "Cháu vẫn nhớ trường mầm non" mình khi sắp ra trường. của nhạc sĩ Hoàng Lân. - Cô đàn một đoạn của bài hát và cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì? - Trẻ hát và vận động theo yêu cầu - Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ của cô.
  7. học thuộc để hát múa thật hay bài hát - Thưa cô vỗ tay theo phách, chậm, này nhé. phối hợp... 2. Tiến hành: a. Dạy hát + VĐTN: - Lần 1: Cả lớp (2-3 lần) + VTTPhách + Đàn. - Cô chia 4 tổ. Theo các con thì để bài hát này hay hơn các con sẽ làm gì? - À, để bài hát này thêm sinh động, các con có thể vỗ tay theo tiết tấu chậm, tiết tấu phối hợp... bây giờ - Trẻ chơi. cô mời (2) . - Lần 2: 1 tổ hát + VTTNhịp + Đàn. - Lần 3: 1 tổ hát + VTTTTNhanh + Đàn. - Bài hát "Trường em" của nhạc sĩ - Lần 4: 1 tổ hát + VTTTTChậm Phạm Đức Lộc. + Đàn.
  8. - Lần 5: 1 tổ hát + VTTTTPhối - Trẻ chú ý nghe cô hát. hợp + Đàn. - Lần 6: kết hợp 4 tổ một lúc vừa hát, vừa vận động + Đàn. b. TCÂN: - Trò chơi "Nghe nốt 'đô' thỏ đổi lồng". - Trẻ nhớ được tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và chơi tự tin, mạnh dạn. - Cho trẻ chơi 4-5 lần. c. Nghe hát: - Cô xướng âm "la" cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì và của nhạc sĩ nào? - Lần 1: Cô hát + Đàn. => Đàm thoại nội dung: Bài hát này nói về tình cảm cuả các bạn với ngôi trường đã được học.
  9. - Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét mặt (trẻ có thể hát cùng cô). 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản