Tăng cân vì đồ ăn giảm béo

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
47
lượt xem
3
download

Tăng cân vì đồ ăn giảm béo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiều bạn gái nghĩ rằng các món salad trộn, sữa chua, nước ép trái cây... sẽ bảo vệ hoặc ít ra cũng không làm hại đến vòng eo của mình. Thực tế chúng lại là thủ phạm khiến bạn tăng cân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tăng cân vì đồ ăn giảm béo

  1. Tăng cân vì đồ ăn giảm béo Nhiều bạn gái nghĩ rằng các món salad trộn, sữa chua, nước ép trái cây... sẽ bảo vệ hoặc ít ra cũng không làm hại đến vòng eo của mình. Thực tế chúng lại là thủ Salad có thể chứa phạm khiến bạn tăng cân. nhiều chất béo. Bạn nên cảnh giác để đừng lạm dụng những món sau: Điểm tâm kiểu Tàu: Những phần thức ăn nhỏ được đặt trong cái đồ hấp bằng tre như xíu mại, há cảo, bánh bao xá xíu... khiến bạn nghĩ rằng nó thật "bé bỏng", có ăn cũng không đáng bao nhiêu. Một nghiên cứu tại Hong Kong trên 75 loại thức ăn hấp phổ biến cho thấy, tổng lượng chất béo, chất béo bão hoà và muối chứa trong các loại thức ăn này rất cao, trong khi canxi và chất xơ lại rất ít. Nguyên vật liệu và gia vị lại bao gồm nhiều mỡ và bột ngọt.
  2. Mật ong: Mật ong thường ít bị cảnh giác vì chúng tốt cho sức khỏe và nhan sắc. Sự thật, mật ong cũng chứa nhiều đường, đến 65%. Mỗi gram mật ong cung cấp 4 kcal năng lượng. Vì vậy, bạn có thể dùng mật ong nhưng đừng quá nhiều. Và cần chắc chắn rằng mật ong bạn mua là hàng thật. Salad trộn: Những người có kế hoạch giảm cân thường rỉ tai nhau rằng ăn salad sẽ giúp giảm béo mà cơ thể vẫn có đủ dưỡng chất. Điều này đúng nhưng với điều kiện phần salad của bạn không có quá nhiều nước sốt hay gia vị. Chúng có chứa rất nhiều chất béo và calo, nhất là khi salad được trộn với thịt, phô mai, khoai tây hay bánh mì nóng. Một loại nước sốt salad điển hình có 6-7 g chất béo và 75 calo trong một muỗng cà phê. Chúng ta lại thường dùng 3- 4 muỗng cho một phần salad. Nước ép trái cây: Nước ép trái cây đóng hộp không chỉ nhiều calo mà còn chứa lượng đường rất cao nên việc uống quá nhiều thật sự không tốt cho những ai muốn giảm cân. Khi khát nước, thay vì uống một chai nước trái cây, bạn hãy dùng một ly nước lọc. Nếu dùng nước ép trái cây, nên
  3. dùng loại tươi và nguyên chất vì chúng có vị ngọt tự nhiên, lượng chất xơ cao. Sữa chua: Nhiều nhà sản xuất cho thêm siro trái cây vào sữa chua, làm tăng thêm 300 calo và 8 gram chất béo trong một hũ. Vì thế, nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua để chọn loại ít béo, ít đường nếu bạn không muốn tăng cân.
Đồng bộ tài khoản