Tầm nhìn của lãnh đạo: 3 điều cần biết

Chia sẻ: Haithanh Haithanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
311
lượt xem
55
download

Tầm nhìn của lãnh đạo: 3 điều cần biết

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lãnh đạo là quá trình tác động và truyền cảm hứng lên những người khác nhằm chia sẻ tầm nhìn và dẫn dắt họ thực hiện công việc để đạt được tầm nhìn đó. Dưới đây là 3 điều lãnh đạo cần biết khi đặt ra tầm nhìn cho bản thân nói riêng và cho cả tổ chức nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tầm nhìn của lãnh đạo: 3 điều cần biết

  1. Tầm nhìn của lãnh đạo: 3 điều cần biết Lãnh đạo là quá trình tác động và truyền cảm hứng lên những người khác nhằm chia sẻ tầm nhìn và dẫn dắt họ thực hiện công việc để đạt được tầm nhìn đó. Dưới đây là 3 điều lãnh đạo cần biết khi đặt ra tầm nhìn cho bản thân nói riêng và cho cả tổ chức nói chung. Các thuộc tính: - Nhìn các khó khăn như là những cơ hội - Đặt ra quyền ưu tiên - Tập trung vào khách hàng - Can đảm - Suy nghĩ sáng tạo và có tính chất quyết định - Khoan dung trước sự mơ hồ - Thái độ tích cực với những sự thay đổi - Tận tâm với những cách tân tốt nhất cho giới trẻ Các kỹ năng: - Tranh luận, làm sáng tỏ và đề ra các giá trị và các đức tin - Tạo nhiệt huyết, truyền cảm hứng và bảo vệ tầm nhìn đã được chia sẻ - Truyền đạt về kế hoạch chiến lược ở tất cả các cấp độ trong tổ chức - Nhận thức các khó khăn tồn tại trong quá trình lên kế hoạch - Đặt ra các câu hỏi ở tầm vĩ mô và bắt đầu bằng cụm từ "cái gì sẽ xảy ra nếu...?" - Hỗ trợ ban cố vấn thông qua quy trình thay đổi - Khuyến khích mơ ước và nghĩ về những điều không thể tưởng tượng nổi - Sắp xếp ngân sách, lên kế hoạch, các chính sách và các chương trình có tính hướng dẫn với tầm nhìn và các mục tiêu cho từng khu vực - Tham gia vào việc đặt mục tiêu - Phát triển và thực hiện các kế hoạch hành động
  2. - Tập luyện và lên kế hoạch về những thứ cần phải bỏ đi một cách rõ ràng - Chuyển đổi quá trình lên kế hoạch chiến lược sang việc lên kế hoạch cụ thể Hiểu biết: - Các vai trò và trách nhiệm của từng ban và những người giám sát trong việc lên kế hoạch và thực hiện các kế hoạch - Quá trình lên kế hoạch chiến lược, các công cụ lên kế hoạch ngắn và dài hạn. - Tầm nhìn, các đức tin, sứ mệnh của cả ban và của các bộ phận - Mối quan hệ giữa ngân sách và việc lên kế hoạch tại các bộ phận - Các nhân tố tầm địa phương, quận, và tầm quốc gia có ảnh hưởng tới kiến thức - Các thực tiễn và nghiên cứu trong việc cải thiện thành tựu kinh viện - Quá trình thay đổi và những chuyển đổi về bản chất của các mô hình - Các chiến lược để thu hút và truyền thông với cộng đồng Ngoài ra, có ba câu hỏi bạn cần trả lời khi xác định tầm nhìn cho bản thân: - Đặc điểm nào bạn cảm thấy tự hào khi mô tả về bản thân bạn? - Có đặc điểm nào mà bạn không thấy thích? - Đặc điểm nào bạn đang tạo ra nhằm mô tả về bản thân bạn rõ ràng hơn? K. Minh Theo Nsba
Đồng bộ tài khoản